Nhảy đến nội dung

Những điều cần biết về ngành quản trị kinh doanh

Nhu cầu nhân lực cho ngành kinh doanh ngày càng tăng cao trong bối cảnh kinh tế Việt Nam phát triển không ngừng. Do đó, ngành quản trị kinh doanh rất được nhiều bạn trẻ cân nhắc để học tập trong mỗi kỳ thi tuyển sinh đại học. Nếu bạn muốn hiểu rõ ngành quản trị kinh doanh là gì và những điều cần biết về quản trị kinh doanh thì hãy xem qua bài viết dưới đây của Chương trình đào tạo Trực tuyến Đại học Hoa Sen nhé!

1. Ngành Quản trị kinh doanh là gì?

Đầu tiên, trước khi quyết định chọn ngành quản trị kinh doanh, bạn cần hiểu rõ ngành quản trị kinh doanh là gì.

Nếu xét theo khía cạnh lý thuyết sách vở thì có rất nhiều định nghĩa khác nhau về quản trị kinh doanh. Tuy nhiên, cách hiểu đơn giản về ngành này là bạn thực hiện các hành vi quản trị trong suốt quá trình kinh doanh nhằm duy trì & phát triển công việc cho một doanh nghiệp cụ thể trong lĩnh vực nào đó.

Quản trị kinh doanh luôn là một trong những ngành học “hot”, và sinh viên theo học sẽ có được kiến thức rất rộng trong lĩnh vực kinh tế, thị trường tài chính, môi trường kinh doanh trong và ngoài nước…

Các môn học phổ biến của ngành quản trị kinh doanh gồm: Kinh tế vi mô/vĩ mô, kinh tế quốc tế, Quản trị học, Marketing, Nhân sự, kế toán… Nói chung, bạn sẽ nắm bắt gần như tổng thể cách thức vận hành “cơ bản” của bất kì doanh nghiệp nào.

Ngoài ra, nếu muốn thành công lĩnh vực này, các bạn cần có tiếng Anh tốt và các kỹ năng mềm như: kỹ năng giao tiếp, kỹ năng đàm phán, kỹ năng quản lý thời gian, kỹ năng làm việc nhóm….

nếu muốn thành công lĩnh vực này, các bạn cần có tiếng Anh tốt và các kỹ năng

2. Học quản trị kinh doanh cần tố chất gì

Sau khi đã hiểu rõ khái niệm về ngành quản trị kinh doanh là gì, bạn cần biết học quản trị kinh doanh cần tố chất gì để thành công. Thực tế, để thành công thì cần rất nhiều yếu tố, nhưng tốt nhất bạn nên có các tố chất cần thiết dưới đây:

  • Đam mê việc kinh doanh: Tất nhiên, yếu tố đầu tiên là bạn phải thực sự đam mê kinh doanh, không ngại khó khăn và có khát vọng “làm giàu” một cách chân chính.
  • Có “tầm nhìn” tương lai: Nếu bạn là người chỉ có thể nghĩ ngắn hạn hoặc không thích lập kế hoạch tương lai, thì rất khó để học ngành này, bởi vì môi trường kinh doanh “biến chuyển” khôn lường.
  • Tố chất lãnh đạo: Nếu bạn muốn tiến xa trong việc quản trị kinh doanh, thì cần phải có tố chất lãnh đạo. Bởi vì điều này giúp bạn có thể định hướng và truyền cảm hứng cho đồng nghiệp trong nhóm, hoặc thậm chí cả tập thể nhân viên trong lúc khó khăn.
  • Khả năng giao tiếp và tư duy nhanh nhạy: Chắc chắn người làm quản trị kinh doanh giỏi thì phải có khả năng giao tiếp tốt với cấp dưới. Thêm nữa, tư duy phải nhanh nhạy để đưa ra các quyết định chính xác trong thời gian ngắn.

3. Học quản trị kinh doanh ra làm gì

Nếu bạn đang phân vân rằng học quản trị kinh doanh ra làm gì thì hãy yên tâm, vì cơ hội công việc cho ngành này là vô cùng lớn. Ví dụ nếu bạn yêu thích lĩnh vực kinh doanh và bán hàng, thì có thể làm trợ lý kinh doanh, nhân viên phát triển thị trường, hoặc thậm chí là quản lý kinh doanh vùng, giám đốc nhãn hàng khi bạn đủ năng lực.

Nếu bạn thích lĩnh vực marketing & truyền thông thì có thể làm nhân viên marketing, nhân viên chăm sóc khách hàng, và tất nhiên các vị trí như Trưởng phòng marketing hoặc trưởng phòng dịch vụ khách hàng thì cũng có thể khi bạn đủ khả năng.

4. Địa chỉ học quản trị kinh doanh ở đâu chất lượng?

Trong các trường đại học khu vực miền Nam, Đại Học Hoa Sen luôn là một trong những lựa chọn hàng đầu của các bạn khi có nhu cầu học ngành quản trị kinh doanh. Đây là trường có mô hình giảng dạy hiện đại, với chương trình được kiểm định bởi ACBSP (Hoa Kỳ), chú trọng kỹ năng thực hành, phát huy khả năng tự học và học theo nhóm; đặc biệt, các môn chuyên ngành được đào tạo hoàn toàn bằng tiếng Anh…

Thêm nữa, trường còn có Chương trình đào tạo Trực tuyến không chỉ giúp các bạn sinh viên linh động học từ xa, chủ động trong học tập và học mọi lúc mọi nơi. Mà còn tăng khả năng tiếp cận kiến thức chuyên ngành sâu rộng qua hệ thống chương trình học E-learning. Hỗ trợ các bạn trong việc rèn luyện kỹ năng mềm cần thiết như khả năng trình bày, khả năng xây dựng, quản lý & tổ chức các đề án kinh doanh cụ thể.

Hy vọng thông qua bài viết này, bạn sẽ có thêm hành trang kiến thức để chuẩn bị tốt vào con đường đại học sắp tới!

Thí sinh đăng ký xét tuyển Đại học Trực tuyến tại Link Đăng ký xét tuyển Đại học Trực tuyến

Thí sinh đăng ký thông tin xét tuyển trực tuyến, in phiếu đăng ký xét tuyển tại đường dẫn http://xettuyen.hoasen.edu.vn

Tham khảo thêm thông tin về Ngành Quản trị kinh doanh hệ Đào tạo trực tuyến của Đại học Hoa Sen tại đây.