Nhảy đến nội dung

Học Đại học trực tuyến thời đại 4.0 vẫn có được văn bằng cử nhân danh giá

Bài viết này, Ad sẽ cùng đồng hành với các bạn sinh viên trong hành trình chọn được nội dung và hình thức chương trình đào tạo cũng như mô hình học tập trực tuyến, từ đó xác định được mục tiêu  của việc học tập của mình trong hành trình chựa sắp tới.

Trong thời đại công nghệ số hiện nay, mô hình trực tuyến đang trở thành xu hướng và đã làm thay đổi mọi hình thức hoạt động của nền kinh tế hiện đại hoá, không thể không nói đến trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo nói riêng và tất cả lĩnh vực hoạt đông kinh doanh nói chung. Tuy nhiên, để tạo ra những khóa học trực tuyến hấp dẫn và hiệu quả, việc chọn nội dung và đúng với hình thức học tập đóng vai trò quan trọng. Không chỉ đơn thuần là việc cung cấp kiến thức, mà còn là xây dựng nên một trải nghiệm học tập đáng nhớ và tạo sự tham gia của học viên. 

Chương trình đào tạo Cử nhân trực tuyến - Đại học từ xa tại trường Đại học Hoa Sen nằm trong TOP hàng đầu trong mọi sự lựa chọn của sinh viên hiện nay. Hãy cùng Ad đi tìm hiểu về Chương trình đào tạo Cử nhân trực tuyến - Đại học từ xa mà HSU đang đào tạo nhé!

1. Khái niệm Chương trình đào tạo Cử nhân trực tuyến - Đại học từ xa

Chương trình đào tạo Cử nhân trực tuyến - Đại học từ xa còn được gọi là hình thức học E-learning là một phương pháp đào tạo hiện tại dựa trên công nghệ thông tin. Cùng với theo xu hướng được phát triển hiện đại hoá kinh tế cùng với sau đại dịch Covid-19, nền tảng học trực tuyến đã thay đổi được mô hình học tập truyền thống sang mô hình học tập trực tuyến như hiện nay, E-learning chính vì thế mà hiện đang được ưa chuộng và phổ biến hơn bởi tính linh hoạt và tiện dụng về thời gian lẫn địa điểm.

Có nhiều quan điểm, định nghĩa khác nhau về E-learning, dưới đây sẽ một số khái niệm E-learning đặc trưng nhất:

– E-Learning là sử dụng các công nghệ Web và Internet trong học tập (William Horton);

– E-Learning là một thuật ngữ dùng để mô tả việc học tập, đào tạo dựa trên công nghệ thông tin và truyền thông (Compare Infobase Inc);

– E-Learning nghĩa là việc học tập hay đào tạo được chuẩn bị, truyền tải hoặc quản lý sử dụng nhiều công cụ của công nghệ thông tin, truyền thông khác nhau và được thực hiện ở mức cục bộ hay toàn cục (MASIE Center);

– Việc học tập được truyền tải hoặc hỗ trợ qua công nghệ điện tử. Việc truyền tải qua nhiều kĩ thuật khác nhau như Internet, TV, video tape, các hệ thống giảng dạy thông minh, và việc đào tạo dựa trên máy tính (CBT) (Sun Microsystems, Inc);

– Việc truyền tải các hoạt động, quá trình, và sự kiện đào tạo và học tập thông qua các phương tiện điện tử như Internet, intranet, extranet, CD-ROM, video tape, DVD, TV, các thiết bị cá nhân… ( e-learningsite);

– “Việc sử dụng công nghệ để tạo ra, đưa các dữ liệu có giá trị, thông tin, học tập và kiến thức với mục đích nâng cao hoạt động của tổ chức và phát triển khả năng cá nhân.” (Định nghĩa của Lance Dublin, hướng tới e-learning trong doanh nghiệp);

– UNESCO xác dịnh, ÐTTT là quá trình học tập sử dụng các phuong tiện điện tử, CNTT và truyền thông. Ðào tạo trực tuyến cho phép mọi người có thể học ở mọi lúc, mọi nơi, xóa bỏ những giới hạn về thời gian và không gian để cho mọi nguời có cơ hội học tập và học tập theo nhu cầu của mình (UNESCO, 2010) [99].

Nói chung, Chương trình đào tạo Cử nhân trực tuyến - Đại học từ xa có rất nhiều tác giả được nhắc đến và cho nhiều định nghĩa khác nhau, nhưng chung quy đặc điểm chung xoay quanh việc học tập và dự trên nền tảng giảng dạy công nghệ thông tin cùng với mối liên hệ giữa người dạy, người học thông qua các hoạt động dạy học, nội dung, phương pháp giảng dạy. 

