Nhảy đến nội dung

[Hỏi – Đáp] Học hệ thống thông tin quản lý ra trường làm gì? Mức lương bao nhiêu?

Trong xu thế đất nước hội nhập toàn cầu, cùng với sự bùng nổ của cách mạng 4.0, ngành hệ thống thông tin quản lý (MIS) nhanh chóng trở thành một ngành “siêu hot”, thu hút hàng triệu sinh viên xét tuyển mỗi năm. Nhưng học hệ thống thông tin quản lý ra làm gì? Cơ hội việc làm như thế nào? Mức lương bao nhiêu? Nếu bạn đang thắc mắc những vấn đề trên, đọc hết bài viết dưới đây để tìm hiểu tất tần tật về ngành MIS nhé!


Học hệ thống thông tin quản lý ra trường làm gì? Mức lương cao không?

1.  Ngành hệ thống thông tin quản lý là gì?

Ngành hệ thống thông tin quản lý được tạo ra để giải quyết các khó khăn trong khâu quản lý thông tin, nắm bắt thị trường, nhu cầu khách hàng,… của nhà quản trị. Đây là một ngành có thể nói rất thiết thực trong thời buổi đất nước đang dần hội nhập quốc tế, đồng nghĩa sự cạnh tranh trong lĩnh vực công nghệ, kinh tế số cũng tăng lên. Do đó sự có mặt của hệ thống thông tin quản lý là một bước tiến vượt bậc trong nền kinh tế nước ta.

Đặc biệt, đây là ngành có sự kết hợp giữa Quản lý – Kinh tế và Công nghệ thông tin. Vì thế khi học hệ thống thông tin quản lý hệ Đào tạo trực tuyến, sinh viên sẽ có nhiều lựa chọn ngành nghề khi ra trường.


Hệ thống thông tin quản lý là sự kết hợp giữa quản lý, kinh tế và công nghệ thông tin

Khi theo học ngành này sinh viên sẽ được trang bị lượng kiến thức đầy đủ như thiết kế, quản lý, phân tích, lập trình… Ngoài ra sinh viên còn được trau dồi khả năng lãnh đạo, giải quyết tình huống, khả năng giao tiếp,… để đáp ứng tốt nhất các yêu cầu nhà tuyển dụng đưa ra. Bạn chỉ cần có đam mê và học tập nghiêm túc, chắc chắn mọi công ty, doanh nghiệp sẽ chào đón bạn nồng nhiệt trước khi ra trường.

2.  Học hệ thống thông tin quản lý ra làm gì?

Nhiều bạn thắc mắc, học hệ thống thông tin quản lý ra làm gì và tương lai ngành hệ thống thông tin quản lý có phát triển không?

Không giống như những ngành khác, hệ thống thông tin quản lý là ngành đang phát triển ở hiện tại và có tiềm năng phát triển hơn nữa ở tương lai. Vì thế cơ hội việc làm ngành hệ thống thông tin vô cùng rộng mở và sinh viên sẽ không lo thất nghiệp sau khi ra trường.

Hơn nữa, ngành MIS kết hợp giữa khối ngành quản lý – kinh tế và công nghệ thông tin, nên cử nhân hệ thống thông tin quản lý có thể ứng tuyển vào rất nhiều vị trí và đa ngành nghề. Vậy thì cụ thể đó là những vị trí nào?

  • Chuyên viên tích hợp, phân tích: Tổng hợp thông tin cung cấp cho các quá trình nghiên cứu.
  • Chuyên viên phân tích hệ thống: phát hiện điểm mạnh, điểm yếu của doanh nghiệp để có biện pháp cải tạo hợp lý.
  • Chuyên viên phân tích thị trường: Phân tích dữ liệu, nắm bắt nhu cầu của khách hàng nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ.
  • Lập trình – thiết kế viên: Đảm nhiệm vai trò quản lý trang web, ứng dụng, thiết kế và chịu trách nhiệm hoàn toàn trang web của doanh nghiệp.
  • Chuyên viên đào tạo: Chịu trách nhiệm hướng dẫn, đào tạo đội ngũ nhân viên, cán bộ mới vào. Nâng cấp hệ thống nhân lực để phù hợp với xu hướng thị trường.

