Nhảy đến nội dung

Cơ hội nghề nghiệp cho người học trực tuyến ngành Marketing tại HSU

“Điều bạn cần làm bây giờ là quyết đinh “hình ảnh" nào bạn muốn cho thương hiệu của mình. Hình ảnh chính là cá tính. Sản phẩm cũng như con người, cần có những cá tính riêng, chính những cá tính đó có thể tạo nên hoặc phá vỡ nhưng hình ảnh thương hiệu của bạn trên thị trường.” - David Ogilvy.

Trong thời buổi kinh tế ngày càng phát triển và hiện đại hoá như hiện nay, sự nở rộng và nâng cao vị thế của doanh nghiệp tạo nên thương hiệu trong môi trường kinh doanh đầy sôi động và khốc liệt so với nhiều thương hiệu nổi bật khác vốn là đề tài không còn xa lạ với tất cả mọi người. Hằng ngày, chúng ta có thể thấy các công ty mới ngày càng phát triển với tốc độ rất nhanh và càng dễ chiếm lĩnh thị trường hơn so với các đối thủ đã có lâu đời, bên cạnh đó, đã có một số thương hiệu mới thay thế cả thương hiệu lâu đời và phát triển bền vũng, đó cho ta thấy được rằng tạo nên khác biệt về dấu ấn là yếu tố quyết định sự sống còn của doanh nghiệp trên thị trường nhiều biến động và sẽ còn phức tạp hơn trong tương lai.

Không chỉ bó buộc với những phương pháp và theo khuôn khổ ngành Marketing truyền thống, mà một marketer còn phải tiếp thu nhiều kiến thức và luôn phát triển theo của các kênh truyền thông - hệ thống sở hữu một lượng “khổng lồ" người tiêu dùng trên các nền tảng social media: Facebook, Twitter, Instagram, Youtube, Zalo, Linkedin,... ngày càng nhiều “đất để diễn hơn". Đó là những “ông trùm" của mạng xã hội mà nhờ đó mà doanh nghiệp có thể khẳng định được vị thế của mình nhờ những hiệu quả mang lại hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp của mình.

Vì lẽ đó, Cử nhân ngành Marketing được đào tạo tại chương trình học trực tuyến HSU sẽ là một trong những lựa chọn phù hợp cho tất cả các đối tượng sinh viên, dù bạn ở xa, đang là người đi làm hay thậm chí là người khá bận rộn, không có nhiều thời gian sắp xếp cho việc học, 

hãy cùng Ad tìm hiểu về chương trình đào tạo trực tuyến HSU - cử nhân ngành Marketing cũng như cơ hội nghề nghiệp cho người học trực tuyến ngành Marketing tại HSU nhé!

1. Chương trình đào tạo trực tuyến - cử nhân ngành Marketing HSU được đào tạo kiến thức, kỹ năng gì?

1.1 Kiến thức chung chương trình đào tạo trực tuyến - cử nhân ngành Marketing HSU 

Ngành Marketing ngày nay đào tạo sinh viên dựa trên chương trình đào tạo truyền thống, tiếp nối và phát triển theo cách hệ thống và khoa học hoá với những kiến thức luôn được cập nhật thông tin mới nhất: nghiên cứu thị trường; xâu dựng và phát triển các mối quan hệ khách hàng; thiết kế chương trình phân phối sản phẩm; tổ chức phân phối sản phẩm; định giá sản phẩm; quảng bá thương hiệu; tổ chức sự kiện;....

Với các môn được học chuyên ngành Marketing cụ thể như sau: Quản trị Marketing; Quản trị bán hàng; Hành vi người tiêu dùng; Chiến lược sản phẩm; Chiến lược giá và phân phối; Quảng cáo và khuyến mãi; Marketing quốc tế; Marketing dịch;..

