Nhảy đến nội dung

Cơ hội nghề nghiệp của cử nhân học trực tuyến công nghệ thông tin

Hiện nay, sự phát triển của công nghệ 4.0 đã giúp cho chất lượng cuộc sống xã hội ngày càng được nâng cao, theo đó nhu cầu tuyển dụng nhân sự có năng lực chuyên môn trong ngành là rất lớn. Chính vì thế, cử nhân học công nghệ thông tin trực tuyến có rất nhiều lựa chọn việc làm với mức lương đáng mơ ước. Cùng Viện đào tạo trực tuyến Đại học Hoa Sen tìm hiểu về học trực tuyến công nghệ thông tin là gì, tấm bằng này có chất lượng ra sao và cơ hội việc làm của ngành này nhé.  

1. Giá trị của bằng cử nhân trực tuyến

1.1 Giá trị bằng cử nhân trực tuyến ngành Công nghệ thông tin

Hiện nay, bằng của hệ đào tạo trực tuyến có giá trị ngang bằng với hệ giáo dục truyền thống, được Nhà nước đảm bảo về tính pháp lý và giá trị sử dụng. 

Theo Thông tư 27/2019/TT-BGDĐT, trên văn bằng tốt nghiệp sẽ chỉ ghi là bằng cử nhân, KHÔNG ghi thông tin về hình thức đào tạo. Sau khi tốt nghiệp, bạn sẽ sở hữu bằng đại học chính quy và có giá trị vĩnh viễn.

Như vậy, bạn hoàn toàn có thể tự tin và yên tâm sử dụng bằng cử nhân trực tuyến ngành công nghệ thông tin nói riêng và tất cả ngành nói chung, có thể đi ứng tuyển vào bất cứ công ty bạn mong muốn. 

Điều mà bạn cần là hãy cố gắng học thật chăm chỉ, luôn nỗ lực phấn đấu để hoàn thành chương trình học tập thật tốt, trau dồi kiến thức “sâu và rộng" cả chuyên môn và các kỹ năng để hướng tới công việc ước mơ của bạn.

1.2 Học cử nhân trực tuyến ngành công nghệ thông tin là gì?

Chính vì có giá trị tương đương bằng Cử nhân chính quy, nên học trực tuyến ngành công nghệ thông tin, bạn cũng sẽ được học dựa trên kiến thức chuyên môn; các kỹ năng cũng dựa theo phương pháp đào tạo truyền thống. 

Điển hình tại Viện đào tạo trực tuyến - Đại học Hoa Sen, các bạn sinh viên trực được đào tạo dựa trên chương trình học chính quy của khoa Công nghệ thông tin, liên tục đổi mới theo hướng ứng dụng thực tế cùng cơ sở vật chất hiện đại, đảm bảo 100% sinh viên ra trường có thể làm việc ngay trong các lĩnh vực có nhu cầu rất lớn hiện nay như AI, Robotics và IoT.

Đối với hình thức học Công nghệ thông tin trực tuyến, bài giảng của các thầy/cô giảng viên được thiết kế và học tập thông qua nền tảng E-learning; sinh viên sẽ chủ động sắp xếp công việc và học tập; linh động thời gian của mình, mà không bị phụ thuộc vào bất kì yếu tố nào.

2. Học công nghệ thông tin ra làm gì?

Thị trường của công nghệ ngày càng một lớn mạnh, chính vì vậy, mà cơ hội việc làm của ngành cực kỳ rộng lớn và đa dạng trong nền kinh tế theo xu hướng hiện đại hoá-công nghệ hoá như hiện nay:

Lập trình viên

Lập trình viên luôn là ngành hot của ngành: bởi tại bất kỳ công ty nào cũng cần một đội ngũ lập trình viên riêng cho mình, nhằm cải tiến và phát triển các sản phẩm/ dịch vụ đang kinh doanh theo chiều hướng tốt nhất.

