Nhảy đến nội dung

Bằng cử nhân quản trị kinh doanh trực tuyến có giá trị không?

Bạn đam mê quản trị kinh doanh, thích quản lý, cần bằng cử nhân nhưng bận rộn với công việc và gia đình? Trong thời đại công nghệ thông tin hiện nay, việc học trực tuyến ngày càng trở nên phổ biến và thuận tiện. Việc lựa chọn chương trình học đại học trực tuyến lấy bằng cử nhân đang là lựa chọn lý tưởng. Tuy nhiên, liệu bằng cử nhân quản trị kinh doanh trực tuyến có giá trị thực sự hay không? Cùng Viện đào tạo trực tuyến tìm hiểu ngay tại bài viết này.

Giá trị của bằng cử nhân quản trị kinh doanh trực tuyến

Về cử nhân quản trị kinh doanh 

Quản trị kinh doanh (Business management) là quá trình lập kế hoạch, tổ chức, điều hành và còn có thể là kiểm soát hoạt động của một tổ chức hoặc doanh nghiệp. Mục đích của việc lập kế hoạch là để đạt được các mục tiêu và kết quả mong muốn. 

Bằng cử nhân quản trị kinh doanh là văn bằng chứng nhận bạn đã hoàn thành chương trình học ngành quản trị kinh doanh do cơ quan giáo dục/ cơ sở đào tạo có thẩm quyền cấp và có giá trị pháp lý lâu dài. 

Thông tin cần biết về văn bằng cử nhân quản trị kinh doanh trực tuyến 

Bằng cử nhân quản trị kinh doanh online là một loại bằng cùng phôi bằng với chính quy, không ghi hình thức đào tạo. Chúng được cấp chứng minh rằng người học đã hoàn thành chương trình đại học từ xa. Hình thức học E - Learning cùng thời gian thuận tiện nên rất phù hợp với những người bận rộn hoặc vừa học vừa làm. 

Chương trình học này sẽ phù hợp với các đối tượng học như:

  • Học sinh đã tốt nghiệp trung học phổ thông.
  • Sinh viên cần văn bằng 2, mong muốn mở mang kiến thức và nâng tầm hiểu biết. 
  • Người đi làm cần bằng cấp, mong muốn vừa học vừa làm.
  • Bạn muốn chuyển ngành làm việc: Khi bạn học văn bằng 2, bạn có thể có cơ hội theo đuổi nghề nghiệp mới bằng việc mở rộng kiến thức hiện có của bạn, cung cấp cho bạn các kỹ năng bổ sung, và mở rộng những mối quan hệ mới trong thời gian học.
  • Mong muốn cải thiện tình hình tài chính: Bằng cấp thứ 2 có thể tăng cơ hội được trả lương cao hơn hoặc thăng tiến lên một vị trí béo bở hơn. 

Bằng cử nhân trực tuyến có giá trị không?

Bằng cử nhân quản trị kinh doanh có tầm quan trọng đáng kể trong sự nghiệp và phát triển cá nhân của mỗi người. Nó giúp các bạn nắm bắt cơ hội, phát triển kỹ năng quản lý cần thiết.

Bằng cử nhân trực tuyến có giá trị không? Như đã đề cập ở trên, tấm bằng này có giá trị tương đương với tấm bằng cử nhân hệ chính quy. 

Bằng cử nhân trực tuyến chỉ khác với bằng cử nhân hệ chính quy bởi hình thức đào tạo trực tuyến E - learning, hình thức học này hỗ trợ tốt cho những người đi làm bận rộn, sinh viên học văn bằng hai hay những bạn tốt nghiệp Trung học phổ thông, người đi làm cần bằng cấp… có thể học mọi lúc mọi nơi mà không bị gò bó và cứng nhắc về thời gian, còn giá trị thì tương đương.

Người học hoàn toàn có thể sử dụng văn bằng này để ứng tuyển vào công ty mình muốn. Bởi vì dù là hình thức đào tạo nào thì giá trị vẫn giống nhau, được công nhận như nhau.

bằng cử nhân trực tuyến có giá trị không

Cử nhân quản trị kinh doanh ra làm gì?

