Nhảy đến nội dung

Lễ tốt nghiệp đầy cảm xúc của 700 Tân khoa HSU

Ngày 06/08, Trường Đại học Hoa Sen (HSU) long trọng tổ chức Lễ tốt nghiệp lần thứ 39 cho gần 700 sinh viên tại Nhà hát Hòa Bình (Quận 10, TP.HCM) với chủ đề “Broad way – Đại lộ tài năng”.

Tham dự Lễ tốt nghiệp có sự góp mặt của ông Peter Paczuk – Phó Tổng lãnh sự Hungary tại TPHCM, Ban Giám hiệu Nhà trường, Trưởng/Phó các Khoa, Viện, Trung tâm cùng 700 tân cử nhân và 1.400 phụ huynh, bạn bè của các tân khoa.

Lễ tốt nghiệp đầy cảm xúc của 700 Tân khoa HSU

Các Tân khoa rạng rỡ trong ngày Lễ tốt nghiệp

Lễ tốt nghiệp đầy cảm xúc của 700 Tân khoa HSU

Các Tân khoa rạng rỡ trong ngày Lễ tốt nghiệp

Dám ước mơ, dám thay đổi

Trong số các sinh viên tốt nghiệp lần thứ 39 của HSU có 1 thủ khoa trường, 19 thủ khoa ngành, 13 á khoa ngành và 200 sinh viên tốt nghiệp loại xuất sắc, loại giỏi thuộc 8 khoa: Công nghệ thông tin, Khoa học Xã hội và Nhân văn, Ngôn ngữ Văn hóa Quốc tế, Kinh tế Quản trị, Thiết kế nghệ thuật, Du lịch, Logistics và Thương mại Quốc tế, Tài chính Ngân hàng.

Lễ tốt nghiệp đầy cảm xúc của 700 Tân khoa HSU

PGS.TS Võ Thị Ngọc Thúy – Hiệu trưởng Trường Đại học Hoa Sen phát biểu tại Lễ tốt nghiệp

Phát biểu Lễ tốt nghiệp, PGS.TS Võ Thị Ngọc Thúy – Hiệu trưởng Nhà trường gửi gắm đến các bạn sinh viên: “Có thể khi các bạn bước vào giảng đường Hoa Sen, các bạn chưa phải là người giỏi nhất, nhưng khi bước ra khỏi Hoa Sen, cô luôn tự hào rằng, các bạn đang là phiên bản tốt nhất của mình. Sau vài năm thôi, trong số các bạn ở đây sẽ là CEO, là một chuyên viên cấp cao, là giảng viên, cũng có những bạn đang khó khăn đối diện với ngã rẽ nào đó của cuộc đời. Điều đó hết sức bình thường… Dù các bạn có là ai trong vị trí xã hội nào thì thành công được đo lường bằng giá trị bạn đeo đuổi, và lan toả nó, mang lại hạnh phúc cho bản thân, gia đình và xã hội. Chính vì vậy, cô xin chia sẻ với các bạn 3 điều, 3 điều này đang chảy sẵn trong từng con người của mỗi sinh viên Hoa Sen: Tinh thần khai phóng – tinh thần doanh chủ, vượt gia giới hạn bản thân, làm nên và khác biệt”.

Lễ tốt nghiệp đầy cảm xúc của 700 Tân khoa HSU

Nguyễn Thuận Ánh – Thủ khoa Trường Đại học Hoa Sen phát biểu tại buổi lễ

Đặc biệt, Thủ khoa Trường Đại học Hoa Sen lần này là Nguyễn Thuận Ánh, một sinh viên 40 tuổi. Ánh từng tốt nghiệp đại học chuyên ngành Báo chí tại một trường đại học khác và có một công việc ổn định đúng với chuyên ngành mình theo học. Song, với đam mê và mơ ước trở thành nhà tham vấn trị liệu tâm lý, Ánh vẫn quyết định tiếp tục hành trình học tập của mình tại Đại học Hoa Sen khi gần 40 tuổi. Nỗ lực không ngừng nghỉ của “Tân khoa đặc biệt” này đã mang về danh hiệu Thủ khoa Trường Đại học Hoa Sen với số điểm GPA 3.81/4.0.

