Nhảy đến nội dung

Học công nghệ thông tin trực tuyến có khó không? Học trường nào chất lượng?

Học công nghệ thông tin có khó không? Đây là thắc mắc của nhiều người khi mới tìm đến chương trình học Công nghệ thông tin từ xa của Viện đào tạo trực tuyến trường đại học Hoa Sen. Vậy chúng ta cùng đi vào những chia sẻ dưới đây để có lời giải đáp cụ thể cho câu hỏi này nhé!

Đại học trực tuyến học công nghệ thông tin có khó không? Học trường nào chất lượng?


Xu thế của ngành công nghệ thông tin trong thời đại ngày nay

Trong thời kỳ hiện đại, sự tiến bộ của công nghệ thông tin đã biến ngành này thành trọng tâm của sự phát triển toàn cầu. Việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo, big data cùng Internet of Things đã đưa chúng ta vào một thế giới mới. Nơi đây Công nghệ thông tin không chỉ là một công cụ hỗ trợ mà còn là chìa khóa mở ra những cánh cửa của tương lai.

Điều này không chỉ tạo ra cơ hội mà còn đặt ra thách thức lớn đối với những người muốn theo đuổi sự nghiệp trong lĩnh vực này. Việc học ngành này qua hình thức trực tuyến đòi hỏi phải có sự linh hoạt và sáng tạo. 

Học công nghệ thông tin có khó không?

Học công nghệ thông tin có khó không? Đây là điều mà nhiều người thắc mắc khi tìm hiểu về ngành này, đặc biệt là chương trình từ xa. IT là một triển vọng trong tương lai nên được rất nhiều người quan tâm theo đuổi.

Ngành này đòi hỏi mọi người có sự quyết tâm, đam mê, khả năng tự học cùng tư duy logic cao. Vì vậy sẽ rất dễ dàng cho những ai có đủ các yếu tố trên. Nếu không thì sẽ là chướng ngại lớn khi theo đuổi ngành này.

 

Ngành công nghệ thông tin đòi hỏi mọi người có sự quyết tâm, đam mê, khả năng tự học cùng tư duy logic cao

Những vấn đề khó khăn có thể gặp phải khi học công nghệ thông tin trực tuyến:

Thách thức là một phần không thể thiếu của tất cả các ngành học, trong đó ngành công nghệ thông tin cũng không tránh khỏi những mặt khó khăn khi học trực tuyến. Nhưng việc nhận biết được những khó khăn và tìm ra được giải pháp, thì việc nghiên cứu cũng như tiếp thu kiến thức sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Thách thức về tự quản lý thời gian

Học công nghệ thông tin có khó không? Việc nghiên cứu IT không phải là dễ dàng, đặc biệt là khi chọn lựa hình thức trực tuyến. Ngoài những thách thức về kiến thức chuyên sâu, hình thức online còn đòi hỏi mức độ tự quản lý cao từ phía người học.

Khi học trực tuyến, sinh viên phải tự xác định thời gian để tập trung vào nghiên cứu và làm bài tập. Điều này có thể là một thách thức, đặc biệt là với những người dễ bị phân tâm hoặc có khả năng tự quản lý thấp.

Thiếu giao tiếp trực tiếp với giảng viên

Một trong những thách thức mà sinh viên thường phải đối mặt khi tham gia vào việc học qua E-learning là sự thiếu hụt trong giao tiếp trực tiếp với giảng viên. Trong môi trường truyền thống, việc có thể đặt câu hỏi, thảo luận trực tiếp với người hướng dẫn là một yếu tố quan trọng.

Tham gia vào việc tiếp thu qua E Learning sẽ làm giảm đi khả năng tương tác trực tiếp giữa mọi người với giảng viên. Điều này sẽ gây ra khó khăn khi tìm hiểu kiến thức, trao đổi ý kiến, vì vậy mà hiệu quả tiếp thu đôi khi sẽ không bằng cách truyền thống.

Một trong những thách thức mà sinh viên thường phải đối mặt khi tham gia vào việc học qua E-learning là sự thiếu hụt trong giao tiếp trực tiếp với giảng viên.


