Nhảy đến nội dung

Để trở thành nhà quản trị giỏi, bạn phải vững những kỹ năng gì?

Cùng với sự phát triển kinh tế, nhu cầu tìm kiếm các nhà quản lý có khả năng lãnh đạo tốt của doanh nghiệp hiện nay, đang ngày càng tăng lên. Để các nhà quản trị thành công trong thị trường kinh tế hiện nay, không chỉ có khả năng quản trị tốt, mà còn phải có những kỹ năng cần thiết khác, giúp họ có thể thực hiện và tối ưu công việc điều hành và quản lý một cách hiệu quả. Cùng Viện đào tạo trực tuyến tìm hiểu các kỹ năng của nhà quản trị cần có để trở thành nhà quản trị tài ba ngay bài viết dưới đây nhé!

            Các kỹ năng của nhà quản trị cần có để trở thành nhà quản trị tài ba

1. Các kỹ năng của nhà quản trị cần có để thành công trong tương lai

Để trở thành một nhà quản trị xuất sắc, trước tiên phải có tầm nhìn chiến lược tốt, khả năng nhìn xa và định hướng đúng cho doanh nghiệp. Đồng thời, khả năng hoạch định, phân tích và dự đoán xu hướng để tạo ra chiến lược phù hợp để đạt được sự thành công dài hạn cũng rất cần thiết.

Ngoài ra, người quản trị giỏi cũng cần phải có những kế hoạch dự phòng khả thi doanh nghiệp gặp biến cố bất ngờ xảy ra, nhằm có biện pháp giải quyết cho các tình huống xấu nhất… Vì thế, các nhà quản trị cần chuẩn bị tốt các kỹ năng cần thiết và nâng cao, rèn luyện mỗi ngày.

1.1 Kỹ năng quản lý và phân công việc 

Biết cách quản lý và phân bổ công việc cũng là một trong những kỹ năng cần có của nhà quản lý thành công. Để đạt được hiệu quả và hiệu suất, nhà quản lý phải nhìn ra khả năng của từng nhân viên, từ đó phân công nhiệm vụ một cách hợp lý. Việc quản lý thời gian và tài nguyên sẽ giúp đảm bảo công việc hoàn thành đúng hạn và đạt chất lượng cao nhất.

1.2 Kỹ năng giải quyết vấn đề 

Kỹ năng giải quyết vấn đề là kỹ năng đòi hỏi nhà quản trị phải xác định rõ vấn đề, quan sát và phân tích phương án, nhằm triển khai những phương án giải quyết tốt nhất một cách linh hoạt và bình tĩnh. Đây được xem là một kỹ năng mềm (thiên về yếu tố cá nhân) hơn là kỹ năng cứng được học thông qua giáo dục và đào tạo.

Một nhà quản trị có được kỹ năng giải quyết xuất sắc, vừa là một người độc lập, vừa là người hoạt động đội nhóm hiệu quả, họ chủ động tìm hiểu mọi vấn đề, làm việc với những người liên quan để xem xét nhiều giải pháp trước khi giải quyết vấn đề.

1.3 Có tư duy logic, có khả năng quan sát và nhạy bén

Nếu bạn là người giỏi tính toán, phân tích, đánh giá, luôn thích giải quyết vấn đề bằng tư duy logic thì ngành quản trị kinh doanh là một trong những ngành phù hợp với bạn. 

Khác với thơ văn luôn thiên về cảm xúc, công việc kinh doanh đòi hỏi ở bạn một tư duy hệ thống, rõ ràng, rành mạch. Đây là điểm khởi đầu hoàn hảo để bạn có thể đề ra những kế hoạch kinh doanh hợp lý và có khả năng đánh bại các đối thủ trong môi trường kinh doanh cạnh tranh khốc liệt.

1.4 Kỹ năng sáng tạo và đổi mới

Tình hình kinh tế luôn biến động và nhà lãnh đạo thành công phải có khả năng nhận thức, hiểu rõ những xu hướng mới, công nghệ mới, sự thay đổi trong nhu cầu của khách hàng và thị trường. Từ đó linh hoạt trong công việc thay đổi chiến lược, có phương pháp làm việc để đáp ứng nhanh chóng với thay đổi và thách thức mới trong xã hội hiện đại. 

1.5 Giám sát, ủy quyền & làm việc nhóm

Làm việc nhóm có tác động tích cực đến kết quả chung của một dự án. Với cương vị là một nhà quản trị kinh doanh, bạn phải nhận thức rõ về sứ mệnh và mục tiêu của công ty, suy nghĩ về các chiến lược, sử dụng các kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm của mình để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Một cách để thúc đẩy tinh thần đồng đội là ủy quyền-giao nhiệm vụ cho từng cá nhân và giám sát thực hiện. Bạn có thể đánh giá điểm mạnh của từng thành viên trong nhóm để sắp xếp các công việc phù hợp, mang lại hiệu quả tối đa trong kinh doanh.