Công việc chính của lập trình viên là xây dựng, thiết kế ra các phần mềm và thiết lập xử lý các vấn đề: liên quan đến hệ thống máy tính, mạng hoặc phần mềm. Đồng thời họ cũng là người thực hiện các công việc bảo trì, sửa chữa hoặc nâng cấp hệ thống đó.

Mức lương: 8 triệu đồng - 30 triệu đồng/tháng

Chuyên viên phân tích thiết kế hệ thống

Chuyên viên phân tích thiết kế hệ thống phải chịu trách nhiệm đảm bảo toàn hệ thống của công ty. Đồng thời, chuyên viên sẽ dựa trên nhu cầu trong hoạt động sản xuất kinh doanh, các yêu cầu thiết kế chương trình mới nhằm hỗ trợ và phát triển dây chuyền sản xuất và hiệu quả hơn.

Mức lương: 12 triệu đồng - 35 triệu đồng/tháng

Quản trị cơ sở dữ liệu

Quản trị cơ sở dữ liệu là công việc yêu cầu các chuyên viên có thể thiết kế hệ thống để quản lý một khối dữ liệu nhất định một cách tự động hoá và có trật tự. 

Đồng thời, chuyên viên quản trị cơ sở dữ liệu phải luôn kiểm soát, cập nhật các thông tin của khối dữ liệu của đơn vị tổ chức một cách chính xác và chắc chắn nhất.

Mức lương: 7 triệu đồng - 25 triệu đồng/tháng

Thiết kế game video

Thiết kế game video là công việc đòi hỏi phải luôn nghiên cứu các ý tưởng mới theo xu hướng của thị trường; thiết kế kịch bản đầy đủ chi tiết game theo yêu cầu của công ty trong các tính năng, nội dung, giao diện,... nhằm xây dựng level, đánh giá, phân tích và cân bằng game với người chơi tốt nhất.

Ngoài ra, chuyên viên thiết kế game video cũng phải theo dõi số liệu, đánh giá, phản hồi từ người chơi để điều chỉnh Gameplay cho phù hợp.

Mức lương: 18 triệu đồng - 35 triệu đồng/tháng

Quản trị mạng

Quản trị mạng là công việc liên quan đến check lỗi/fix lỗi; tối ưu website ứng dụng hiện đang có tại công ty; tương tác với các hệ thống đang có để kết nối data và đồng bộ dữ liệu; phối hợp giữa các nhóm, đối tác để nghiên cứu, thiết kế, lập trình tính năng theo từng yêu cầu, từng thời điểm.

Đồng thời, chuyên viên quản trị mạng phải luôn cập nhật các xu hướng và ứng dụng công nghệ tối ưu hóa hệ thống; thực hiện các nhiệm vụ bảo mật hệ thống như xác thực người dùng, giám sát an ninh và sao lưu dữ liệu.

Mức lương: 8 triệu đồng - 25 triệu đồng/tháng

Nhìn chung, cơ hội nghề nghiệp của cử nhân công nghệ thông tin là rất đa dạng, luôn rộng mở cơ hội cho các bạn trẻ. Đồng thời, những vị trí việc làm của ngành công nghệ thông tin, luôn nằm trong top đầu danh sách nhu cầu tuyển dụng nhân sự hằng năm của các công ty. 

Hy vọng với những thông tin ở trên, các bạn có thể hiểu rõ hơn về học trực tuyến ngành công nghệ thông tin, giá trị sử dụng của văn bằng cử nhân trực tuyến và cơ hội việc làm và cơ hội việc làm của cử nhân ngành này.

Tìm hiểu thêm thông tin cử nhân trực tuyến ngành Công nghệ thông tin của Viện đào tạo trực tuyến trường Đại học Hoa Sen tại đây.

--------------

Viện Đào tạo Trực tuyến – Trường Đại học Hoa Sen (HSU) 

Phòng 708A, 8 Nguyễn Văn Tráng, P.Bến Thành, Q.1, TP.HCM

Điện thoại: 028 7309 1991 - Ext: 4828 - 4829 - 4830

Zalo: 0849.359.369

Email: tuyensinhdttt@hoasen.edu.vn

Web: https://online.hoasen.edu.vn