Nhảy đến nội dung

Học đại học trực tuyến ngành công nghệ thông tin ở đâu tại Tp Hồ Chí Minh

Hình thức học đại học trực tuyến ngành công nghệ thông tin nhận bằng cử nhân cũng đang được phổ biến trong nhu cầu theo học của tất cả các sinh viên. Bởi ngành này đang là một trong những ngành HOT nhất với cơ hội việc làm đa dạng, mức lương hấp dẫn. Ngành Công nghệ thông tin cũng được các nhà tuyển dụng dành cho chính sách và đãi ngộ tốt nhất!

Vậy học trực tuyến ngành công nghệ thông tin là gì, học công nghệ thông tin trực tuyến ở đâu, và ngành công nghệ thông tin học những môn gì,... cùng Viện đào tạo trực tuyến - trường Đại học Hoa Sen tìm hiểu thông tin nhé!

 

1. Ngành công nghệ thông tin là gì?

Ngành công nghệ thông tin là ngành sử dụng máy tính và phần mềm máy tính chuyển đổi, lưu trữ, bảo vệ, xử lý, truyền và thu nhập thông tin. Người làm việc trong ngành này thường được gọi nhiều nhất là IT (Information Technology). 

Mục đích của khối khoa học tổng hợp liên ngành này là nhằm phát triển khả năng sửa chữa, tạo mới và sử dụng hệ thống các thiết bị và máy tính bao gồm các phần cứng, phần mềm, để cung cấp các giải pháp xử lý thông tin trên nền tảng cá nhân, công nghệ có yêu cầu.

Ngoài ra, ngành Công nghệ thông tin bao gồm nhiều khía cạnh. Từ phần cứng máy tính, phần mềm, mạng máy tính, đến ứng dụng và dịch vụ dựa trên công nghệ hiện đại.

2. Học đại học trực tuyến ngành công nghệ thông tin học những môn gì?

Vì công nghệ thông tin là một ngành khá rộng, nó được chia ra thành nhiều chuyên ngành khác nhau, cho nên các môn học của ngành công nghệ thông tin tại các trường đại học bao gồm 2 mảng lớn là học đại cương và các môn chuyên ngành.

Các môn đại cương sẽ giúp các bạn sinh viên xây dựng những nền tảng kiến thức, tư duy và toán học tốt. Khi đó, các bạn hoàn thành được các tín chỉ đại cương sẽ được đi vào học chuyên sâu những chuyên ngành liên quan trực tiếp đến công việc của các bạn sau này. 

Bên cạnh đó, “Học trực tuyến công nghệ thông tin học những môn gì” - để giải đáp được thắc mắc này, Viện đào tạo trực tuyến sẽ chia sẻ cho các bạn một số môn học nổi bật của công nghệ thông tin:

Trí tuệ nhân tạo 

Trí tuệ nhân tạo (AI) là ngành tạo ra máy móc và hệ thống thông minh thông qua việc sử dụng mô hình máy tính, kỹ thuật và công nghệ liên quan, giúp thực hiện các công việc yêu cầu trí thông minh của con người. Nhìn chung, đây là một ngành học rất rộng, bao gồm các yếu tố tâm lý học, khoa học máy tính và kỹ thuật. Một số ví dụ phổ biến về AI có thể kể đến ô tô tự lái, phần mềm dịch thuật tự động, trợ lý ảo trên điện thoại hay đối thủ ảo khi chơi trò chơi trên điện thoại. 

Phát triển phần mềm ứng dụng

Phát triển phần mềm ứng dụng là tập trung vào các công việc thử nghiệm, ứng dụng phần mềm vào hệ thống hạ tầng của doanh nghiệp. Qua đó, giúp doanh nghiệp tìm kiếm được những giải pháp CNTT tối ưu, cải thiện chất lượng hoạt động, quy trình làm việc…

Phát triển Web

Phát triển web hay nói cách khác chăm sóc web là công đoạn sau làm web, là yêu cầu cơ bản nhất khi bạn sở hữu một website, nhất là thiết kế web mới để chúng có thể hoạt động ổn định và hiệu quả.

