Nhảy đến nội dung

Đại học trực tuyến ngành quản trị kinh doanh học những môn gì?

Với sự phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế Việt Nam, ngành Quản trị kinh doanh đang là ngành học "hot" nhận được sự quan tâm và săn đón từ đông đảo sinh viên. Đồng thời, xu hướng học đại học trực tuyến ngành Quản trị kinh doanh cũng ngày càng trở nên phổ biến.

Việc học trực tuyến đã đem đến cho người học nhiều lợi ích đáng kể, bao gồm sự linh hoạt về thời gian, tiết kiệm chi phí, và khả năng tự chủ trong quá trình học tập. Với sự thuận lợi của việc truy cập hệ thống học tập từ các thiết bị hiện đại như điện thoại, máy tính bảng, máy tính để bàn, và laptop, người học có thể dễ dàng tiếp cận kiến thức ngay tại nhà.

Tuy nhiên, mặc dù có nhiều lợi ích, học Quản trị kinh doanh trực tuyến vẫn còn khá xa lạ với nhiều sinh viên. Vì vậy, để sinh viên hiểu rõ hơn về học trực tuyến Quản trị kinh doanh, hãy cùng Viện đào tạo trực tuyến tìm hiểu thêm một số thông tin về chương trình đào tạo của ngành nhé!

1. Quản trị kinh doanh học những môn gì?

Học Quản trị kinh doanh trực tuyến đem đến cho sinh viên một chương trình đào tạo đa dạng, cung cấp kiến thức chuyên môn được dựa trên chương trình học hệ chính quy, được chia ra 3 nhóm môn chính: đại cương, cơ sở ngành và chuyên ngành.

Nhóm môn học đại cương

Nhóm môn này là những môn học cơ bản, cung cấp kiến thức về tình hình kinh tế-chính trị với tính chất xã hội. Mặc dù, có những môn đôi khi không liên quan đến chuyên ngành Quản trị kinh doanh, nhưng kiến thức của những môn học này đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng nền tảng kiến thức cho ngành.

  • Lý luận chính trị: bao gồm kiến thức về những Triết học Mác-Lênin; Kinh tế chính trị Mác-Lênin; Pháp luật đại cương; Kinh tế vĩ mô; Chủ nghĩa xã hội khoa học; Tư tưởng Hồ Chí Minh; Lịch sử ĐCSVN.
  • Ngoại ngữ: bao gồm Anh văn giao tiếp quốc tế (1,2,3,4,5,6)
  • Tin học đại cương sẽ được chia tùy vào chương trình đào tạo của trường.
  • Giáo dục thể chất-Giáo dục quốc phòng: bao gồm Giáo dục quốc phòng-An ninh, Giáo dục thể chất (1,2)

Nhóm học các môn cơ sở ngành 

Sau khi nắm vững được các kiến thức đại cương, các bạn sẽ được trang bị những kiến thức cơ sở khối ngành bao gồm các môn học như: Quản trị học; Đạo đức kinh doanh; Tin học ứng dụng khối ngành Kinh tế; Marketing căn bản; Nhập môn Kinh doanh quốc tế; Nguyên lý kế toán; Hành vi người tiêu dùng; Thống kê kinh doanh.

Nhóm học các môn chuyên ngành

Các môn chuyên ngành là bước tiến sau khi hoàn thành các môn cơ sở ngành, chú trọng vào những kiến thức chuyên sâu của ngành: Quản trị nhân sự; Hành vi tổ chức; Tài chính doanh nghiệp; Quản trị sự thay đổi; Phương pháp nghiên cứu trong kinh doanh; Quản trị bán hàng; Quản trị quan hệ khách hàng (CRM); Quản trị chất lượng; Nghệ thuật lãnh đạo; Quản trị dự án; Quản trị vận hành doanh nghiệp; Quản trị chiến lược; Kỹ thuật thương lượng; Quản trị chuỗi cung ứng; Chiến lược Marketing.

Ngoài kiến thức chuyên môn, sinh viên được đào tạo về các kỹ năng mềm quan trọng như: 

  • Kỹ năng thuyết trình
  • Kỹ năng làm việc nhóm 
  • Kỹ năng phân tích vấn đề và logic hóa vấn đề
  • Kỹ năng đàm phán và thuyết phục
  • Kỹ năng giải quyết vấn đề
  • Kỹ năng tư duy sáng tạo

Tổng thể, chương trình học Đại học trực tuyến ngành Quản trị kinh doanh đem lại cơ hội cho sinh viên xây dựng nền tảng vững chắc và phát triển kỹ năng cần thiết cho sự thành công trong lĩnh vực kinh doanh.

