Nhảy đến nội dung

Học Quản trị kinh doanh trực tuyến là gì? Học ở đâu tốt nhất

Hiện nay nhu cầu học quản trị kinh doanh trực tuyến cũng đang được nhiều bạn quan tâm, bởi cơ hội việc làm của ngành Quản trị kinh doanh là rất cao, và vị trí này đang được nhiều công ty tuyển dụng với lượng nhân sự lớn. Bên cạnh đó, học văn bằng 2 Quản trị kinh doanh online cũng là phương pháp học tập dễ dàng cho các bạn sinh viên đang ở xa, học song ngành, những bạn đang đi làm và khó sắp xếp đến học các chương trình đào tạo trực tiếp.

Vậy, học Quản trị kinh doanh ở đâu, học Quản trị kinh doanh trực tuyến là gì, bằng Quản trị kinh doanh trực tuyến có giá trị không, hãy cùng Viện đào tạo trực tuyến  tìm hiểu thêm thông tin tại bài viết dưới đây nhé!        

học quản trị kinh doanh online là gì, học ở đâu tốt nhất

1. Học Quản trị kinh doanh trực tuyến là gì?

1.1 Quản trị kinh doanh là gì?

Quản trị kinh doanh là việc thực hiện các hành vi quản trị, quản lý vào trong các chiến lược và hoạch định-tổ chức nhằm phát triển công việc kinh doanh của công ty, doanh nghiệp.

Quản trị kinh doanh là công việc luôn được bám sát với thực tiễn để bạn có thể tiếp cận tối ưu và áp dụng ngay vào công việc hoạch định chính sách, chiến lược, lập kế hoạch và tổ chức hoạt động động kinh doanh, thành lập và điều hành doanh nghiệp theo hướng kinh tế phù hợp với hiện đại mới.

Quản trị kinh doanh bao gồm các công việc như:

  • Hệ thống và tối ưu hoá hiệu suất đối trong kinh doanh;
  • Quản lý các hoạt động kinh doanh dựa theo tư duy, đưa ra quyết định của người quản lý.

1.2 Học Quản trị kinh doanh trực tuyến là gì?

Học Quản trị kinh doanh trực tuyến cũng như khi sinh viên tham gia các chương trình đào tạo chính quy, sinh viên tham gia chương trình học Quản trị kinh doanh trực tuyến có đủ nền tảng kiến thức về cách thực hiện điều hành, tổ chức, hoạch định, kiểm tra về tất cả hoạt động kinh doanh của công ty, doanh nghiệp. 

Ngoài ra, sinh viên khi tham gia học Quản trị kinh doanh trực tuyến cũng sẽ được đào tạo những kỹ năng để nâng cao khả năng phát triển toàn diện trong công việc hoạch định và tổ chức các hoạt động kinh doanh phù hợp với nền kinh tế biến động ngày nay.

2. Bằng cử nhân Quản trị kinh doanh trực tuyến có giá trị hay không?

Đối với chương trình đào tạo trực tuyến hiện nay, việc loại bỏ phân biệt hình thức đào tạo trên bằng cấp đã được thông qua trong thông tư số 27/2019 của Bộ Giáo dục & Đào tạo. Theo đó, kể từ tháng 3 năm 2020, trên bằng cấp đại học sẽ không còn ghi hình thức đào tạo chính quy hay không chính quy nữa. Cụ thể, với những hình thức đào tạo như từ xa, tại chức, vừa học vừa làm giờ đây sẽ được công nhận trên bằng là hệ cử nhân.

Chính vì thế, các bạn sinh viên theo học các ngành theo chương trình đào tạo trực tuyến nói chung và cử nhân Quản trị kinh doanh trực tuyến nói riêng vẫn có giá trị tương đương các văn bằng khác. 

Cùng với đó, các nhà tuyển dụng ngày nay, họ cũng không phân biệt khi nhận thông tin ứng tuyển của nhân sự được phỏng vấn cũng như nhận việc chính thức, điều này chứng tỏ được rằng, bằng cử nhân Quản trị kinh doanh trực tuyến nói riêng và các văn bằng ngành khác nói chung vẫn có giá trị khi các bạn sinh viên sở hữu.

3. Học Quản trị kinh doanh ra làm gì?

Đối với sinh viên khi tham gia chương trình đào tạo của bất cứ ngành nào đều cũng sẽ quan tâm đến cơ hội việc làm, không chỉ riêng cơ hội việc làm của ngành Quản trị kinh doanh mà còn là tất cả các ngành. 