Trục trặc về kỹ thuật

Việc nghiên cứu sẽ gặp nhiều trở ngại nếu đường truyền, kỹ thuật không ổn định. Vấn đề kỹ thuật gián đoạn này sẽ gây ra mất động lực của người học trong việc tìm tòi kiến thức.

Tại sao nên học công nghệ thông tin trực tuyến tại Viện đào tạo trực tuyến Đại học Hoa Sen?

Học công nghệ thông tin có khó không và học công nghệ thông tin ở đâu chất lượng, uy tín? Nếu mọi người đang tìm kiếm chương trình đại học từ xa, thì có thể tham khảo Viện đào tạo trực tuyến của ĐH Hoa Sen. Đây là một trong những ngôi trường có chất lượng giảng dạy hàng đầu chuẩn quốc tế.

Cùng Viện đào tạo trực tuyến Đại học Hoa Sen khám phá những lý do sau đây:

  • Văn bằng đại học từ xa không ghi hình thức đào tạo, theo quy định của Thông tư số 27/2019 của Bộ Giáo dục & Đào tạo. Điều này loại bỏ sự phân biệt giữa các hình thức, thể hiện sự công bằng.
  • Đặc biệt, sở hữu tấm bằng đại học danh giá tại ngôi trường đại học hàng đầu cũng sẽ là lợi thế rất lớn. Với những ai có tư duy như “học trường nào mà chẳng được, quan trọng ở bản thân mình”... thì quan điểm này không hẳn là sai, nhưng môi trường học, chương trình học là rất quan trọng, vì nó ảnh hưởng lớn đến năng lực và kỹ năng của sinh viên.

Đồng thời, sở hữu tấm bằng đại học ở ngôi trường uy tín, nổi tiếng cũng sẽ tạo ấn tượng tốt với công ty/ nhân sự sẽ phỏng vấn bạn sau này.

Không chỉ vậy, chọn đúng trường đại học cũng sẽ giúp bạn mở rộng mối quan hệ, tìm được những người bạn, người đồng hành cùng chí hướng trong tương lai.

  • Học phí cố định, cam kết không tăng trong suốt quá trình học. Bạn có thể yên tâm học và có kế hoạch tài chính cho riêng mình.
  • Đại học từ xa ngành công nghệ thông tin mang lại cơ hội cho sinh viên muốn theo và sở hữu tấm bằng đại học danh giá, mà không có nhiều thời gian để theo học trực tiếp tại trường. Đồng thời đáp ứng nhu cầu của những bạn muốn nâng cao kiến thức. Thời gian đào tạo linh hoạt chỉ từ 1,5 năm, giúp sinh viên tiết kiệm thời gian và nhanh chóng đạt được bằng cử nhân.
  • Chương trình học chuẩn quốc tế, cập nhật các xu hướng công nghệ mới nhất theo hướng ứng dụng thực tế, đảm bảo cho bạn có thể làm việc ngay trong các lĩnh vực có nhu cầu lớn hiện nay như AI, Robotics và IOT.
  • Học văn bằng 2 đào tạo từ xa học qua nền tảng E-learning mà không sử dụng Zoom. Bạn có thể tự chủ động xem lại, làm kiểm tra, đánh giá các bài giảng linh động theo thời gian biểu của mình, các bài giảng có trong kho lưu trữ bạn không lo bị mất dữ dữ liệu bài giảng. Tuy học từ xa, nhưng khi là sinh viên nhà Sen, bạn vẫn sẽ nhận được sự quan tâm của giáo viên 100%, và nhận được sự tương tác qua lại giữa bạn bè trong lớp từ những hoạt động ngoại khóa.

Học công nghệ thông tin có khó không, điều này phụ thuộc vào khả năng tiếp thu thông tin và dành thời gian cho chương trình học, đòi hỏi bạn phải có sự chủ động, quyết tâm, sáng tạo cao thì mới có thể tốt nghiệp với thứ hạng cao như ý muốn. Nếu như các bạn mong muốn được theo đuổi ngành này, bạn có thể tham khảo chương trình đại học từ xa ngành công nghệ thông tin của Viện đào tạo trực tuyến Đại học Hoa Sen tại đây.