Nhảy đến nội dung

Lần đầu tiên ĐH Hoa Sen ra mắt chương trình đào tạo CEO Gen Z dành cho sinh viên

Đây là chương trình lần đầu tiên được nhà trường triển khai thực hiện với mong muốn giúp các bạn sinh viên có được kỹ năng và tư duy cần thiết của một lãnh đạo tương lai, từ đó xây dựng cho chính mình tinh thần doanh chủ, sẵn sàng đương đầu thử thách và bứt phá để thành công. Đồng thời chương trình cũng đánh dấu sự hợp tác lần đầu tiên giữa trường Đại học Hoa Sen và Viện phát triển lãnh đạo (LDI).

CEO Gen Z

Buổi lễ ra mắt chương trình dự kiến có sự tham gia của những đại diện khách mời đặc biệt là những nhà lãnh đạo tài ba, những CEO có sức ảnh hưởng ở nhiều lĩnh vực như TS. Nguyễn Tuấn Quỳnh – Chủ Tịch HĐQT Saigon Books; PGS. TS. Võ Thị Ngọc Thúy – Hiệu trưởng trường Đại học Hoa Sen, Anh Mã Thanh Danh – Phó TGĐ Tập đoàn KIDO; Anh Lê Anh Tuấn – Founder & CEO Firstcom Digital, A1Demy; Chị Huỳnh Thị Xuân Liên – Thành viên HĐQT PNJ; Anh Vũ Đỗ Tuấn Huy – TGĐ CNTT Tập đoàn Mai Linh; Anh Mai Quốc Bình – Chủ tịch HĐQT Thế Giới Giấy; Hoa hậu Hương Giang – Hoa hậu đẹp nhất Châu Á 2009…

Sự kiện sẽ bao gồm 2 hoạt động chính là lễ ra mắt chương trình đào tạo CEO Gen Z và buổi workshop “Bứt phá tài năng lãnh đạo” với khách mời chính là TS. Nguyễn Tuấn Quỳnh – Chủ Tịch HĐQT Saigon Books; PGS. TS. Võ Thị Ngọc Thúy – Hiệu trưởng trường Đại học Hoa Sen và MC Nguyên Khang, Founder Nhà hàng Đế Vương.

Đặc biệt trong khuôn khổ chương trình, người tham dự sẽ có cơ hội nhận Học bổng trị giá 3 triệu đồng khi đăng ký khóa học CEO GEN Z vào lễ ra mắt; Tài khoản Membership 3 tháng trên vietgrow.edu.vn: Học trọn bộ hơn 40 khóa học online từ các giảng viên doanh nhân hàng đầu và quà lưu niệm chương trình CEO GEN Z.

Trong những năm gần đây, làn sóng khởi nghiệp – Startup đang phát triển mạnh mẽ trong cộng đồng sinh viên, các bạn trẻ thuộc thế hệ Gen Z. Khi bắt đầu, hầu hết các bạn đều sở hữu tinh thần nhiệt huyết, sẵn sàng đương đầu với mọi khó khăn, thử thách. Tuy nhiên, tỷ lệ các dự án khởi nghiệp thành công chiếm tỷ lệ khá khiếm tốn chưa tới 10%.

Với mong muốn đào tạo thế hệ lãnh đạo Gen Z nhiệt huyết, dám hành động, chương trình CEO Gen Z được thiết kế nhằm giải quyết những thách thức liên quan đến việc bắt đầu và điều hành thành công một dự án kinh doanh mới. Phần cốt lõi của chương trình nghiên cứu về tinh thần doanh chủ, các mô hình lý thuyết và các ví dụ thực tế được kết hợp để trang bị cho học viên những kiến thức quan trọng nhất của tư duy kinh doanh. Chương trình cũng sẽ thảo luận về hiện tượng “Entrepreneurship”, tức là tinh thần kinh doanh trong các công ty đang hoạt động, mà trọng tâm là các chiến thuật và chiến lược khuyến khích đổi mới và tinh thần doanh chủ bên trong các tổ chức. 

Nhận thấy tầm quan trọng của đổi mới sáng tạo, trong những năm qua, trường Đại học Hoa Sen đã xây dựng nhiều chương trình đào tạo chính quy theo chuẩn quốc tế và thường xuyên tổ chức các sự kiện sáng tạo, khởi nghiệp cho sinh viên. Và tinh thần doanh chủ là một trong những mục tiêu, định hướng  đào tạo sinh viên tại trường Đại học Hoa Sen. Nhà trường luôn khuyến khích và tạo môi trường thúc đẩy tinh thần doanh chủ trong sinh viên. Từ những đề án nhỏ đến các cuộc thi lớn, chuyên nghiệp đều do chính các bạn sinh viên Hoa Sen tổ chức và thực hiện. Nhà trường và các thầy cô giáo chỉ giữ vai trò hậu thuận, hỗ trợ và giúp các bạn định hướng rõ trong kế hoạch hành động của mình. Có thể nói môi trường học tập trải nghiệm tại Hoa Sen giúp khơi dậy và ươm mầm những nhà lãnh đạo Gen Z tài năng là hoàn toàn có thể. Đại học Hoa Sen cũng là một trong những trường Đại học đầu tiên tại Việt Nam đưa “Tinh thần doanh chủ” thành môn học tự chọn dành cho sinh viên.