Nhà phát triển website là người am hiểu về website, sử dụng thành thạo các ngôn ngữ lập trình để duy trì/ cải thiện chất lượng website, mang lại những trải nghiệm tốt nhất cho người sử dụng.

Phát triển ứng dụng trên thiết bị di động  

Phát triển ứng dụng trên thiết bị di động là công việc/ quá trình phát triển ứng dụng tương thích với các thiết bị di động bằng các ngôn ngữ lập trình hiện đại như C#, Java,… 

Mục đích chủ yếu là mở rộng các tiện ích cho thiết bị di động. Các ứng dụng có thể được cài đặt sẵn trên điện thoại hoặc trong các nền tảng sản xuất, kho ứng dụng.

Phát triển game

Phát triển game được xem là nhà phát triển phần mềm chuyên tạo ra game trên nhiều nền tảng máy tính hoặc điện thoại thông minh. Họ đóng vai trò là người chuyển đổi ý tưởng của những nhà thiết kế Game (Game Designer) thành trò chơi thực tế bằng công việc chính là coding. 

3. Học đại học công nghệ thông tin trực tuyến ở đâu

Hiện nay, các trường đại học, cao đẳng và cả trường nghề đào tạo về ngành công nghệ thông tin trực tuyến.

Viện đào tạo trực tuyến - trường Đại học Hoa Sen tự hào là đơn vị nằm trong TOP Đại học từ xa đào tạo ngành Công nghệ thông tin có chất lượng được kiểm định Quốc tế tại thành phố Hồ Chí Minh, bởi:

  • Chương trình đào tạo được đánh giá theo bộ tiêu chuẩn quốc tế AUN-QA;
  • Trải nghiệm thực tiễn qua các đồ án và thực tập tại doanh nghiệp hàng đầu;
  • Làm chủ xu hướng công nghệ với chương trình được cập nhật thường xuyên.

Đối tượng học ngành Công nghệ thông tin trực tuyến đa dạng tại Viện đào tạo trực tuyến - trường Đại học Hoa Sen:

  • Sinh viên thuộc đối tượng ở xa, muốn sở hữu tấm văn bằng Đại học thuộc TOP tại thành phố Hồ Chí Minh.
  • Sinh viên thuộc nhóm nâng cao văn bằng, liên thông lên Đại học 
  • Sinh viên thuộc nhóm người đi làm, bận rộn 

Ngoài ra, sinh viên khi học ngành công nghệ trực tuyến tại Viện đào tạo trực tuyến - trường Đại học Hoa Sen, sẽ nhận được những “đặc quyền" như:

  • Văn bằng được cấp không ghi hình thức đào tạo, giá trị tương đương chính quy;
  • Thời gian học linh hoạt và chủ động theo nhu cầu học của sinh viên, phù hợp cho mọi đối tượng khi theo học tại trường;
  • Giảng viên có nhiều thâm niên trong nghề, luôn tận tâm và nhiệt huyết với sinh viên trong suốt quá trình học;
  • Hình thức học online 100%, nói không với việc học qua Zoom, được học trên nền tảng trực tuyến E-learning, đảm bảo chất lượng từng buổi học cho sinh viên.

Như vậy, Viện đào tạo trực tuyến đã chia sẻ cho các bạn hết tất cả những thông tin cần thiết cho các bạn về ngành Công nghệ thông tin. Đồng thời hy vọng qua bài viết trên, sẽ giúp bạn hiểu rõ về ngành học Công nghệ thông tin và định hướng phát triển nghề nghiệp trong tương lai.

Nếu bạn cần tham khảo thêm thông tin về ngành Công nghệ thông tin của Viện đào tạo trực tuyến tại trường Đại học Hoa Sen, bạn vui lòng tham khảo tại đây

--------------

Viện Đào tạo Trực tuyến – Trường Đại học Hoa Sen (HSU) 

Phòng 708A, 8 Nguyễn Văn Tráng, P.Bến Thành, Q.1, TP.HCM

Điện thoại: 028 7309 1991 - Ext: 4828 - 4829 - 4830

Zalo: 0849.359.369

Email: tuyensinhdttt@hoasen.edu.vn

Web: https://online.hoasen.edu.vn