Nhảy đến nội dung

Có nên học đại học hệ đào tạo từ xa E Learning?

Có nên học hệ đào tạo từ xa E Learning? Hiện nay, học tập không còn bị giới hạn bởi thời gian và không gian. Sự phát triển của công nghệ đã đưa chúng ta vào chương trình đại học trực tuyến đầy tiện lợi. Tuy nhiên, hình thức này có đáng để thử? Bài viết sẽ giúp bạn khám phá ưu - nhược điểm và cách tiếp thu kiến thức hiệu quả với hình thức học đại học này nhé. 

Có nên học đại học hệ đào tạo từ xa E Learning?

Học đại học trực tuyến E Learning là gì?

Trước khi trả lời thắc mắc của mọi người về topic: “Có nên học hệ đào tạo từ xa E Learning hay không?” thì bạn cần nắm được hình thức này là gì. Đây là một hình thức học hiện đại giúp tiếp thu kiến thức được ưa chuộng nhờ tính linh hoạt cùng sự tiện lợi về thời gian, địa điểm. 

E Learning là chương trình đào tạo trực tuyến thay cho mô hình học tập truyền thống. Nhờ vào những thiết bị điện tử, công nghệ web cùng Internet mà các bạn có thể hoàn thành, và nhận được tấm bằng đại học danh giá dễ dàng.

Ưu nhược điểm của hình thức này

Có nên học hệ đào tạo từ xa E Learning? Đây là hình thức tiếp thu kiến thức được ưa chuộng hiện nay. Tuy nhiên để các bạn biết được có nên học đại học trực tuyến không, thì bạn cần đọc những đánh giá dưới đây:

Ưu điểm của E Learning

Hiện nay, E-learning đang trở nên ưa chuộng và phổ biến hơn bao giờ hết. Đó là nhờ vào những ưu điểm tuyệt vời sau của hình thức này:

  • Linh hoạt thời gian và không gian: Một trong những điểm mạnh vượt trội của E-Learning là tính linh hoạt về thời gian và địa điểm. Bạn có thể học tập bất kỳ khi nào, ở bất kỳ đâu có kết nối internet. Điều này giúp mọi người tạo lịch học linh hoạt, phù hợp với cuộc sống, lịch làm việc.
  • Tiết kiệm thời gian và chi phí di chuyển: Các bạn không cần bỏ thời gian và công sức cho việc di chuyển đến trường đại học. Điều này giúp mọi người tập trung vào việc tiếp thu kiến thức một cách hiệu quả hơn.
  • Dễ dàng truy cập tài liệu học tập: Có nên học hệ đào tạo từ xa E Learning? Thông qua tài khoản học viên, mọi người có thể tìm kiếm tài liệu, bài giảng nhanh chóng. 
  • Bằng cử nhân tương đương hệ chính quy: Khi tốt nghiệp chương trình học, mọi người sẽ được nhận bằng tốt nghiệp. Bằng này cùng phôi với bằng chính quy, không ghi hình thức đào tạo, có giá trị như nhau.
  • Thời gian đào tạo ngắn: Khi học hình thức này và sắp xếp thời gian học hợp lý, chỉ từ 1.5 - 3 năm bạn sẽ nhanh chóng có được bằng tốt nghiệp. 
Khi học hình thức này và sắp xếp thời gian học hợp lý, chỉ từ 1.5 - 3 năm bạn sẽ nhanh chóng có được bằng tốt nghiệp.

Nhược điểm của chương trình đào tạo

Để xác định được việc có nên học hệ đào tạo từ xa E Learning hay không thì mọi người không được bỏ qua mục này. Bên cạnh những điểm sáng giá trên thì hình thức này vẫn tồn tại nhược điểm sau:

  • Thiếu tương tác trực tiếp: Theo hình thức truyền thống thì bạn có thể đặt câu hỏi, thảo luận trực tiếp, nhận phản hồi ngay lập tức. Trong khi học từ xa, sự tương tác này giảm xuống và có thể ảnh hưởng đến quá trình học tập. Tuy nhiên hiện nay, nhược điểm này được khắc phục dễ dàng, vì bạn có thể tương tác với các bạn sinh viên và giảng viên thông qua các công cụ, các group trao đổi online  hay những hoạt động ngoại khoá, trải nghiệm.
  • Yêu cầu có sự tự quản lý cao: Mọi người phải có khả năng lập lịch học tập, thực hiện bài và theo dõi tiến trình một cách độc lập. Điều này có thể khó khăn đối với những người thiếu sự kỷ luật cá nhân.

Những ai cần học từ xa E Learning

Đọc những thông tin trên thì chắc hẳn các bạn cũng tìm được câu trả lời cho thắc mắc: “Có nên học hệ đào tạo từ xa E Learning hay không?”. Vậy những ai cần tham gia vào chương trình này? Đó là những bạn:

  • Đã tốt nghiệp Trung học phổ thông, mong muốn vừa học vừa làm để có công việc tốt, thu nhập ổn định. 
  • Những ai đã tốt nghiệp Cao đẳng/ Trung cấp.
  • Người đã tốt nghiệp Đại học nhưng muốn mở rộng thêm kiến thức về lĩnh vực khác.
  • Những ai đang đi làm, bận rộn, muốn nâng cao kiến thức để hỗ trợ cho công việc. Hay có mục đích thăng tiến cấp bậc, tăng lương.
Những ai cần học từ xa E Learning

Học trực tuyến như thế nào để hiệu quả 

Đào tạo trực tuyến E learning thúc đẩy năng lực tự học, phát huy tối đa sự tự chủ và thế mạnh của bạn. Viện đào tạo trực tuyến trường Đại học Hoa Sen chia sẻ 3 bí quyết quan trọng để bạn có phương pháp học hiệu quả:

  • Xây dựng lịch tự học cố định: Điều này giúp mọi người duy trì kỷ luật trong việc học tập, tránh việc lơ là hoặc trì hoãn. Chọn những khung giờ phù hợp với lịch trình cá nhân và cam kết tuân thủ nó. 
  • Tham gia tương tác: Một trong những thách thức lớn của học tập từ xa là thiếu tương tác trực tiếp với giảng viên. Để giải quyết điều này, hãy tận dụng các tài liệu tham khảo bổ sung và tham gia vào các group trao đổi online  hay những hoạt động ngoại khoá, trải nghiệm. 
  • Tạo môi trường học tập hiệu quả: Cuối cùng, hãy tạo một môi trường học tập tĩnh lặng, thoải mái. Đảm bảo bạn có tất cả các tài liệu và công cụ cần thiết sẵn sàng, để không phải gián đoạn quá nhiều. 

Qua bài viết này, chắc chắn bạn đã có câu trả lời có nên học hệ đào tạo từ xa E Learning hay không. Đại học từ xa chắc chắn sẽ là một lựa chọn tốt cho những bạn bận rộn muốn linh hoạt trong việc học tập và nâng cao kiến thức.