Nhảy đến nội dung

Bằng đại học ngành công nghệ thông tin trực tuyến có giá trị không? 

Công nghệ thông tin là một lĩnh vực luôn thu hút sự quan tâm của nhiều sinh viên hàng năm, nhờ vào cơ hội việc làm đa dạng và mức lương hấp dẫn mà ngành này mang lại. Đồng thời, với sự bùng nổ của công nghệ hiện đại, việc học và tiếp thu kiến thức càng dễ dàng, và học văn bằng 2 công nghệ thông tin từ xa đang trở thành xu hướng mới trong hình thức học tập hiện nay. 

Tuy nhiên, đối với một số sinh viên hiện nay, hình thức học trực tuyến còn khá mới mẻ, và câu hỏi "Bằng đại học ngành công nghệ thông tin trực tuyến có giá trị không?" vẫn đang được các bạn quan tâm. 

Hãy cùng Viện đào tạo trực tuyến tìm hiểu về giá trị của bằng cử nhân trực tuyến trong lĩnh vực công nghệ thông tin, và hiểu rõ hơn về những cơ hội mà ngành này mang lại trong bài viết dưới đây nhé!

1. Những ai cần bằng tấm bằng đại học công nghệ thông tin từ xa

Bởi cơ hội việc làm hấp dẫn mà ngành công nghệ thông tin mang lại, nên qua nhiều năm gần đây, ngành này luôn thu hút một lượng lớn sinh viên đăng ký xét tuyển. Dưới đây, Viện Đào tạo trực tuyến xin chia sẻ một số đối tượng mà qua các kỳ xét tuyển, Viện đã tổng hợp được:

Nhóm sinh viên đang ở xa, có nhu cầu nâng cao về kiến thức và có được tấm bằng đại học danh giá trong ngành công nghệ thông tin từ các trường hàng đầu tại thành phố Hồ Chí Minh.

Sinh viên muốn học song ngành, sở hữu văn bằng 2 công nghệ thông tin từ xa: Đối với nhiều bạn sinh viên trẻ hiện nay, việc lấy 2 văn bằng đại học cùng một lúc không còn là bài toán khó. Học tập cử nhân ngành ngôn ngữ Anh trực tuyến giúp bạn hoàn toàn chủ động được thời gian của mình.

Các bạn đã tốt nghiệp trung học, cao đẳng, hoặc cao đẳng nghề: Những bạn thuộc nhóm này muốn có bằng đại học để phát triển khả năng và cơ hội nghề nghiệp trong thị trường hiện nay. Đại học từ xa ngành công nghệ thông tin là phương pháp hỗ trợ tốt, xây dựng kiến thức chuyên sâu và hỗ trợ bạn phát triển sự nghiệp. 

Những bạn đang đi làm: Những nhân viên và chuyên viên trong lĩnh vực Công nghệ Thông tin đang mong muốn cập nhật kiến thức mới nhất để nâng cao chất lượng công việc  hiện tại.

Thậm chí với những bạn đang công tác ở các lĩnh vực khác như tài chính, kế toán, marketing, y tế và các lĩnh vực khác muốn tích tích hợp Công nghệ Thông tin vào công việc hàng ngày để cải thiện hiệu suất làm việc.

Những người muốn cải thiện mức lương hay chuyển đổi ngành nghề: Những bạn có kinh nghiệm từ các lĩnh vực khác mong muốn chuyển sang lĩnh vực Công nghệ Thông tin để theo đuổi cơ hội mới và công việc có mức lương cao hơn.

Những người tự kinh doanh: Những người tự kinh doanh mong muốn hiểu rõ về Công nghệ thông tin, để áp dụng vào quản lý kinh doanh và cải thiện hiệu suất công việc.

Quản lý và lãnh đạo: Người quản lý và lãnh đạo cấp cao muốn nắm bắt Công nghệ Thông tin để đưa ra quyết định chiến lược và thúc đẩy sự đổi mới trong doanh nghiệp.

Vì vậy, học đại học từ xa mang lại trải nghiệm học tập chất lượng và linh hoạt, đồng thời đáp ứng đúng với nhu cầu và mục tiêu của bạn, không bị ràng buộc bởi vị trí địa lý.

2. Văn bằng 2 công nghệ thông tin từ xa có giá trị không

Viện đào tạo trực tuyến sẽ cùng các bạn tìm hiểu câu trả lời cho bằng cử nhân công nghệ thông tin từ xa có giá trị không? Câu trả lời là . Theo thông tư luật sửa đổi, từ ngày 01/07/2019, bằng đào tạo đại học chính quy, trực tuyến, liên thông hay tại chức đều có giá trị như nhau.

Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng tấm bằng cử nhân trực tuyến của mình để đi apply vào bất cứ công ty nào mà bạn thích. Điều bạn cần làm bây giờ, là hãy cố gắng học tập thật tốt, trau dồi kiến thức để hướng tới mục tiêu nghề nghiệp ước mơ của bạn. 