Lễ tốt nghiệp đầy cảm xúc của 700 Tân khoa HSU

Ông Peter Paczuk – Phó Tổng lãnh sự Hungary tại TPHCM phát biểu tại buổi lễ

Lễ tốt nghiệp đầy cảm xúc của 700 Tân khoa HSU

Thủ khoa 40 tuổi của Trường Đại học Hoa Sen năm 2022

Chia sẻ tại buổi lễ tốt nghiệp, Thuận Ánh cho biết: “Giữa cơn khủng hoảng hiện sinh của đời người, giữa những câu hỏi: “Đâu mới là một công việc đem lại ý nghĩa cho riêng bản thân?”, “Đâu là những giá trị mình muốn theo đuổi?”, em đã tìm đến ngành Tâm lý học của Đại học Hoa Sen. Đây là một quyết định rất khó khăn, em đứng trước lựa chọn cứ tiếp tục cuộc sống ổn định trước kia hay là dấn thân vào một con đường mới. Lúc đó, em nhận thấy, thông thường người ta chỉ ân hận về những việc mình không dám làm, chứ không ân hận về những việc mình đã dũng cảm dám thử. Do vậy, em đã chọn quay lại giảng đường đại học ở độ tuổi không còn quá trẻ. Em nghĩ thành công của em cũng như các bạn tân khoa không phải là việc mình đã có những thành tựu gì đó lớn lao hay vĩ đại, mà là mình đã dũng cảm dám dấn thân thực hiện một điều mà mình nên làm, cần làm và dám kiên trì, nỗ lực để đi đến cuối con đường đó”.

Câu chuyện Thủ khoa Nguyễn Thuận Ánh là câu chuyện về hành trình theo đuổi ước mơ. Chỉ cần bạn có đam mê và sự quyết tâm thì mọi sự khác biệt, sự thay đổi đều xứng đáng.

Một thế hệ Tân khoa tài năng và giàu nghị lực

Với ý nghĩa con đường dành cho các tài năng vẫn đang rộng mở phía trước, Lễ tốt nghiệp lần thứ 39 của Trường Đại học Hoa Sen mang chủ đề “Broadway – Đại lộ tài năng”. Đây là sân khấu kịch danh giá nhất, quy tụ những tinh hoa và tài năng nghệ thuật trên thế giới. Hình ảnh này cũng tượng trưng cho các Tân khoa Trường Đại học Hoa Sen, những bạn trẻ tài năng, nhiệt huyết hội ngộ trên sân khấu của Lễ tốt nghiệp lần thứ 39.

Lễ tốt nghiệp đầy cảm xúc của 700 Tân khoa HSU

Nghi thức vinh danh các Á khoa ngành Trường Đại học Hoa Sen

Trong các tân khoa đợt này, có rất nhiều bạn là những tài năng nổi bật của Trường Đại học Hoa Sen. Trong đó phải kể đến Nhà thiết kế Nguyễn Minh Đức – sinh viên ngành Thiết kế thời trang là Nhà sáng lập/Giám đốc sáng tạo của thương hiệu thời trang Duc Studio. Bạn Đỗ Thị Ly Nin – sinh viên ngành Thiết kế nội thất từng đạt giải nhì tại giải thưởng Loa Thành năm 2020. Bạn Phạm Hoàng Ân –sinh viên ngành Quản trị công nghệ truyền thông, là chủ nhân của nhiều giải thưởng về tranh biện, đồng thời Ân cũng là trường hợp đặc biệt khi hoàn thành chương trình học tại Đại học Hoa Sen chỉ trong 2,5 năm.

Lễ tốt nghiệp đầy cảm xúc của 700 Tân khoa HSU

Nguyễn Hải Bằng – Chàng trai “hạt tiêu” nhận danh hiệu Thủ khoa

Ngoài ra, những trường hợp như Nguyễn Hải Bằng – Thủ khoa ngành Kỹ thuật phần mềm vượt qua những rào cản về thể chất để trở thành Thủ khoa, Tân khoa Trần Lê Khả Ái – cô bé bị khiếm thính bẩm sinh cũng đã lấy đi nhiều nước mắt của các sinh viên, phụ huynh trong buổi lễ.

Lễ tốt nghiệp đầy cảm xúc của 700 Tân khoa HSU

Tân khoa Trần Lê Khả Ái đã hoàn thành chương trình học với suất học bổng vượt khó 4 năm

Ngoài ra, Lễ tốt nghiệp lần này cũng ghi nhận hơn 90% sinh viên đã có việc làm dù chưa tốt nghiệp, nhiều bạn đang công tác ở nước ngoài hoặc làm việc ở các công ty, doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước.

Lễ tốt nghiệp 39 đánh dấu một cột mốc quan trọng dành cho các bạn sinh viên, một hành trình đã khép lại và một hành trình mới mở ra với nhiều cơ hội hơn. Hy vọng, với những hành trang tại HSU, các bạn Tân khoa sẽ vững vàng hơn để viết tiếp giấc mơ của mình.