3.  Mức lương của ngành hệ thống thông tin quản lý ra sao?

Không thể đưa ra câu trả lời chính xác nhất cho câu hỏi: “Ngành hệ thống thông tin quản lý thu nhập bao nhiêu một tháng?”. Bởi không riêng ngành hệ thống thông tin quản lý, mà tất cả các ngành khác mức lương đều sẽ được tính dựa trên năng lực và kinh nghiệm bạn có được.

Tuy nhiên, dù không có con số chính xác nhưng có thể chia mức lương của ngành hệ thống thông tin quản lý theo 2 bậc thâm niên như sau:

  • Đối với sinh viên ngành hệ thống thông tin quản lý mới ra trường, chưa có nhiều kinh nghiệm mức lương sẽ dao động từ 7- 10 triệu. Hoặc sinh viên ra trường có năng lực ở mức chuyên viên, con số này sẽ khoảng 10-16 triệu/ tháng.
  • Khi bạn đã có thâm niên trong nghề cao và năng lực tốt, bạn sẽ có thể đảm nhận các vị trí quan trọng hơn như giám đốc, quản lý. Tất nhiên vị trí cao hơn đồng nghĩa với mức lương bạn nhận được cũng cao hơn. Con số này có thể dao động từ 30-50 triệu/ tháng. Ngoài ra nếu bạn có thêm khả năng ngoại ngữ và giữ chức vụ cao trong các công ty nước ngoài, mức lương bạn nhận được chắc chắn sẽ không dưới 100 triệu.

Hệ thống thông tin quản lý là ngành tiềm năng với nhu cầu “khát” nhân lực chất lượng cao. Vì thế nếu bạn là sinh viên đang theo học ngành này thì bạn có thể yên tâm về thu nhập hàng tháng của mình. Điều này cũng phụ thuộc vào chương trình đào tạo ở trường bạn theo học.

Một số trường đào tạo ngành học hệ thống thông tin quản lý chất lượng cao mà bạn có thể tham khảo như ĐH Kinh tế TPHCM, ĐH Hoa Sen, ĐH Mở,…

Trong đó ĐH Hoa Sen là một trong những trường uy tín, được nhiều sinh viên quan tâm với chương trình giảng dạy đạt chuẩn Quốc tế, môi trường học tập năng động, đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm thực tế và tận tâm… Hơn hết, Đại học Hoa Sen còn có chương trình Đào tạo Trực tuyến ngành Công nghệ thông tin giúp bạn chủ động học tập, linh hoạt từ xa, rút gọn thời gian và tiết kiệm chi phí.
Chương trình đào tạo ngành Công nghệ thông tin hệ Đào tạo trực tuyến tại ĐH Hoa Sen

Đặc biệt, trong quá trình học tập tại Hoa Sen, sinh viên sẽ có nhiều cơ hội trải nghiệm, tham gia vào các dự án thực tế của doanh nghiệp. Ngoài ra, việc học nhiều môn chuyên ngành hoàn toàn bằng tiếng Anh tại ĐH Hoa Sen sẽ giúp bạn hòa nhập tốt hơn vào môi trường doanh nghiệp đa văn hóa, đa quốc gia với 100% cơ hội có việc làm tốt sau tốt nghiệp.

Học hệ thống thông tin quản lý ra trường làm gì? Cơ hội việc làm rộng mở không?…  Tất cả đã được giải đáp chi tiết ở bài viết trên. Hy vọng những thông tin hữu ích trên đây giúp bạn có thể quyết định lựa chọn ngành học yêu thích của mình cũng như định hướng được con đường phát triển trong tương lai.

Thí sinh đăng ký xét tuyển Đại học Trực tuyến tại Link Đăng ký xét tuyển Đại học Trực tuyến

Thí sinh đăng ký thông tin xét tuyển trực tuyến, in phiếu đăng ký xét tuyển tại đường dẫn http://xettuyen.hoasen.edu.vn

Tham khảo thêm thông tin về Ngành MIS hệ Đào tạo trực tuyến của Đại học Hoa Sen tại đây.



Thông tin liên hệ:

Đại Học Trực Tuyến – Trường Đại học Hoa Sen HSU

Địa chỉ: Phòng 708A, 8 Nguyễn Văn Tráng, P.Bến Thành, Q.1, TP.HCM

Điện thoại: 028 7300 7272 | 028 7309 1991 - Ext: 11229

Hotline: 0908.275.276 - 0888.275.276 - 0797.275.276

Zalo: 0849.359.369

Email: tuyensinhdhtt@hoasen.edu.vn

Web: https://online.hoasen.edu.vn/