Đối với Chương trình đào tạo Cử nhân trực tuyến - Đại học từ xa tại trường Đại học Hoa Sen là quá trình được đào tạo học tập sử dụng phương tiện điện tử, công nghệ thông tin và truyền thông nhằm thực hiện chuyển giao, chia sẻ kiến thức giữa người dạy và người học, xoá bỏ những giới hạn về thời gian và không gian.

2. So sánh hình thức đào tạo trực tiếp và hình thức đào tạo trực tuyến

Dù là bất kỳ hình thức đào tạo, mọi chương trình học tập sẽ phù hợp và tuỳ theo vào nhu cầu học tập của sinh viên mà sẽ lựa chọn hình thức đào tạo phù hợp với bản thân, dưới đây hãy cùng Ad đi tìm hiểu về từng hình thức đào tạo trực tiếp và hình thức đào tạo trực tuyến nhé!

2.1 Hình thức đào tạo trực tiếp

2.1.1 Lớp học của hình thức đào tạo trực tiếp

  • Phòng học, kích thước học bị giới hạn
  • Phải có đủ một số lượng người lớn học nhất định mới mở lớp
  • Thụ động, học đồng bộ và chỉ có thể học tập trung một chỗ nhất định

2.1.2 Nội dung của hình thức đào tạo trực tiếp

  • Powerpoint, máy chiếu 
  • Sách giáo trình, thư viện
  • Nội dung học tâpk không phong phú, tài liện học tập tiếp cận với kiến thức mới khá chậm trễ

2.1.3 Giao tiếp, truyền thông của hình thức đào tạo trực tiếp

  • Hợp tác, trao đổi trực tiếp tần số do sự e ngại của ngừoi học
  • Chủ đề giao tiếp giới hạn, số lượng người tham gia hạn chế, chỉ thực hiện từng nhóm nhỏ
  • Phân phối, thu nhận thông tin chậm

2.1.4 Thời gian của hình thức đào tạo trực tiếp 

  • Giảng viên, sinh viên phải theo tiến độ chung của tổ chức theo quy định của Nhà trường
  • Tốn thời gian, gò bó về mặt thời gian

2.1.5 Hình thức kiểm tra của hình thức đào tạo trực tiếp

  • Tốn kém chi phí in ấn
  • Mất nhiều thời gian trả kết quả

2.1.6 Chi phí của hình thức đào tạo trực tiếp

  • Chi phí tổ chức, quản lý tốn kém 
  • Chi phí in ấn, phân phối tài liệu kém cho cả người dạy, người học

2.1.7 Luyện tập, thực hành và đánh giá của hình thức đào tạo trực tiếp

  • Kỹ năng thực hành được luyện tập tốt hơn khi tập trung
  • Giới hạn về số lượng bài tập
  • Bài tập tự đánh giá của học viên phụ thuộc vào sự phản hồi của giảng viên nhanh hay chậm

2.2 Hình thức đào tạo trực tuyến

2.2.1 Lớp học của hình thức đào tạo trực tuyến

  • Không gian, thời gian không bị giới hạn
  • Lớp mở 1 người học vẫn được mở học bình thường
  • Dễ tiếp cận sinh viên, linh hoạt về thời gian 
  • Chủ động được mọi lúc, mọi nơi
  • Tự địng hướng được kế hoạch, triển khai tốt trên Offline và Online

2.2.2 Nội dung của hình thức đào tạo trực tuyến

  • Đa phương tiện, mô phỏng chương trình đào tạo trực tuyến đa dạng 
  • Thư viện số, thoải mái tra cứu thông tin và tài liệu
  • Khai thác, phát huy tối đa khả năng tự học và sáng tạo của người học 
  • Nội dung khá phong phú, dễ tiếp cận với các kiến thức, công nghệ khoa học kỹ thuật mới

2.2.3 Giao tiếp, truyền thông của hình thức đào tạo trực tuyến

  • Hợp tác, trao đổi với tần số cao trực tiếp giữa giảng sinh và sinh viên, sinh viên sẽ là trung tâm của buổi học và sẽ không lo sợ e ngại khi có thắc mắc 
  • Chủ đề giao tiếp đa dạng, không gian giới hạn số người tham gia thảo luận 1 chủ đề hay nhiều chủ để
  • Phân phối, thu nhận thông tin nhanh thông qua các hình thức: Chat; Email; Diễn đàn,... 

