Nhảy đến nội dung

Học trực tuyến công nghệ thông tin: Học những gì? Có dễ xin việc không?

Theo quy hoạch phát triển kinh tế trong những năm gần đây, ngành Công nghệ thông tin là một trong những ngành mũi nhọn. Vì thế, học trực tuyến công nghệ thông tin trong bối cảnh đó ngày càng phổ biến và mở rộng tại Việt Nam.

Chính vì thế, công nghệ thông tin hứa hẹn là một trong những ngành có nguồn nhân lực then chốt để phát triển lĩnh vực công nghệ trong tương lai. Ngoài ra, học đại học trực tuyến công nghệ thông tin cũng rất phổ biến và được nhiều bạn sinh viên lựa chọn theo học.

Bài viết này, Viện đào tạo Trực tuyến sẽ cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết để định hướng rõ hơn về nghề nghiệp của bạn về ngành Công nghệ thông tin học những gì? Ra trường làm gì… khi chọn ngành này làm định hướng nghề nghiệp của bản thân.

1. Học công nghệ thông tin trực tuyến

1.1 Chương trình đào tạo công nghệ thông tin trực tuyến 

Học công nghệ thông tin trực tuyến cũng như học theo hình thức chính quy, phương pháp giảng dạy, giáo trình học tập cũng được dựa trên đó mà học tập. 

Học công nghệ thông tin trực tuyến, sinh viên sẽ được trang bị những kiến thức và nền tảng chuyên sâu trong lĩnh vực: xây dựng, cài đặt, hệ thống thông tin phần mềm, thiết lập, sửa chữa và bảo trì các phần cứng của thiết bị điện tử cũng như nghiên cứu và phát triển các ứng dụng phần mềm. 

Ngoài ra, sinh viên cũng được trang bị thêm về các kỹ năng mềm cũng như các kiến thức về an toàn và bảo mật thông tin mạng - một trong những lĩnh vực quan trọng được quan tâm hàng đầu của thế giới hiện nay.

1.2 Định hướng đào tạo công nghệ thông tin trực tuyến

Đối với định hướng đào tạo công nghệ thông tin trực tuyến, sinh viên sẽ được học từ cơ bản đến chuyên sâu những kiến thức chuyên ngành, kèm theo đó là những cơ hội được thực hành và ứng dụng những kiến thức đã học vào các dự án trải nghiệm thực tế.

  • Ứng dụng công nghệ thông tin vào phân tích định lượng doanh nghiệp;
  • Ứng dụng công nghệ thông tin vào việc quản lý, giám sát hoạt động doanh nghiệp;
  • Ứng dụng truyền thông xã hội và công nghệ web;
  • Ứng dụng công nghệ thông tin vào tài nguyên, môi trường và địa lý.

1.3 Bằng cử nhân công nghệ thông tin trực tuyến có giá trị không

Đối với chương trình đào tạo trực tuyến hiện nay, việc loại bỏ phân biệt hình thức đào tạo trên bằng cấp đã được thông qua trong thông tư số 27/2019 của Bộ Giáo dục & Đào tạo. 

Theo đó, kể từ tháng 3 năm 2020, trên bằng cấp đại học sẽ không còn ghi hình thức đào tạo chính quy hay không chính quy nữa. Cụ thể, với những hình thức đào tạo như từ xa, tại chức, vừa học vừa làm giờ đây sẽ được công nhận trên bằng là hệ cử nhân.

Vì thế, bằng cử nhân công nghệ thông tin trực tuyến nói riêng và tất cả các văn bằng cử nhân trực tuyến khác nói chung, đều có giá trị khi các bạn tham dự phỏng vấn bất kì công ty nào. 

Hơn hết khi bạn đi phỏng vấn, các nhà tuyển dụng sẽ quan tâm đến cách bạn vận dụng những kiến thức chuyên môn cùng với các kỹ năng mềm quan trọng để giải quyết các vấn đề liên quan đến công việc. 

2. Học công nghệ thông tin ra trường làm gì?

Công nghệ thông tin hiện có rất nhiều cơ hội làm việc cho bạn chọn lựa, Viện đào tạo trực tuyến chia sẻ cho bạn những vị trí  phổ biến nhất hiện nay:

2.1. Lập  trình viên

Lập trình viên là người tạo ra những sản phẩm công nghệ như phần mềm và hệ thống thông tin. 

Lộ trình sự nghiệp của một lập trình viên thường từ fresher đi lên. Tìm hiểu fresher là gì để biết được cần bắt đầu từ đâu nếu mong muốn theo đuổi nghề nghiệp này.

2.2. Chuyên viên phát triển/Kiểm duyệt chất lượng phần mềm

Kiểm duyệt chất lượng phần mềm là người trực tiếp kiểm tra chất lượng của các sản phẩm công nghệ được tạo ra bởi các lập trình viên.

2.3. Chuyên viên, kỹ sư công nghệ

Chuyên viên phân tích thiết kế hệ thống, quản trị mạng, quản lý dữ liệu, kỹ thuật phần cứng máy tính.

Chuyên viên quản lý, kinh doanh và điều phối các dự án công nghệ thông tin.