Hiện nay, cơ hội việc làm của ngành Quản trị kinh doanh đối với nhu cầu tuyển dụng nhân sự của các công ty, doanh nghiệp  là rất lớn, với vai trò đảm nhận các vị trí quan trọng trong bộ phận cơ cấu bộ máy quản lý của công ty,  doanh nghiệp. Trong đó, có một số công việc phổ biến như:

  • Trở thành trợ giảng, giảng viên của các trường đại học, cao đẳng hay các cơ sở đào tạo ngành quản trị kinh doanh;
  • Trở thành một trưởng phòng kinh doanh trong doanh nghiệp;
  • Là một nhân viên kinh doanh hay còn được gọi là nhân viên sale: là người sẽ tìm kiếm khách hàng để tư vấn họ sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp;
  • Là một tư vấn quản lý kinh doanh: là người sẽ đưa ra những biện pháp, ý kiến cho ban lãnh đạo để hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp phát triển;
  • Trở thành người tư vấn tài chính cho doanh nghiệp: bạn sẽ làm việc trong lĩnh vực ngân hàng, thị trường tiền tệ,...;
  • Nghiên cứu thị trường: bạn sẽ là người đi nghiên cứu khách hàng, đối thủ, các sản phẩm thay thế sản phẩm của doanh nghiệp mình. Từ đó lập bản báo cáo trình lên ban lãnh đạo nhằm có thể xác định được hướng đi phát triển của doanh nghiệp;
  • Ngoài ra, khi học ngành quản trị kinh doanh, bạn cũng có thể đảm nhận vị trí của một kế toán viên hay làm trong lĩnh vực marketing.

4. Học Quản trị kinh doanh trực tuyến ở đâu?

Hiện nay, do nhu cầu học tập để phát triển bản thân và nâng cao năng lực của các đối tượng sinh viên là đa dạng nên chính vì thế mà sinh viên cần tìm hiểu xem ngành Quản trị kinh doanh trực tuyến hiện đang được đào tạo tại những trường đại học nào. 

Cũng có thể nói, sự phát triển mạnh mẽ của kinh tế nói chung và ngành Quản trị kinh doanh nói riêng, cũng đang được đào tạo tại nhiều trường đại học, cao đẳng, trung cấp với nhiều trình độ khác nhau. 

Tại Viện đào tạo Trực tuyến - Trường Đại học Hoa Sen (HSU), sinh viên ngành Quản trị kinh doanh được đặc biệt chú trọng trang bị thêm những kỹ năng mềm bên cạnh kiến thức và kỹ năng chuyên ngành. 

Ngoài ra, Viện đào tạo Trực Tuyến trường Đại học Hoa Sen có quan hệ chặt chẽ với nhiều doanh nghiệp, tập đoàn lớn trong nước. Do đó, sinh viên ngành Quản trị kinh doanh có nhiều cơ hội làm việc, thực tập, tham gia học kỳ doanh nghiệp để hoàn thiện kỹ năng chuyên môn. Đây cũng là cơ sở quan trọng để sinh viên ngành Quản trị kinh doanh sau khi ra trường có thể tự tin tìm việc và làm tốt công việc được giao. 

Với những điều đã trình bày, Ad đã chia sẻ “Học Quản trị kinh doanh trực tuyến là gì? Học ở đâu tốt nhất” mọi thông tin,  cũng nhưng định hướng mà Ad đã chia sẻ, hi vọng các bạn xác định rõ Quản trị kinh doanh có thực sự là ngành học bạn muốn theo đuổi cho tương lai của mình hay không, vì thành công chỉ đến khi bạn yêu thích và đam mê thật sự. 

Nếu các bạn có thắc mắc gì về ngành và muốn tìm hiểu rõ hơn về học ngành Quản trị kinh doanh trực tuyến tại trường Đại học Hoa Sen, hãy liên hệ ngay với Viện đào tạo Trực Tuyến - Trường Đại học Hoa Sen  để nhận thông tin học phí và lộ trình chi tiết nhé!

Tham khảo thêm thông tin về ngành Quản trị kinh doanh trực tuyến tại đây.

--------------

Viện Đào tạo Trực tuyến – Trường Đại học Hoa Sen (HSU) 

Phòng 708A, 8 Nguyễn Văn Tráng, P.Bến Thành, Q.1, TP.HCM

Điện thoại: 028 7309 1991 - Ext: 4828 - 4829 - 4830

Zalo: 0849.359.369

Email: tuyensinhdttt@hoasen.edu.vn

Web: https://online.hoasen.edu.vn