Nhảy đến nội dung

Học quản trị kinh doanh trực tuyến ra làm gì? Có dễ xin việc không?

Việt Nam ngày nay đang trên đà phát triển và mở ra nhiều cơ hội mới cho rất nhiều bạn trẻ, hơn hết là cơ hội để các bạn có thể hợp tác với nhiều công ty trong và ngoài nước. Do nền kinh tế ở nước ta lẫn Quốc tế đang trên xu hướng hội nhập hoá, mà các ngành chuyên về Kinh tế cũng được chú trọng hơn.

Một trong những ngành được được học tập nhiều nhất hiện nay, là ngành Quản trị kinh doanh. Ngoài ra, hiện nay nhu cầu theo học Cử nhân ngành Quản trị kinh doanh trực tuyến của tất cả đối tượng sinh viên cũng đang được quan tâm rộng rãi.

Vậy học quản trị kinh doanh ở đâu, học quản trị kinh doanh trực tuyến là gì, bằng quản trị kinh doanh trực tuyến có giá trị hay không, cùng Ad tìm hiểu thông tin chung của Cử nhân ngành Quản trị kinh doanh thông qua bài viết dưới đây!

học quản trị kinh doanh trực tuyến ra làm gì

1. Quản trị kinh doanh là gì? 

Quản trị kinh doanh hiểu đơn giản là quá trình tổ chức và điều hành một đơn vị kinh doanh nhằm thúc đẩy sự phát triển của công ty, tối đa hoá lợi nhuận nhằm mục đích sinh lời.

Quản trị kinh doanh còn là một chuỗi công việc bao gồm 4 chức năng quản trị chính: Hoạch định, tổ chức, điều hành và kiểm soát. Ngoài ra, các công việc về quản trị phải luôn được bám sát với thực tiễn để có thể vận dụng các kiến thức liên quan đến việc tiếp cận tối ưu và áp dụng ngay với hoạch định chiến lược, chính sách và kế hoạch tổ chức hoạt động kinh doanh. 

2. Học Quản trị kinh doanh trực tuyến là gì?

Sinh viên theo học chương trình Quản trị kinh doanh trực tuyến hay đào tạo chính quy, sinh viên sẽ được đào tạo các kiến thức từ cơ bản đến nâng cao trong khối ngành kinh tế như học quản trị doanh nghiệp, tài chính, kiến thức căn bản khối kế toán đến các chiến lược marketing.

Học Quản trị kinh doanh trực tuyến, sinh viên cũng được đào tạo những kỹ năng liên quan nhằm đáp ứng được những biến động của kinh tế hiện nay, những kiến thức được rèn luyện có hệ thống tư duy và kỹ năng lãnh đạo. Hơn thế nữa, sinh viên cũng sẽ được thực chiến với nhiều mô hình quản trị, và xem xét mô hình nào sẽ mang đến hiệu quả tối đa cho công ty, doanh nghiệp.

Chính vì đáp ứng được nhu cầu thị trường nên đã thu hút được đông đảo các bạn sinh viên theo học. Không những thế chương trình học Quản trị kinh doanh trực tuyến sẽ là phương pháp học dễ dàng nhất dành cho các bạn muốn nâng cao kiến thức, muốn học song ngành và nhiều sinh viên thuộc nhóm người bận rộn hay đang ở xa muốn sở hữu tấm văn bằng Đại học.

3. Giá trị của bằng Cử nhân trực tuyến trường Đại học Hoa Sen

Đối với chương trình đào tạo trực tuyến hiện nay, việc loại bỏ phân biệt hình thức đào tạo trên bằng cấp đã được thông qua trong thông tư số 27/2019 của Bộ Giáo dục & Đào tạo. Theo đó, kể từ tháng 3 năm 2020, trên bằng cấp đại học sẽ không còn ghi hình thức đào tạo chính quy hay không chính quy nữa. Cụ thể, với những hình thức đào tạo như từ xa, tại chức, vừa học vừa làm giờ đây sẽ được công nhận trên bằng là hệ cử nhân.

Chính vì thế, các bạn sinh viên theo học các ngành tại Đại học Hoa Sen theo chương trình đào tạo trực tuyến nói chung, và cử nhân Quản trị kinh doanh trực tuyến nói riêng sau khi tốt nghiệp chương trình đào tạo  vẫn có giá trị tương đương các văn bằng khác. 

4. Học Quản trị kinh doanh ra có dễ xin việc làm hay không? 

Hiện nay ngành quản trị kinh doanh là ngành hot, và nhu cầu việc làm của ngành này là rất cao. Vì vậy bạn có thể tìm được nhiều cơ hội làm việc ở ngành này sau khi ra trường nếu bạn chứng minh được khả năng của bản thân. Tuy nhiên sinh viên ngành quản trị vẫn có nguy cơ thất nghiệp nếu như bạn không học hành đến nơi đến chốn, thiếu các kỹ năng mềm, không biết nắm bắt cơ hội hay đòi hỏi quá cao,...