Ngoài ra, sau khi tốt nghiệp bạn còn có thể trở thành giảng viên và nghiên cứu về công nghệ thông tin tại các cơ sở đào tạo.

Đối với thị trường việc làm tại Việt Nam, hiện nay cơ hội nghề nghiệp của ngành Công nghệ thông tin được chú trọng và rất được đề cao, Viện đào tạo trực tuyến xin chia sẻ một số chuyên ngành của công nghệ thông tin mà hiện tại đang được tuyển dụng nhiều nhất:

Kỹ thuật máy tính

Kỹ thuật máy tính là chuyên ngành có thể làm các công việc như: lập trình viên mảng lập trình nhúng - lập trình trong các con chip trong hệ thống điều khiển xe ô tô, các thiết bị di động, đồ gia dụng,...

Khoa học máy tính

Chuyên ngành Khoa học máy tính là chuyên ngành học có cơ hội việc làm rộng mở bởi có nhiều cơ hội cho sinh viên theo học: Web developer, App developer, chuyên viên phân tích và thiết kế lĩnh vực công nghệ thông tin,... 

Công nghệ phần mềm

Chuyên ngành Công nghệ phần mềm là chuyên ngành mà sau khi ra trường sinh viên có thể trở thành lập trình viên thiết kế web, thiết kế game, ứng dụng điện thoại hoặc nhân viên IT ở phòng sản phẩm.

Kỹ thuật mạng

Chuyên ngành kỹ thuật mạng là chuyên ngành có thể làm các công việc như chuyên viên an ninh mạng, chuyên viên đảm nhận pinterest (kiểm thử xâm nhập) cho hệ thống mạng các tổ chức, chuyên viên về quản trị mạng,...

Mạng máy tính và truyền thông dữ liệu

Chuyên ngành mạng máy tính và truyền thông dữ liệu là chuyên ngành mà sinh viên sẽ được học các kiến thức về thiết kế, vận hành và quản trị các hệ thống thông tin, phân tích dữ liệu, kết nối các bên liên quan trong tổ chức, trong doanh nghiệp với các chuyên gia công nghệ thông tin,..

Big Data & Machine Learning

Big Data & Machine Learning là chuyên ngành có những vị trí có thể làm dành cho sinh viên như: kỹ sư hoặc chuyên viên phát triển các ứng dụng AI trên các phần mềm, kiến trúc sư về mảng dữ liệu,...

Những thông tin mà Viện đào tạo trực tuyến - trường Đại học Hoa Sen đem đến cho các bạn sinh viên, hy vọng bài viết trên hữu ích cho tất cả các bạn sinh viên, đặc biệt là những bạn đang quan tâm và mong muốn tìm hiểu sâu hơn về lĩnh vực này.

Bên cạnh đó, tại Viện đào tạo trực tuyến - trường Đại học Hoa Sen, tự hào là đơn vị nằm trong TOP Đại học từ xa đào tạo ngành Công nghệ thông tin có chất lượng được kiểm định Quốc tế tại thành phố Hồ Chí Minh, bởi:

  • Chương trình đào tạo được đánh giá theo bộ tiêu chuẩn quốc tế AUN-QA;
  • Trải nghiệm thực tiễn qua các đồ án và thực tập tại doanh nghiệp hàng đầu;
  • Làm chủ xu hướng công nghệ với chương trình được cập nhật thường xuyên.

Đối tượng học ngành công nghệ thông tin trực tuyến đa dạng tại Viện đào tạo trực tuyến - trường Đại học Hoa Sen:

  • Sinh viên thuộc đối tượng ở xa, muốn sở hữu tấm văn bằng Đại học thuộc TOP tại thành phố Hồ Chí Minh
  • Sinh viên thuộc nhóm nâng cao văn bằng, liên thông lên Đại học 
  • Sinh viên thuộc nhóm người đi làm, bận rộn 

Ngoài ra, sinh viên khi học công nghệ trực tuyến tại Viện đào tạo trực tuyến - trường Đại học Hoa Sen, sẽ nhận được những “đặc quyền", như:

  • Văn bằng được cấp không ghi hình thức đào tạo;
  • Thời gian học linh hoạt và chủ động theo nhu cầu học của sinh viên, phù hợp cho mọi đối tượng khi theo học tại trường;
  • Giảng viên có nhiều thâm niên trong nghề, luôn tận tâm và nhiệt huyết với sinh viên trong suốt quá trình học;
  • Hình thức học online 100%, nói không với việc học qua Zoom, được học trên nền tảng trực tuyến E-learning, đảm bảo chất lượng từng buổi học cho sinh viên.

Nếu bạn còn thắc mắc về thông tin về ngành Công nghệ thông tin của Viện đào tạo trực tuyến tại trường Đại học Hoa Sen, bạn vui lòng tham khảo tại đây

--------------

Viện Đào tạo Trực tuyến – Trường Đại học Hoa Sen (HSU) 

Phòng 708A, 8 Nguyễn Văn Tráng, P.Bến Thành, Q.1, TP.HCM

Điện thoại: 028 7309 1991 - Ext: 4828 - 4829 - 4830

Zalo: 0849.359.369

Email: tuyensinhdttt@hoasen.edu.vn

Web: https://online.hoasen.edu.vn