Nhảy đến nội dung

Ngành quản trị kinh doanh: Không mới nhưng chưa bao giờ hết hot

Học quản trị kinh doanh từ xa không còn quá xa lạ hiện nay. Hình thức đào tạo từ xa giúp người học chủ động thời gian trong quá trình học và tiếp cận bài giảng một cách dễ dàng hơn, những người đi làm, sinh viên muốn học văn bằng hai hoặc những bạn tốt nghiệp Trung học phổ thông đều có cơ hội học tập. 

Cùng Viện đào tạo Trực tuyến trường Đại học Hoa Sen tìm hiểu những cơ hội, thách thức, cơ hội việc làm của ngành này; Và cử nhân ngành quản trị kinh doanh cần trang bị những gì để trở thành nhà quản trị kinh doanh tài ba trong tương lai nhé.

Ngành quản trị kinh doanh: không mới nhưng chưa bao giờ hết hot

 

Về ngành quản trị kinh doanh

Quản trị kinh doanh là ngành thuộc khối kinh tế, đào tạo những kiến thức về quản lý, thành lập và cách thức vận hành một doanh nghiệp sao cho có thể mang lại được lợi nhuận tối đa. Bạn được học hết các khía cạnh của khối kinh tế như quản trị doanh nghiệp, nhân sự, tài chính, kế toán, truyền thông… cùng nhiều kỹ năng mềm liên quan như giao tiếp, kỹ năng phản biện, giao tiếp liên văn hóa…

Ngành quản trị kinh doanh giúp bạn có góc nhìn tổng quan về toàn cảnh hoạt động của doanh nghiệp, từ đây giúp bạn thấu hiểu được tư duy của cấp trên hay dễ phối hợp công việc với các bộ phận liên quan. Quản trị kinh doanh được chia thành các chuyên ngành nhỏ gồm: quản trị kinh doanh thương mại, quản trị nhân lực, quản trị marketing, quản trị logistics…

Quản trị kinh doanh vẫn luôn là ngành học hot, không lo lỗi thời. Những gì bạn được đào tạo giúp ích cho công việc sau này của bạn rất nhiều.

Quản trị kinh doanh vẫn luôn là ngành học hot, không lo lỗi thời

 

Cơ hội và những thách thức của cử nhân ngành quản trị kinh doanh trong thời đại hiện nay

Bất kể ngành học nào cũng có những cơ hội và thách thức, tuy nhiên mỗi ngành có những đặc thù riêng. Ngành quản trị kinh doanh cũng vậy, nếu bạn muốn thành công thì cần phải nắm vững những cơ hội và phải vượt qua cả những thách thức này.

Cơ hội của cử nhân ngành quản trị kinh doanh

Hiện nay, nhu cầu tuyển dụng đối với ngành kinh doanh vẫn rất cao và không ngừng gia tăng. Những cử nhân ngành quản trị kinh doanh sẽ có nhiều cơ hội việc làm cho mình sau khi tốt nghiệp.

Bên cạnh đó, các bạn trẻ hiện nay luôn biết cách nắm bắt cơ hội kinh doanh và tự định hướng sự phát triển cho bản thân. Tinh thần khởi nghiệp luôn sẵn sàng, việc thành lập doanh nghiệp mới sẽ cần đội ngũ nhân sự đảm nhiệm các vị trí trong bộ máy hoạt động. Vì thế học quản trị kinh doanh từ xa cũng là một những lợi thế dễ dàng tìm được việc làm đúng với chuyên ngành.

Nếu bạn muốn có công việc mang lại mức thu nhập tốt thì đây chính là lý do bạn có nên học quản trị kinh doanh.

Thách thức cần vượt qua khi học quản trị kinh doanh từ xa

  • Thị trường thay đổi liên tục, đòi hỏi bạn phải thay đổi và cập nhật: Dù có nhiều cơ hội tốt nhưng bạn vẫn phải liên tục tự trau dồi năng lực nghề nghiệp, sự am hiểu sâu rộng về kinh doanh. Thời đại công nghệ bùng nổ, việc bạn trang bị kiến thức về công nghệ thông tin, ngoại ngữ, kỹ năng là những yếu tố giúp cơ hội nghề nghiệp của bạn đi xa và thành công hơn. 
  • Công việc áp lực, có tính cạnh tranh cao: Bạn cũng cần có tinh thần tốt, chịu được áp lực công việc bởi quản trị kinh doanh là ngành có tính cạnh tranh cao. Nếu muốn thành công bạn cần phải có tố chất và sự rèn luyện, tính kỷ luật.
Quản trị kinh doanh là Công việc áp lực, có tính cạnh tranh cao

 

Ngành quản trị kinh doanh ra trường làm gì?

Nếu bạn chưa biết định hướng học quản trị kinh doanh từ xa sẽ làm gì sau khi tốt nghiệp, hãy tham khảo một số vị trí nổi bật mà cử nhân quản trị kinh doanh có thể đảm nhận:

  • Chuyên viên marketing
  • Nhân viên tuyển dụng nhân sự
  • Chuyên gia phân tích tài chính
  • Chuyên viên chứng khoán
  • Chuyên viên hoạch định chiến lược cho doanh nghiệp, tổ chức
  • Nhân viên đào tạo
  • Giám đốc nhân sự
  • Giám đốc kinh doanh
  • Giám đốc tài chính
  • Tự làm chủ doanh nghiệp riêng của mình

Những yếu tố cần có để trở thành nhà quản trị tài ba

Quản trị kinh doanh cần những yếu tố gì? Để trở thành nhà quản trị tài ba bạn cần phải có những yếu tố sau đây:

  • Tố chất lãnh đạo: đây là điều đầu tiên và không thể thiếu. Bạn có sự sắp xếp con người, công việc để mang lại hiệu quả tốt nhất nhằm mang lại lợi nhuận tối đa cho doanh nghiệp. Việc rèn luyện kỹ năng và tố chất lãnh đạo giúp bạn dẫn dắt đội nhóm mang lại giá trị cho doanh nghiệp.
  • Khả năng dự đoán và tầm nhìn xa: Khả năng này giúp bạn dự đoán được thị trường tiềm năng, nắm bắt những cơ hội dẫn đầu từ đó mang lại lợi nhuận kinh doanh. Bạn cũng dự đoán được những rủi ro mà doanh nghiệp sẽ phải đối mặt và lên phương án dự phòng đảm bảo sự hoạt động ổn định.
  • Đam mê kinh doanh và yêu thích về con số: Bạn luôn hào hứng và cảm thấy thú vị với công việc của bạn, dễ dàng giải quyết các vấn đề gặp phải.
  • Khả năng làm việc nhóm: Khả năng làm việc nhóm và sự phối hợp giữa các bộ phận là điều không thể thiếu trong kinh doanh. Đội nhóm giúp lên kế hoạch, đề ra chiến lược tốt nhất.

Xem thông tin chi tiết về chương trình đào tạo Cử nhân Quản trị kinh doanh từ xa của Đại học Trực Tuyến - trường Đại học Hoa Sen tại đây.