1.2 Kỹ năng chung chương trình đào tạo trực tuyến - cử nhân ngành Marketing HSU

Những kỹ năng mà sinh viên sẽ được học trong chương trình đào tạo trực tuyến - cử nhân ngành Marketing HSU sau khi tốt nghiệp:

  • Kỹ năng quản lý công tác Marketing về truyền thông;
  • Kỹ năng nắm bắt được xu hướng về công nghệ thông tin mới và ứng dụng công nghệ thông tin và các công cụ phát triển của Digital Marketing;
  • Kỹ năng xây dựng kế hoạch truyền thống, quảng cáo trên các phương tiện thông tin đại chúng;
  • Kỹ năng hoạch định chiến lược cấp bộ phận, cấp doanh nghiệp;
  • Kỹ năng tổ chức quản lý, thiết kế quảng cáo nhằm đẩy mạnh nhận dạng thương hiệu, đồng thời, xử lý được các xung độ truyền thông;
  • Ngoài ra, còn bao gồm những kỹ năng mềm khác: Kỹ năng giao tiếp, kỹ năng đàm phán và ký kết hợp đồng, kỹ năng lãnh đạo, kỹ năng làm việc nhóm,... 

2. Cơ hội nghề nghiệp sau tốt nghiệp chương trình đào tạo trực tuyến - cử nhân ngành Marketing HSU

2.1 Các lĩnh vực nghề nghiệp sau khi tốt nghiệp chương trình đào tạo trực tuyến - cử nhân ngành Marketing HSU

Sau khi tốt nghiệp chương trình đào tạo trực tuyến - cử nhân ngành Marketing HSU, sinh viên có cơ hội làm việc trong nhiều lĩnh vực và đa dạng trong thời đại ngày nay, như:

  • Lĩnh vực Quảng cáo: Giám đốc Quảng cáo, Chuyên viên quảng cáo, Nhân viên bán hàng,...;
  • Lĩnh vực Marketing trực tuyến: Marketing qua mạng, Marketing kỹ thuật số, Marketing mạng xã hội;
  • Lĩnh vực Quan hệ công chúng: Chuyên viên quan hệ công chúng, Chuyên viên tổ chức sự kiện, Quan hệ công chúng;
  • Lĩnh vực Truyền thông:  Giám đốc truyền thông, Chuyên viên truyền thông,Giám đốc truyền thông thương hiệu, Chuyên viên tư vấn truyền thông chiến lược;
  • Lĩnh vực Quản lý thương hiệu: Chuyên viên phát triển và quản trị thương hiệu, chuyên viên nghiên cứu thị trường, Giảng dạy, nghiên cứu về Quản trị Marketing,...

2.2 Các công ty, doanh nghiệp phù hợp

Hiện nay, cử nhân ngành Marketing có thể làm việc rất nhiều loại hình thức các công ty, doanh nghiệp trong và ngoài nước. Các công ty, doanh nghiệp mỗi năm đều tuyển dụng lượng lớn các marketer từ những vì trí intern cho đến senior bao gồm cả các công ty, doanh nghiệp Nhà nước cũng như các công ty liên doanh, liên kết:

Các loại công ty, doanh nghiệp hiện nay

  • Công ty, doanh nghiệp Nhà nước;
  • Công ty, doanh nghiệp tư nhân;
  • Công ty, doanh nghiệp thuộc TNHH;
  • Công ty, doanh nghiệp thuộc Tập đoàn đa quốc gia;
  • Công ty, doanh nghiệp quảng cáo (Advertising Agency);
  • Công ty, doanh nghiệp truyền thông (Media Agency);
  • Công ty, doanh nghiệp nghiên cứu thị trường (Market Research Agency);
  • Ngoài ra, các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp có đào tạo ngành Marketing, các Viện nghiên cứu,...

3. Mức lương trung bình của ngành Marketing 

Mức lương của marketer hiện nay là bao nhiêu? Đây là vấn đề được đa số các bạn sinh viên khi tham gia chương trình đào tạo trực tuyến - của nhân ngành Marketing HSU quan tâm khi ứng tuyển vào các vị trí cùng ngành. Trên thực tế, mức lương trung bình của các marketer sẽ phụ thuộc vào kinh nghiệm làm việc, trình độ học vấn và cấp bậc khác nhau nên sẽ dẫn đến mức lương khác nhau, nhưng chung quy dao động từ 2,5 triệu đồng đến 20 triệu đồng/tháng.