2. Học Quản trị kinh doanh có khó không?

Ở các trường Đại học truyền thống, kiến thức trong lĩnh vực Quản trị kinh doanh thường được truyền đạt dưới hình thức lý thuyết. Do đó, nếu bạn có khả năng học tốt, giữ kiến thức lâu dài, có tư duy logic và kỹ năng viết tốt, việc học sẽ trở nên hiệu quả.

Ở các trường Đại học hiện đại, học lý thuyết thường đi kèm với thực hành, kết hợp với kinh nghiệm thực tế từ doanh nghiệp. Mặc dù điều này có thể mang lại một số khó khăn cho sinh viên, nhưng lại giúp họ có thêm kinh nghiệm và ghi nhớ kiến thức một cách sâu sắc và lâu dài.

Học Quản trị kinh doanh không chỉ phụ thuộc vào độ khó của chương trình mà còn phụ thuộc rất nhiều vào yếu tố cá nhân của người học. Sự khó khăn có thể thay đổi tùy thuộc vào phong cách học, sự chăm chỉ của từng sinh viên. Điều quan trọng là bạn hãy sẵn sàng đối mặt với thách thức, và làm việc chăm chỉ để đạt được mục tiêu học tập của bản thân.

3. Học Quản trị kinh doanh trực tuyến ở đâu?

Trong bối cảnh nhu cầu của nền kinh tế xã hội hiện nay, ngành Quản trị kinh doanh đang thu hút sự quan tâm lớn từ phía sinh viên, đặc biệt là những người đang công tác và có cuộc sống bận rộn hàng ngày. Đối với họ, việc tham gia lớp học trực tuyến trở thành một giải pháp phù hợp nhất: linh hoạt thời gian và thuận tiện học tập. 

Tại Viện Đào tạo Trực tuyến của Đại học Hoa Sen, chương trình Cử nhân trực tuyến ngành Quản trị kinh doanh được thiết kế đặc biệt để đáp ứng nhu cầu đa dạng của mọi đối tượng học viên. Các sinh viên tham gia chương trình này sẽ được hưởng những đặc quyền riêng dành cho các sinh viên Nhà Sen:

1. Bằng cử nhân chính quy: Sau khi hoàn thành chương trình đào tạo trực tuyến, sinh viên sẽ nhận được văn bằng Cử nhân tương đương với hệ chính quy.

2. Học phí cố định toàn khóa: Chương trình đảm bảo cho sinh viên có thể tự chủ động trong kế hoạch tài chính của bản thân.

3. Chương trình học linh hoạt, chỉ từ 1,5 năm: Chương trình này là lựa chọn phù hợp cho những ai muốn nâng cao văn bằng mà vẫn giữ được tính linh động trong thời gian học tập.

4. Sử dụng chương trình kiểm định Quốc tế: Chương trình được thiết kế để đảm bảo sinh viên có thể áp dụng kiến thức “thực học thực làm”, đáp ứng yêu cầu của thị trường lao động Quốc tế.

5. Giáo viên tận tâm: Với đội ngũ giáo viên giàu kinh nghiệm, chương trình cam kết mang đến cho sinh viên những trải nghiệm học tốt nhất.

Những chia sẻ và thông tin trên đây từ Viện Đào tạo Trực tuyến hy vọng sẽ giúp sinh viên có cái nhìn tổng quan về ngành học và chọn lựa con đường sự nghiệp phù hợp. 

Đặc biệt, Viện đào tạo trực tuyến hy vọng rằng Nhà Sen sẽ là điểm khởi đầu cho những bước đi thành công trong tương lai của tất cả các bạn sinh viên.

Tham khảo thêm thông tin chi tiết ngành Quản trị kinh doanh tại đây.

--------------

Viện Đào tạo Trực tuyến – Trường Đại học Hoa Sen (HSU) 

Phòng 708A, 8 Nguyễn Văn Tráng, P.Bến Thành, Q.1, TP.HCM

Điện thoại: 028 7309 1991 - Ext: 4828 - 4829 - 4830

Zalo: 0849.359.369

Email: tuyensinhdttt@hoasen.edu.vn

Web: https://online.hoasen.edu.vn