2. Học quản trị kinh doanh trực tuyến ra trường làm gì?

Ngày nay, hình thức học trực tuyến trong lĩnh vực Quản trị kinh doanh không còn là xa lạ. Tuy nhiên, đối với một số sinh viên, việc tham gia hình thức học này vẫn còn khá mới mẻ. Đồng thời, nhiều bạn sinh viên vẫn còn lo lắng, sau khi hoàn thành chương trình đào tạo trực tuyến ra trường sẽ làm gì.

Do đó, Viện đào tạo trực tuyến chia sẻ cho các bạn về cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp ngành Quản trị kinh doanh trực tuyến, giúp bạn hiểu rõ hơn về các vị trí công việc mà bạn có thể đảm nhận trong tương lai:

  • Quản lý Dự án: Quản lý dự án trong các lĩnh vực như xây dựng, công nghệ thông tin, quảng cáo, và nhiều lĩnh vực khác.
  • Quảng cáo và Tiếp thị: Chuyên viên quảng cáo; Nhân viên tiếp thị; Chuyên gia tư vấn chiến lược quảng cáo.
  • Quản lý Nhân sự: Quản lý nhân sự; Chuyên viên tuyển dụng; Chuyên gia phúc lợi nhân sự.
  • Quản lý Tài chính: Quản lý tài chính; Chuyên viên kế toán; Chuyên gia tư vấn tài chính.
  • Quản lý Chuỗi cung ứng: Chuyên viên quản lý kho; Chuyên viên quản lý vận chuyển.
  • Quản lý Chiến lược Kinh doanh: Chuyên viên phân tích chiến lược kinh doanh, Chuyên viên phát triển chiến lược.
  • Quản lý Bán hàng và Dịch vụ Khách hàng: Chuyên viên dịch vụ khách hàng, Chuyên gia quản lý mối quan hệ khách hàng, Quản lý bán hàng.
  • Khởi nghiệp và Quản lý Doanh nghiệp nhỏ: Quản lý doanh nghiệp; Sáng lập doanh nghiệp riêng.

3. Học quản trị kinh doanh trực tuyến ở đâu?

Tại Viện đào tạo trực tuyến của trường Đại học Hoa Sen, ngành Quản trị kinh doanh trực tuyến không chỉ là lựa chọn hàng đầu của sinh viên qua nhiều năm tuyển sinh, mà còn là nguồn đào tạo uy tín và đáng tin cậy, nằm trong top các trường đại học uy tín chất lượng tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Ngoài ra, sinh viên tham gia chương trình còn được hưởng nhiều đặc quyền đặc biệt, tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển sự nghiệp dành cho sinh viên theo học tại Nhà Sen:

  • Bằng Cử nhân Chính quy: Sau khi hoàn thành chương trình, sinh viên được trao văn bằng tương đương với hệ chính quy, mở ra cơ hội xét tuyển tại bất kỳ công ty nào và có thể học lên cao hơn.
  • Học Phí Cố Định Toàn Khóa: Giúp sinh viên dễ dàng điều chỉnh kế hoạch tài chính theo nhu cầu học tập.
  • Chương Trình Linh Hoạt, Từ 1 Năm Rưỡi: Với lịch học linh hoạt, sinh viên có thể cân đối giữa học tập và công việc cá nhân.
  • Chương Trình Kiểm Định Quốc Tế: Đảm bảo cung cấp kiến thức mới nhất và đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế.
  • Giáo Viên Tận Tâm: Đội ngũ giáo viên có nhiều kinh nghiệm và tận tâm, luôn sẵn sàng hỗ trợ sinh viên để đảm bảo các bạn có được trải nghiệm học tập tốt nhất.

Viện Đào tạo Trực tuyến hy vọng rằng thông tin trên sẽ giúp sinh viên có cái nhìn tổng quan về ngành Quản trị Kinh doanh trực tuyến, từ đó xây dựng kế hoạch học tập cá nhân một cách hiệu quả.

Chúc các bạn học tập thật tốt và chọn Nhà Sen là điểm khởi đầu cho hành trình phát triển của mình!

Tham khảo thêm chi tiết về ngành Quản trị kinh doanh trực tuyến tại trường Đại học Hoa Sen tại đây.

--------------

Viện Đào tạo Trực tuyến – Trường Đại học Hoa Sen (HSU) 

Phòng 708A, 8 Nguyễn Văn Tráng, P.Bến Thành, Q.1, TP.HCM

Điện thoại: 028 7309 1991 - Ext: 4828 - 4829 - 4830

Zalo: 0849.359.369

Email: tuyensinhdttt@hoasen.edu.vn

Web: https://online.hoasen.edu.vn