3. Học văn bằng 2 công nghệ thông tin từ xa ra làm gì?

Viện đào tạo trực tuyến sẽ bật mí cho các bạn biết, các vị trí công việc mà sau khi tốt nghiệp công nghệ thông tin trực tuyến bạn sẽ đảm nhận sau khi tốt nghiệp nhé: 

  • Lập trình viên (Software Development): Bằng đại học trong lĩnh vực công nghệ thông tin thường là yêu cầu cơ bản để bắt đầu sự nghiệp lập trình. Quá trình học cung cấp kiến thức vững chắc về ngôn ngữ lập trình, cấu trúc dữ liệu, thuật toán và các kỹ năng lập trình khác.
  • Chuyên viên An ninh mạng (Cybersecurity Specialist): Trong môi trường ngày nay, an ninh mạng là một vấn đề quan trọng. Những người có bằng đại học công nghệ thông tin thường có kiến thức cơ bản về an ninh mạng, một lĩnh vực đòi hỏi sự hiểu biết và kiến thức chuyên sâu.
  • Quản trị hệ thống mạng (System Network Administrator): Các chuyên gia quản trị hệ thống mạng sẽ quản lý và duy trì hạ tầng công nghệ thông tin của một tổ chức. Học đại học ngành công nghệ thông tin sẽ cung cấp kiến thức vững chắc về quản lý hệ thống, quản lý mạng, và các công nghệ liên quan.
  • Chuyên viên phân tích dữ liệu (Data Analyst): Trong thời đại số hóa, việc thu thập và phân tích dữ liệu càng trở nên quan trọng. Vị trí công việc này cần có kiến thức sâu rộng về cơ sở dữ liệu, xử lý dữ liệu, và các phương pháp phân tích dữ liệu để làm việc trong lĩnh vực này.
  • Nhà phát triển web (Website development): Với sự phát triển của Internet, thương mại điện tử và thiết bị di động, những nhà phát triển web có kỹ năng xây dựng và đảm bảo website hoạt động ổn định, đang là một trong những chuyên gia được yêu cầu nhiều nhất. 
  • Chuyên gia hỗ trợ kỹ thuật (technical support specialist): Các chuyên gia hỗ trợ kỹ thuật thường cần kiến thức sâu rộng về phần mềm và phần cứng để giúp người dùng giải quyết vấn đề và sự cố kỹ thuật.
  • Chuyên viên phát triển ứng dụng di động (Mobile App Developer): Phát triển ứng dụng cho các nền tảng di động như iOS và Android.
  • Chuyên gia Internet of Things (IoT Specialist): Phát triển và quản lý các hệ thống và thiết bị kết nối qua internet.
  • Chuyên viên Trải nghiệm người dùng (UX/UI Designer): Thiết kế giao diện người dùng và trải nghiệm người dùng cho ứng dụng và trang web.

Văn bằng 2 công nghệ thông tin từ xa hệ đại học sẽ là nền tảng để bạn phát triển kiến thức, kỹ năng cần thiết trong công việc này. Nếu có nền tảng tốt, bạn sẽ dễ dàng tìm được cơ hội việc làm trong nhiều ngành công nghiệp, thậm chí là trên toàn cầu.

4. Đại học Hoa Sen đào tạo từ xa ngành công nghệ thông tin

Hiện nay, tại Viện đào tạo trực tuyến của Trường Đại học Hoa Sen, chúng tôi tự hào là đơn vị đào tạo từ xa ngành công nghệ thông tin uy tín chất lượng. Với tấm bằng đại học danh giá, sinh viên trực tuyến của Trường Đại học Hoa Sen sau khi tốt nghiệp, có thể tự tin bước vào thị trường lao động năng động và đảm nhận các vị trí “cốt lõi” trong mọi doanh nghiệp. 

Ngoài ra, sinh viên trực tuyến Nhà Sen còn nhận được những đặc quyền dành riêng biệt:

1. Bằng cử nhân chính quy: Sau khi hoàn thành chương trình đào tạo trực tuyến, sinh viên sẽ nhận được văn bằng Cử nhân tương đương với hệ chính quy.

2. Học phí cố định toàn khóa: Chương trình đảm bảo cho sinh viên có thể tự chủ động trong kế hoạch tài chính của bản thân.

3. Chương trình học linh hoạt, chỉ từ 1,5 năm: Chương trình này là lựa chọn phù hợp cho những ai muốn nâng cao văn bằng mà vẫn giữ được tính linh động trong thời gian học tập.

4. Sử dụng chương trình kiểm định Quốc tế: Chương trình được thiết kế để đảm bảo sinh viên có thể áp dụng kiến thức “thực học thực làm”, đáp ứng yêu cầu của thị trường lao động Quốc tế.

5. Giáo viên tận tâm: Với đội ngũ giáo viên giàu kinh nghiệm, chương trình cam kết mang đến cho sinh viên những trải nghiệm học tốt nhất.

Những chia sẻ và thông tin trên đây từ Viện Đào tạo Trực tuyến, hy vọng sẽ giúp sinh viên có cái nhìn tổng quan về ngành học, và chọn lựa con đường sự nghiệp phù hợp cho bản thân. 

Đặc biệt, Viện đào tạo trực tuyến hy vọng rằng Nhà Sen sẽ là điểm khởi đầu cho những bước đi thành công trong tương lai của tất cả các bạn!

Tham khảo thêm thông tin chi tiết ngành Công nghệ thông tin tại đây.

--------------

Viện Đào tạo Trực tuyến – Trường Đại học Hoa Sen (HSU) 

Phòng 708A, 8 Nguyễn Văn Tráng, P.Bến Thành, Q.1, TP.HCM

Điện thoại: 028 7309 1991 - Ext: 4828 - 4829 - 4830

Zalo: 0849.359.369

Email: tuyensinhdttt@hoasen.edu.vn

Web: https://online.hoasen.edu.vn