Các nhà tuyển dụng ngày nay, họ cũng không phân biệt khi nhận thông tin ứng tuyển của nhân sự được phỏng vấn cũng như nhận việc chính thức. Điều này chứng tỏ được rằng, bằng cử nhân Quản trị kinh doanh trực tuyến nói riêng và các văn bằng ngành khác nói chung, là có giá trị ngang nhau  khi các bạn sinh viên sở hữu.

Chính vì thế, hiểu được tâm lý của sinh viên đang và sẽ theo học ngành Quản trị kinh doanh trực tuyến, Viện Đào tạo trực tuyến sẽ giúp bạn khám phá các cơ hội việc làm của ngành qua các công việc được chia sẻ dưới đây:

Trưởng phòng kinh doanh

Khi tốt nghiệp cử nhân Quản trị kinh doanh, chức vụ trưởng phòng kinh doanh bạn có thể hoàn toàn đảm nhận. Đây là vị trí liên quan đến toàn bộ quản lý các quy trình hoạt động, quy trình sản xuất tại bộ phận kinh doanh nói riêng và toàn bộ cả bộ máy tổ chức của cả công ty, doanh nghiệp nói chung.

Trưởng phòng kinh doanh là người thiết lập, giám sát và chịu trách nhiệm đến tất cả các mục tiêu, tạo các chương trình đào tạo, phân tích dữ liệu thị trường để đưa ra các phương án tốt nhất cho doanh nghiệp.

Nhân viên kinh doanh

Nhân viên kinh doanh hay còn gọi là sales, chuyên viên tư vấn. Là những người chuyên chịu trách nhiệm tìm kiếm khách hàng và sau đó tư vấn, thuyết phục họ sử dụng các sản phẩm/dịch vụ của công ty, doanh nghiệp.

Nhân viên kinh doanh còn chịu trách nhiệm cả việc chăm sóc khách hàng sau khi mua hàng, và chịu trách nhiệm hỗ trợ mở rộng thị trường. Các công việc của nhân viên kinh doanh là ký được hợp đồng, mang khách hàng về cho doanh nghiệp.

Tư vấn quản lý kinh doanh và tài chính

Tư vấn quản lý kinh doanh là công việc nhằm hỗ trợ cho các công ty, doanh nghiệp có những hoạch định cụ thể về dòng tiền, những biện pháp để quản lý rủi ro nhằm khắc phục và phát triển hiệu quả trong kinh doanh.

Tư vấn tài chính là công việc bạn có đam mê về thị trường, các con số, các lĩnh vực tài chính như đầu tư, quản lý tài sản, bảo hiểm, tài chính cá nhân,....

Công việc trong lĩnh vực Marketing 

Bạn cũng có thể thử sức mình với lĩnh vực marketing, bắt đầu với chuyên viên marketing và sau đó thăng tiến các chức vụ cao hơn. 

Trong lĩnh vực marketing, công việc sẽ chủ yếu bao gồm lên ý tưởng, làm truyền thông, thực hiện các chiến dịch tiếp thị, phát triển thương hiệu doanh nghiệp số, v.v.

5. Học Quản trị kinh doanh trực tuyến ở đâu tốt nhất

Tại Viện Đào tạo Trực tuyến - trường Đại học Hoa Sen (HSU), sinh viên ngành Quản trị kinh doanh trực tuyến được đặc biệt chú trọng trang bị thêm những kỹ năng mềm bên cạnh kiến thức và kỹ năng chuyên ngành.

Ngoài ra, Viện Đào tạo Trực tuyến trường Đại học Hoa Sen có quan hệ chặt chẽ với nhiều doanh nghiệp, tập đoàn lớn trong nước. Do đó, sinh viên ngành Quản trị kinh doanh có nhiều cơ hội làm việc, thực tập, tham gia học kỹ doanh nghiệp để hoàn thiện kỹ năng chuyên môn. Đây là cơ sở quan trọng để sinh viên ngành Quản trị kinh doanh sau khi ra trường có thể tự tin tìm việc và làm tốt công việc được giao.

Với những thông tin đã trình bày, Ad đã chia sẻ  “Cử nhân quản trị kinh doanh ra làm gì? Có dễ xin việc làm không?”. Hi vọng qua những nội dung trên hi vọng các bạn xác định rõ học Quản trị kinh doanh trực tuyến là gì, những cơ hội việc làm cũng như những định hướng dành cho bản thân trong tương lai.

Nếu bạn muốn tìm hiểu rõ hơn về ngành học Quản trị kinh doanh trực tuyến tại trường Đại học Hoa Sen, hãy liên hệ ngay với Viện đào tạo Trực tuyến - trường Đại học Hoa Sen để nhận thông tin học phí và lộ trình chi tiết nhé!

Tham khảo thêm thông tin về ngành Quản trị kinh doanh trực tuyến tại đây.

--------------

Viện Đào tạo Trực tuyến – Trường Đại học Hoa Sen (HSU) 

Phòng 708A, 8 Nguyễn Văn Tráng, P.Bến Thành, Q.1, TP.HCM

Điện thoại: 028 7309 1991 - Ext: 4828 - 4829 - 4830

Zalo: 0849.359.369

Email: tuyensinhdttt@hoasen.edu.vn

Web: https://online.hoasen.edu.vn