2.2.4 Thời gian của hình thức đào tạo trực tuyến 

  • Linh hoạt cho giảng viên và sinh viên có thể tự do điều chỉnh lịch học
  • Tiết kiệm được thời gian và hạn chế được những thời gian chết

2.2.5 Hình thức kiểm tra của hình thức đào tạo trực tuyến

  • Hệ thống tự động chấm bài và đưa ra kết quả sau khi thi xong

2.2.6 Chi phí của hình thức đào tạo trực tuyến

  • Chi phí tổ chức, quản lý thấp
  • Hầu như không có chi phí in ấn tài liệu
  • Tiết kiệm chi phí đi lại, ăn ở cho người dạy và người học  

2.2.7 Luyện tập, thực hành và đánh giá của hình thức đào tạo trực tuyến

  • Kỹ năng thực hành đáp ứng tốt như khi tập trung 
  • Hệ thống câu hỏi trắc nghiệm cho phép không giới hạn số lượng bài tập
  • Hỗ trợ phản hồi ngay kết quả tự động trên hệ thống công nghệ

3. Ưu điểm của Chương trình đào tạo Cử nhân trực tuyến - Đại học từ xa tại trường Đại học Hoa Sen

Khi tham gia chương trình đào tạo Cử nhân trực tuyến - hệ Đại học từ xa tại HSU, sinh viên theo học các ngành đang được đào tạo tại trường sẽ được hưởng những đặc quyền riêng mà hệ Đại học từ xa HSU mang lại:

3.1 Thời gian đào tạo được rút ngắn - chỉ còn 1,5 năm

Đối với chương trình đào Chính quy, thời gian đào tạo trung bình sẽ kéo dài từ 3,5 năm đến 5 năm (tuỳ vào chương trình đào tạo từng ngành), nhưng khi tham gia chương trình đào tạo Cử nhân trực tuyến - hệ Đại học từ xa, thời gian đào tạo của chương trình sẽ được rút ngắn thời gian lại chỉ còn từ 1,5 năm, rất phù hợp với những bạn muốn học trong thời gian ngắn và sở hữu văn bằng để thăng tiến trong công việc.

3.2 Thời gian linh hoạt, học mọi lúc mọi nơi

Đối với các bạn sinh viên thuộc nhóm người ở xa, việc tham gia chương trình đào tạo Cử nhân trực tuyến - hệ Đại học từ xa là một chương trình khá phù hợp, đặc biệt hơn là những sinh viên thuộc nhóm người đang đi làm muốn nâng cao văn bằng hoặc muốn sở hữu văn bằng thứ 2 thì đây là chương trình đào tạo trực tuyến dành cho bạn.

Đối với chương trình đào tạo Cử nhân trực tuyến - hệ đại học từ xa được thiết kế và dựng hình thức học tập tự do, không “gó buộc" về thời gian và không gian, bạn có thể học bất cứ mọi nơi, miễn có thể kết nối được internet thì dù bạn đang ở bất cứ đâu, bất cứ lúc nào, bạn rảnh vào thời gian nào, bạn cũng có thể học tập theo cách riêng của bạn. Vì lẽ đó, mà chương trình đào tạo Cử nhân trực tuyến - hệ Đại học từ xa rất phù hợp cho những bạn đang ở xa, có quỹ thời gian eo hẹp và không có nhiều thời gian để tập trung nhiều thời gian học tập như theo chương trình đào tạo như hệ Chính quy.

3.3 Vừa học, vừa làm

Như đã nói ở trên, chương trình đào tạo Cử nhân trực tuyến - hệ Đại học từ xa rất phù hợp cho tất cả mọi người có quỹ thời gian eo hẹp và đang ở xa, đặc biệt hơn là những sinh viên thuộc nhóm sinh viên đang là người đi làm và không có nhiều thời gian linh hoạt dành cho việc học tập. 

Ngay tại chương trình đào tạo Cử nhân trực tuyến - hệ Đại học từ xa tại HSU được thiết kế và xây dựng dành cho các đối tượng sinh viên theo học nhằm mong muốn nâng cao văn bằng hay sỡ hữu văn bằng 2 để dễ dàng thăng tiến trong môi trường làm việc và định hướng của tương lai.

