Nhảy đến nội dung

ĐẠI HỌC TRỰC TUYẾN - BẮT KỊP XU HƯỚNG CHUYỂN ĐỔI SỐ 

“Chuyển đổi số chính là xu hướng của xã hội nói chung và lĩnh vực giáo dục nói riêng. Việc áp dụng công nghệ vào giáo dục có vai trò vô cùng to lớn, tạo nên nhiều bước ngoặt phát triển, mở ra nhiều phương thức giáo dục mới thông minh, hiệu quả hơn và tiết kiệm chi phí cho người học.”, Thủ tướng Phạm Minh Chính tại chương trình Ngày Chuyển đổi số quốc gia nhấn mạnh. 

Nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động đào tạo học sinh, sinh viên, người đi làm, Trường Đại học Hoa Sen đã tổ chức Chương trình Đại học trực tuyến cùng xu hướng chuyển đổi số trong ngành Giáo dục và Đào tạo. Hỗ trợ người học, tạo điều kiện học mọi nơi, mọi lúc, chủ động trong học tập với chi phí hợp lý, kết nối dạy học trực tuyến với hệ thống E-learning của nhà trường.

1. Tạo môi trường giáo dục linh hoạt. Thay vì phải ngồi trong phòng học với bốn bức tường như trước đây, công nghệ số đã mở ra một không gian học tập linh động hơn. Học trực tuyến tại Đại học Hoa Sen, bạn có thể học bất cứ thời điểm nào, ở bất cứ đâu, bất cứ ai cũng đều có thể tiếp cận được các thông tin kiến thức một cách đa chiều nhất, giúp tối ưu thời gian học, nâng cao nhận thức và tư duy của người học.

2. Truy cập tài liệu học tập không giới hạn. Chuyển đổi số tạo ra kho học liệu trực tuyến khổng lồ cho người học, dễ dàng truy cập vào các tài nguyên học tập và ít tốn kém chi phí in ấn, lưu trữ hơn. Thay vì phải tốn chi phí để mua sách hay đến thư viện mượn, giờ đây bạn có thể khai thác học liệu nhanh chóng bằng các thiết bị trực tuyến. Mặt khác, chuyển đổi số cũng giúp việc chia sẻ tài liệu, giáo trình giữa học viên và giáo viên trở nên nhanh chóng và tiết kiệm hơn. 

3. Tăng tính tương tác và trải nghiệm thực tế. Nhiều người nghĩ rằng học trực tuyến sẽ làm giới hạn khả năng tương tác giữa người dạy và người học. Nhưng thực tế, phương pháp này lại giúp gia tăng tính tương tác hai chiều do người học có thể nói chuyện trực tiếp với giáo viên mà không bị giới hạn bởi không gian, khoảng cách. Hơn hết, người học còn được thảo luận, chia sẻ qua các diễn đàn về những casestudy, tư vấn những chủ đề khác như hướng nghiệp, giúp người học tiếp thu nhanh và hứng thú hơn khi học.

4. Giảm chi phí đào tạo. Học trực tuyến với chi phí rẻ hơn, mở rộng cơ hội cho những người muốn nâng cao năng lực, không cần bỏ ra khoảng tiền lớn nhưng vẫn theo học được chương trình đào tạo chất lượng. Chuyển đổi số cũng tạo ra nhiều sự lựa chọn hơn cho người học. Thay vì phải nghỉ làm để tham gia lớp học trực tiếp, họ có thể tham gia vào các khóa học E-learning với chi phí không tăng suốt toàn khóa, tùy chọn những ngành học phù hợp với bản thân. Điều này giúp cho việc học tập hiệu quả và chất lượng hơn.

Ứng dụng chuyển đổi số vào trong giáo dục, đào tạo không chỉ giúp thay đổi phương pháp dạy và học mà nó tạo ra sự thích ứng nhanh chóng trong bất cứ hoàn cảnh nào. Đặc biệt, giúp cho người học phát huy được tối đa tính chủ động, khả năng tư duy, sáng tạo trong học tập và thích ứng nhanh trên nền tảng số. Từ đó, góp phần để Việt Nam trở thành một trong những quốc gia hàng đầu về chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo.

Để tìm hiểu thêm thông tin chi tiết về các ngành học, xem tại link: https://online.hoasen.edu.vn/