Sau khi tốt nghiệp và nhận bằng cử nhân quản trị kinh doanh online, bạn có nhiều cơ hội nghề nghiệp trong lĩnh vực kinh doanh và quản lý. Chương trình này cung cấp một nền tảng rộng về kiến thức và kỹ năng quản lý. Những ngành nghề phổ biến mà cử nhân quản trị kinh doanh có thể tham gia như:

Quản lý

Chức vị quản lý là một lựa chọn phổ biến cho người sở hữu tấm bằng cử nhân quản trị kinh doanh online. Cụ thể những chức vụ có thể làm như giám đốc điều hành, quản lý sản phẩm, quản lý dự án, hoặc quản lý nhân sự… Mọi người có thể quản lý các khía cạnh quan trọng của doanh nghiệp hoặc tổ chức.

Tiếp thị và quảng cáo

Người học đại học trực tuyến quản trị kinh doanh có thể theo đuổi sự nghiệp trong tiếp thị, quảng cáo, hoặc quản lý thương hiệu. Bạn có thể làm việc như quản lý tiếp thị, chuyên viên quảng cáo, hay nhà phân phối sản phẩm.

Cử nhân quản trị kinh doanh ra làm gì

Tài chính và kế toán

Các chức vị liên quan đến tài chính và kế toán như nhân viên tài chính, chuyên viên kế toán, hay quản lý tài chính đều là lựa chọn lý tưởng. Bạn có thể quản lý nguồn tài chính của tổ chức và thực hiện phân tích tài chính.

Khởi nghiệp và quản lý doanh nghiệp riêng 

Một số người học quyết định khởi nghiệp và quản lý doanh nghiệp của riêng họ. Tấm bằng cử nhân quản trị kinh doanh online cung cấp kiến thức và kỹ năng cần thiết để thiết lập và vận hành một doanh nghiệp.

Học trực tuyến quản trị kinh doanh ở đâu?

Học cử nhân quản trị kinh doanh ở đâu? Tại Việt Nam, việc theo học trực tuyến ngành này cũng không còn quá khó khăn, bởi hiện nay có nhiều trường đại học tổ chức hình thức đào tạo từ xa. Một trong những trường đại học danh tiếng, đào tạo chương trình Quản trị kinh doanh trực tuyến là Đại học Hoa sen (HSU).

Viện đào tạo trực tuyến trường đại học hoa sen

Giữa rất nhiều trường đại học đào tạo từ xa, tại sao bạn chọn Đại học Hoa Sen, lý do là:

  • Bằng cấp giá trị, tương đương hệ chính quy.
  • Sở hữu văn bằng Đại học thuộc các trường TOP Đại học tại thành phố Hồ Chí Minh.
  • Chương trình đào tạo được rút ngắn, chỉ còn từ 1,5 năm đào tạo;
  • Hệ thống học tập trên nền tảng E-learning, KHÔNG học qua ZOOM;
  • Học phí đảm bảo, cam kết ổn định toàn khoá.
  • Chương trình đào tạo Cử nhân trực tuyến - Đại học từ xa tại trường Đại học Hoa Sen đang là đối tác của nhiều công ty lớn có thể hỗ trợ cho tất cả các bạn sinh viên có việc làm sau khi tốt nghiệp lên đến 95%

Tấm bằng cử nhân quản trị kinh doanh online là một cầu nối đến sự thành công trong thế giới kinh doanh số hóa. Bất kỳ ai muốn thăng tiến trong sự nghiệp và tận hưởng cuộc sống và mong muốn có nhiều cơ hội hơn đều nên xem xét việc theo đuổi chương trình này. 

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về ngành học Quản trị kinh doanh trực tuyến, hãy liên hệ ngay với Viện đào tạo Trực Tuyến - Trường Đại học Hoa Sen để nhận thông tin về học phí và lộ trình chi tiết nhé. 

Tham khảo thêm thông tin về chương trình đào tạo trực tuyến ngành Quản trị kinh doanh tại đây.