Nhảy đến nội dung

Lưu ý khi chọn trường đại học trực tuyến đào tạo Marketing

Đối với mỗi doanh nghiệp có quy mô kinh doanh như thế nào, đều cần giải pháp marketing. Chính vì vậy ngành học này rất được ưu ái và câu hỏi học marketing online ở đâu cũng được nhiều bạn trẻ thắc mắc. Chương trình học trực tuyến marketing chất lượng thì mới đào tạo ra được những ứng cử viên xuất sắc cho doanh nghiệp.

học marketing online ở đâu

Học đại học từ xa ngành marketing học trường nào?

Ngành học marketing là ngành học mà chưa bao giờ lỗi thời, chưa khi nào giảm đi độ hot. Cũng vì vậy mà những sinh viên theo học marketing hiếm khi rơi vào tình trạng bị thất nghiệp, bởi sự linh hoạt và tính sáng tạo mà ngành nghề mang lại. 

Có nhiều trường hợp các bạn đang học ở một ngành khác, hay đang làm việc nhưng trái ngành và lựa chọn học thêm văn bằng 2 marketing, hay nhân viên đã đi làm có nhu cầu phát triển theo nhịp sống của thị trường… nên có nhu cầu học đại học từ xa ngành marketing. 

Hiện tại ở Việt Nam ta có nhiều trường đại học nổi tiếng được đào tạo  từ xa chuyên ngành marketing cho sinh viên. Có thể kể đến những cái tên như: trường đại học Hoa Sen, trường đại học Mở, trường đại học Hutech… Trong đó trường đại học Hoa Sen là cái tên thường được nghĩ đến đầu tiên khi hỏi nên học trực tuyến ngành marketing ở đâu.

Chương trình đào tạo cử nhân trực tuyến ngành học Marketing của Đại học Hoa sen luôn hướng đến đào tạo được đội ngũ nhân tài với kiến thức và kỹ năng đầy đủ, đáp ứng được nhu cầu thị trường. Chương trình học đạt kiểm định quốc tế, kiến thức được nhà trường xây dựng dựa trên tình huống thực tế đối tượng đào tạo, nhu cầu nguồn nhân lực ở các doanh nghiệp

Thời gian học linh hoạt, chi phí không quá cao. Đặc biệt, với danh tiếng và chất lượng đào tạo của nhà trường, nên cơ hội việc làm của sinh viên cũng được chào đón và đa dạng hơn.

Ngành marketing là ngành gì, có dễ xin việc không?

Nếu xét về định nghĩa, hiện nay có nhiều định nghĩa khác nhau về Marketing. Như theo Philip Kotler - cha đẻ của ngành Marketing, Marketing bao gồm các hoạt động của con người nhằm đáp ứng và thỏa mãn những nhu cầu và mong muốn thông qua việc trao đổi. 

Tuy nhiên tựu chung lại, mục tiêu chính của marketing là tạo ra giá trị cho khách hàng và doanh nghiệp, thông qua việc đáp ứng nhu cầu của họ một cách hiệu quả nhất. 

Ngành marketing được đánh giá là một trong những ngành học quan trọng trong cuộc sống ngày nay

Ngành marketing được đánh giá là một trong những ngành học quan trọng trong cuộc sống ngày nay. Đây là ngành nhằm mục đích trang bị cho người học những kiến thức và kĩ năng về cách sử dụng công cụ, phương tiện kỹ thuật số phục vụ cho việc tiếp thị, quảng bá sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp. 

Ngành học này được xây dựng dựa trên phương châm là đáp ứng được nhu cầu nhân lực thực tế cho xã hội, thu hút đội ngũ nhân tài trên khắp đất nước. Ngành học này ngày càng có tốc độ phát triển không ngừng, quy mô rộng rãi, luôn bắt kịp xu hướng trong nền kinh tế kỹ thuật số.

Học marketing online ở đâu tùy thuộc vào bạn và sự cố gắng của bản thân vì cơ hội việc làm của ngành học rất rộng mở. Sinh viên có nhiều cơ hội việc làm để lựa chọn và ứng tuyển bản thân. Một số vị trí công việc mà người học sẽ làm sau khi tốt nghiệp ngành marketing như:

  • Chuyên viên, quản lý bộ phận Marketing ở các doanh nghiệp.
  • Nghiên cứu tiếp thị, nghiên cứu thị trường.
  • Phát triển sản phẩm mới, đưa sản phẩm ra thị trường, đến tay người tiêu dùng.
  • Quảng cáo, tiếp thị kỹ thuật số.
  • Youtuber, KOLs, Tiktokers…
  • Quản trị khuyến mại…
cơ hội nghề nghiệp cử nhân ngành marketing

Các tiêu chí chọn trường đại học trực tuyến ngành marketing 

Bạn đang tìm kiếm câu trả lời cho câu hỏi nên học marketing online ở đâu, thì cần lưu ý đến các tiêu chí quan trọng để đưa ra sự lựa chọn chính xác. Một số tiêu chí như sau:

  • Chương trình học tập đa dạng: bạn cần đảm bảo trường theo học có chương trình học đa dạng từ lý thuyết đến thực hành. Môn học có sự cập nhật theo xu hướng và sự phát triển chung của tình hình thế giới như vậy mới có thể áp dụng kiến thức vào thực tế một cách hiệu quả.
  • Đội ngũ giảng viên giảng dạy: có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực marketing, có thể giúp sinh viên tiếp cận được kiến thức và kỹ năng toàn diện.
  • Cơ hội thực hành và các dự án thực tế: Marketing là lĩnh vực đòi hỏi tiếp xúc nhiều với thực tế có như vậy mới nâng cao kỹ năng cho người học. Bạn nên tìm hiểu xem trường mình theo học có cung cấp cơ hội thực hành hay nhiều dự án thực tế cho sinh viên tham gia hay không.
  • Môi trường học tập hiện đại và tích cực: môi trường học sẽ tạo điều kiện cho sinh viên sự sáng tạo và khả năng hợp tác nhằm thúc đẩy sự phát triển của bản thân mỗi người. 
  • Mối quan hệ với doanh nghiệp: mối liên kết giữa trường đại học cùng các doanh nghiệp, tổ chức trong lĩnh vực marketing giúp người học có cơ hội cọ xát thực tế, nâng cao khả năng tương tác.
  • Danh tiếng của trường đại học: học marketing online ở đâu cũng liên quan đến vấn đề danh tiếng của trường mà bạn chọn. Nếu trường có danh tiếng tốt, có địa vị cao thường nằm trong top đầu trường chất lượng thì cơ hội nghề nghiệp cũng như kiến thức bạn được học sẽ chuyên sâu hơn.

Học trực tuyến ngành marketing ở đâu phụ thuộc vào sự tìm hiểu và khả năng kinh tế của mỗi người. Tuy nhiên thực tế cho thấy nhiều trường đại học như đại học Hoa sen đã và đang làm rất tốt chương trình đào tạo ngành marketing, cung cấp nguồn nhân lực dồi dào cho thị trường việc làm. Vì vậy bạn không cần phải quá lo lắng về cơ hội việc làm sau khi ra trường.