3.1 Mức lương ngành Marketing theo kinh nghiệm

Hiện nay, nhu cầu tuyển dụng nhân sự của các công ty, doanh nghiệp trong và ngoài nước có sự đa dạng, họ lựa chọn các nhân sự từ thực tập sinh cho đến nhân sự có nhiều thâm niên trong nghề, mức lương sẽ được chi trả phù hợp với hiệu quả chiến lược cùng thời gian làm việc của marketer mà các công ty, doanh nghiệp sẽ đưa ra những mức lương tương thích, cụ thể:

  • Với sinh viên mới ra trường, thực tập sinh, hoặc làm việc theo hình thức part-time:
  • Lương part-time: 1,5 triệu đồng - 2,5 triệu đồng/tháng
  • Lương full-time: 4,5 triệu đồng - 6 triệu đồng/tháng
  • Với người đã có từ 1-2 năm kinh nghiệm, thu nhập mức lương trung bình: 7 triệu - 11 triệu đồng/tháng;
  • Với người có kinh nghiệm 3-5 năm kinh nghiệm, thu nhập mức lương trung bình: 15 triệu - 20 triệu đồng/tháng;
  • Với ngừoi có kinh nghiệm trên 5 năm kinh nghiệm, thu nhập mức lương trung bình: 20 triệu đến 30 triệu đồng/tháng.

3.2 Mức lương ngành Marketing theo trình độ học vấn

Cũng giống như nhừng ngành nghề khác, mức lương ngành Marketing cũng ảnh hưởng đến lương nhân viên ngành Marketing, cụ thể:

  • Nhân viên tốt nghiệp Trung cấp, Cao đẳng hoặc có một số chứng chỉ liên quan thì thu nhập trung bình tăng 17% so với nhóm nhân sự không có bằng cấp. 
  • Nhân viên tốt nghiệp Đại học thu nhập tăng khoảng 20% so với nhóm trên.
  • Nhân viên có bằng Thạc sĩ lương tăng 29% so với bằng cử nhân. 
  • Nhân viên có bằng Tiến sĩ lương tăng 23% so với nhóm có bằng Thạc sĩ.

3.3 Mức lương ngành Marketing theo cấp bậc

Mức lương các marketer cũng chênh lệch giữa các vị trí, cấp bậc nên cũng dẫn đến những mức lương khác nhau, cụ thể:

  • Vị trí giám đốc Marketing: Thu nhập trung bình từ 40 triệu - 100 triệu đồng/tháng;
  • Vị trí trưởng phòng Marketing: Thu nhập trung bình từ 15 triệu - 30 triệu đồng/tháng;
  • Vị trí trưởng nhóm Marketing: Mức lương trung bình từ 10 triệu - 20 triệu đồng/tháng;
  • Vị trí nhân viên Marketing: Mức lương trung bình từ 6 triệu - 12 triệu đồng/tháng

4. Khám phá khả năng phù hợp của bạn với ngành Marketing

Trong thị trường ngày càng phát triển và đầy thử thách như hiện nay, khả năng tạo nên sự khác biệt cho sản phẩm chính là mối “then chốt" cho sự sống còn của các công ty, doanh nghiệp, đồng thời chính là chìa khoá để một thương hiệu có thể tồn tại và phát triển bên vững. 

Chương trình đào tạo trực tuyến - cử nhân ngành Marketing sẽ tiếp nối những đam mê kinh doanh, yêu thích sự sáng tạo, có kỹ năng tư duy logic và đầu óc phân tích nhạy bén trong môi trường năng động như hiện nay. 

Chương trình đào tạo trực tuyến - cử nhân ngành Marketing HSU hiện là một trong những ngành học thu hút được rất nhiều sự quan tâm của các bạn học sinh bởi cơ hội việc làm đa dạng sau khi tốt nghiệp, giúp bản thân phát triển toàn diện thích ứng được công viện hiện đại hoá như hiện nay. 

Ad của HSU đã chia sẻ Cơ hội nghề nghiệp cho người học trực tuyến ngành Marketing tại HSU mà Chương trình đào tạo trực tuyến - cử nhân ngành Marketing HSU đang đào tạo. Nếu bạn muốn biết thêm nhiều thông tin hơn về ngành học, hãy liên hệ và đăng ký ngay để hiểu thêm về chương trình đào tạo trực tuyến tại trường Đại học Hoa Sen!!!

Tham khảo thêm thông tin về Ngành Marketing - chương trình đào tạo trực tuyến HSU tại đây.