3.4 Học phí cố định toàn khoá 

Với nền kinh tế có nhiều biến động như hiện nay, học phí luôn là điều quan tâm hàng đầu khi sinh viên muốn bắt đầu tham gia chương trình đào tạo dù cho là hệ Chính quy cho đến chương trình đào tạo Cử nhân trực tuyến - hệ Đại học từ xa, do kinh tế càng phát triển với tốc độ quá nhanh nên thông thường học phí của chương trình đào tạo cũng sẽ thay đổi theo từng năm. 

Nhưng đến với chương trình đào tạo Cử nhân - hệ Đại học từ xa tại HSU đảm bảo cho các sinh viên ổn định mức học phí toàn khoá trong suốt quá trình theo học tại trường, đây có thể là điều mà khi HSUers được hưởng đặc quyền của trường.

4. Vai trò và ảnh hưởng của Chương trình đào tạo Cử nhân trực tuyến - Đại học từ xa tại trường Đại học Hoa Sen trong giáo dục nghề nghiệp

Đào tạo trực tuyến ngày càng trở nên khá phổ biến và dần trở nên quan trọng và đang làm thay đổi mô hình học tập, cách thức tiếp cận tri thức của nhiều đối tượng tiềm năng như sinh viên, viên chức nhà nước,... trong tình hình kinh tế hiện đại hoá để đáp ứng được cách mạng công nghiệp 4.0 phát triển như hôm nay, và dần trở nên thú vị hơn, hấp dẫn hơn và thuyết phục hơn trong cách đào tạo theo hình thức mới.

4.1 Vai trò Chương trình đào tạo Cử nhân trực tuyến - Đại học từ xa tại trường Đại học Hoa Sen 

  • Là chất xúc tác đang làm thay đổi toàn bộ mô hình học tập trong thời đại hiện nay, và dần trở nên phổ biến rộng rãi trong niên kỷ sắp tới.
  • Là chương trình đào tạo giúp cho việc học trở nên thú vị hơn, hấp dẫn và thuyết phục hơn. 
  • Loại bỏ các rào cản về các vấn đề thời gian và không gian dành cho các giảng viên và sinh viên
  • Thay đổi cách dạy và cách học theo các tiêu chí mới, học mọi lúc, mọi nơi, học suốt đời, dạy cho mọi ngừoi và mọi trình độ tiếp thu khác nhau

4.2 Ảnh hưởng Chương trình đào tạo Cử nhân trực tuyến - Đại học từ xa tại trường Đại học Hoa Sen

  • Người học đóng vai trò trung tâm của chương trình đào tạo giúp sinh viên tự chủ động của quá trình chiếm lĩnh tri thức của mình 
  • Sinh viên theo học có thể truy cập nhiều tài liệu và thông tin hơn, để có nguồn tài nguyên phục vụ cho học tập
  • Sinh viên không còn phải đi những quãng đường dài để theo học theo chương trình đào tạo trực tiếp, sinh viên có thể tự học tập bất cứ khi nào mà sinh viên muốn
  • Hoàn toàn chủ động được quá trình học tập của bản thân, cho phép tự tra cứu trực tuyến những kiến thức có liên quan đến bài học một cách tức thừoi, duyệt lại những phần đã học một cách nahnh chóng, tự do trao đổi với bạn bè hoặc giáo viên ngay trong quá trình học 

Hiện nay, Chương trình đào tạo Cử nhân trực tuyến - Đại học từ xa tại trường Đại học Hoa Sen đang là đối tác của nhiều công ty lớn có thể hỗ trợ cho tất cả các bạn sinh viên có việc làm sau khi tốt nghiệp lên đế 95%. Ngoài ra, bạn cũng thể học nâng lên cao học, đi du học hoặc xét bậc lương và có giá giá trị sử dụng suốt đời trên phạm vi toàn quốc.

Ad đã chia sẻ Chương trình đào tạo Cử nhân trực tuyến - Đại học từ xa tại trường Đại học Hoa Sen những thông tin giá trị của văn bằng, những ưu điểm và bên cạnh đó là cơ hội nghề nghiệp mà trường Đại học Hoa Sen đang đào tạo.

Chính vì thế mà các bạn sinh viên có thể hình dung và khái quát hơn về Chương trình đào tạo Cử nhân trực tuyến - Đại học từ xa tại trường Đại học Hoa Sen. Nếu các bạn vẫn còn thắc mắc hay muốn biết nhiều thông tin hơn, hãy liên hệ ngay để trường có thể giải đáp những thắc mắc cũng như hướng dẫn nhập học.

Để tìm hiểu thêm thông tin của Chương trình đào tạo Cử nhân trực tuyến - Đại học từ xa tại trường Đại học Hoa Sen tại đây.