Nhảy đến nội dung

Cơ hội việc làm của cử nhân luật kinh tế trực tuyến 

Với sự phát triển của thị trường kinh tế hiện nay, việc hiểu rõ về luật kinh tế và quy trình vận hành, sẽ mang lại cho doanh nghiệp rất nhiều lợi ích. Luật kinh tế giúp các doanh nghiệp xác định rõ những tiêu chuẩn, làm tiền đề cho việc thực hiện và xác định các hình thức kinh doanh hợp lý. Ngoài ra, Luật kinh tế còn hỗ trợ các doanh nghiệp trong các trường hợp xảy ra tranh chấp, mang lại sự công bằng cho các chủ thể của thị trường hiện nay. 

Trong bài viết dưới đây, Viện đào tạo trực tuyến sẽ bật mí cho các bạn sinh viên có nhu cầu học về ngành Luật kinh tế về: học cử nhân luật trực tuyến là gì, bằng cử nhân trực tuyến có giá trị không, và hiện nay ngành luật kinh tế có dễ xin việc không. Hãy cùng Viện tìm hiểu ngay bài viết dưới đây nhé!

1. Bằng cử nhân luật trực tuyến có giá trị không?

Theo xu hướng học tập mới, nhiều trường đại học đang mở rộng hình thức đào tạo trực tuyến được dựa vào chương trình đào tạo chính quy. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều sinh viên lo lắng về giá trị bằng cử nhân luật trực tuyến có giá trị hay không? Câu trả lời dành cho  câu hỏi này là: CÓ.

Từ ngày 01/07/2019, bằng đào tạo đại học online, đại học chính quy, liên thông hay tại chức sẽ được công nhận giá trị bằng nhau, tấm bằng đại học trực tuyến có giá trị như bằng cử nhân chính quy. Do đó, bạn không cần quá lo lắng về tấm bằng online.

2. Học trực tuyến luật kinh tế ra làm gì?

Ngành luật kinh tế, sinh viên sau khi tốt nghiệp dễ dàng ứng tuyển vào nhiều vị trí việc làm với mức lương, chế độ đãi ngộ hấp dẫn. Tùy vào năng lực và thâm niên trong nghề, mức lương từ 6 triệu đến 40 triệu đồng/tháng. Cử nhân trực tuyến luật kinh tế các vị trí như: 

Chuyên viên pháp lý - Chuyên viên pháp chế

Chuyên viên pháp lý - chuyên viên pháp chế là một vị trí công việc được khá nhiều người lựa chọn vì vị trí này khá dễ xin việc. Hiện cũng có rất nhiều doanh nghiệp đang tham gia hoạt động ở thị trường trong nước hay quốc tế, đều rất cần sự tư vấn về mặt pháp lý hoặc giúp giải quyết các vấn đề pháp lý phát sinh trong quá trình hoạt động. 

Luật sư

Luật sư là công việc tham gia vào các hoạt động tố tụng, thực hiện tư vấn pháp luật, các dịch vụ pháp lý khác theo yêu cầu của cá nhân, tổ chức nhằm bảo vệ những quyền lợi hợp pháp của họ theo quy định của pháp luật. 

Tư vấn pháp lý

Tư vấn pháp lý là công việc tư vấn làm việc trong các văn phòng luật, hỗ trợ khách hàng là những doanh nghiệp, các tổ chức cá nhân trong các văn bản hành chính và các vấn đề khó khăn liên quan tranh chấp kinh tế.

Chuyên viên lập pháp, hành pháp và tư pháp

Chuyên viên lập pháp, hành pháp và tư pháp là công việc bao gồm những vị trí làm trong các cơ quan nhà nước, cơ quan cấp cao,... 

3. Học trực tuyến ngành Luật kinh tế nên học trường nào?

Tại Viện đào tạo trực tuyến trường Đại học Hoa Sen, hiện đang là đơn vị đào tạo bậc nhất, được nhiều sinh viên lựa chọn đăng ký xét tuyển hằng năm. Sinh viên đăng ký xét tuyển theo học thuộc nhiều đối tượng: 

  • Sinh viên thuộc nhóm là người ở xa;
  • Sinh viên thuộc nhóm là người đi làm, luôn bận rộn khó sắp xếp được thời gian học tập;
  • Sinh viên thuộc nhóm là muốn học thêm văn bằng 2, nâng cao kiến thức và dễ dàng thăng tiến.
  • Sinh viên thuộc nhóm đã tốt nghiệp các trường Cao đẳng, Cao đẳng nghề muốn liên thông Đại học.

Ngoài ra, chương trình đào tạo trực tuyến tại trường Đại học Hoa Sen còn có những ưu điểm nổi bật, dành riêng cho sinh viên theo học các ngành tại trường.

  • Văn bằng chính quy;
  • Học phí cố định toàn khóa;
  • Thời gian học linh hoạt, chỉ từ 1 năm rưỡi;
  • Sử dụng chương trình kiểm định quốc tế;
  • Giáo viên tận tâm.

Những thông tin mà chúng ta đã tìm hiểu về thông tin của học trực tuyến ngành Luật, cơ hội việc làm, cùng ngành luật nên học trường nào. Viện đào tạo trực tuyến hy vọng đã mang đến cho các bạn nhiều thông tin bổ ích về ngành, cũng như giúp các bạn có niềm yêu thích và đăng ký xét tuyển nhập học tại trường Đại học Hoa Sen.

Bạn có thể tham khảo thêm thông tin của Luật kinh tế trực tuyến tại đây.

--------------

Viện Đào tạo Trực tuyến – Trường Đại học Hoa Sen (HSU) 

Phòng 708A, 8 Nguyễn Văn Tráng, P.Bến Thành, Q.1, TP.HCM

Điện thoại: 028 7309 1991 - Ext: 4828 - 4829 - 4830

Zalo: 0849.359.369

Email: tuyensinhdttt@hoasen.edu.vn

Web: https://online.hoasen.edu.vn