Nhảy đến nội dung

Học trực tuyến ngành ngôn ngữ anh ra trường làm gì?

“Học trực tuyến ngành ngôn ngữ Anh ra trường làm gì?” luôn là thắc mắc của nhiều bạn trẻ khi tìm hiểu về chuyên ngành này. Thực tế, với tấm bằng Đại học chuyên ngành ngôn ngữ Anh trong tay, bạn có thể dễ dàng đáp ứng được nhiều nhóm công việc khác nhau trên thị trường việc làm ngày nay.

Theo thống kê và báo cáo được cập nhật mới nhất năm 2023 của tạp chí Ethnologue, tiếng Anh là ngôn ngữ phổ biến nhất thế giới, được sử dụng rộng rãi trên 53 quốc gia và khoảng 1,5 tỷ người sử dụng ( tính cả người sử dụng là ngôn ngữ tiếng mẹ đẻ hoặc ngoại ngữ).

Vì là ngôn ngữ toàn cầu, nên ở bất kỳ bất kỳ lĩnh vực ngành nghề nào cũng cần tiếng Anh như y tế, thương  mại, tài chính, giáo dục, … Và đặc biệt việc thành thạo ngôn ngữ Anh là rất cần thiết nếu bạn muốn vươn ra biển lớn, làm việc ở các công ty toàn cầu hay ở vị trí cấp cao. Chính vì thế, mà ngành ngôn ngữ Anh luôn nằm trong nguyện vọng xét tuyển đầu tiên của nhiều bạn sinh viên hiện nay! 

Hãy cùng Viện đào tạo trực tuyến “điểm danh" qua những nhóm việc làm nổi bật mà khi bạn sở hữu được tấm bằng cử nhân trực tuyến ngành ngôn ngữ Anh, sẽ giúp bạn có được lợi thế nhất định khi nộp đơn ứng tuyển nhé!

1. Học trực tuyến ngành ngôn ngữ Anh ra trường làm gì?

1.1 Biên-phiên dịch viên

Biên-phiên dịch viên là nhóm ngành được các sinh viên ưu tiên lựa chọn khi học ngôn ngữ Anh. Vị trí biên-phiên dịch tiếng Anh cho những doanh nghiệp, công ty đòi hỏi các ứng viên phải hiểu rõ và thực hiện nhanh chóng, chính xác việc chuyển ngữ từ Anh sang Việt và ngược lại. 

Đồng thời, nhà tuyển dụng sẽ yêu cầu các ứng viên phải đáp ứng thành thạo 4 kỹ năng quan trọng: Nghe-Nói-Đọc-Viết.

1.2 Chuyên viên truyền thông

Chuyên viên truyền thông hiện nay, ngoài việc bạn lấy tin tức từ các nguồn tin trong nước ra, bạn cần phải có những bản tin mới mẻ của thị trường Quốc tế. Đặc biệt, trong nền kinh tế hội nhập như hiện nay, việc cập nhật nguồn tin tức từ thế giới chính là “chìa khoá" tốt để các nhà kinh tế có thể làm tốt công việc của mình. 

Vì thế, đây là ngành hiện đang là sự lựa chọn mới mẻ, dành cho những bạn sinh viên năng động, muốn bước tiến vươn mình hơn trong định hướng nghề nghiệp của mình. 

Chuyên viên truyền thông hiện nay bao gồm các vị trí việc làm khác nhau, như: viết kịch bản, sản xuất, điều phối,...

1.3 Giáo viên, giảng viên

Sau khi tốt nghiệp cử nhân ngành Ngôn ngữ Anh, sinh viên có thể tu dưỡng thêm các nghiệp vụ, các kiến thức và các kỹ năng sư phạm. 

Đồng thời, trong lúc đang học tập, bạn có thể làm các công việc gia sư dạy kèm tiếng Anh, để đến khi trình bày trong kinh nghiệm làm việc, bạn cũng có kinh nghiệm liên quan tới ngành giảng dạy. 

Đặc biệt, bạn cũng có quyền lựa chọn giảng dạy nhiều nơi cùng một lúc, từ việc tự tổ chức lớp, các trung tâm tiếng Anh, cho đến các trường, trường Cao đẳng, Đại học,... với mục đích gia tăng thêm thu nhập cá nhân cho bản thân.

1.4 Hướng dẫn viên du lịch

Đối với một số bạn có sở thích khám phá vùng đất mới, công việc hướng dẫn viên du lịch sẽ là một lựa chọn cực kỳ phù hợp.
Hiện nay, khách du lịch Quốc tế rất ưa chuộng chọn Việt Nam là một trong những nơi nghỉ dưỡng và du lịch hàng đầu của họ. 

Cho nên các công ty đang có nhu cầu tuyển dụng các bạn có đam mê với ngành hướng dẫn viên du lịch, bên cạnh đó giúp bạn tiếp xúc với nhiều người trên thế giới, trải nghiệm nhiều nền văn hoá và làm đẹp thiên niên Việt Nam cho bạn bè Quốc tế biết đến.

2. Học ngôn ngữ Anh trực tuyến ở đâu?

Học đại học trực tuyến ngành ngôn ngữ Anh tại Viện đào tạo trực tuyến, hướng đến sự phát triển toàn diện của sinh viên có năng lực toàn cầu, phù hợp với xu thế hội nhập hoá Quốc tế.

Sinh viên theo học ngôn ngữ Anh trực tuyến của trường Đại học Hoa Sen sẽ được đào tạo các kiến thức chuyên ngành lần bổ trợ thêm về nền kinh tế  tài chính ngân hàng, xuất nhập khẩu, quan hệ quốc tế, những kiến thức chung và chuyên sâu về ngôn ngữ, văn hoá và văn học, đất nước - con người, điển hình như: 

Văn hoá Anh Mỹ

Môn học cung cấp cho người học kiến thức khái quát về văn hóa nước Anh và Hoa Kỳ bao gồm các lĩnh vực cơ bản như con người, lịch sử, xã hội, kinh tế, giáo dục. Khóa học cũng nhằm nâng cao vốn từ vựng và giúp người học có cơ hội luyện tập các kỹ năng ngôn ngữ như thuyết trình, phân tích, tranh luận,...

Anh văn kinh doanh

Anh văn kinh doanh là học tập những kiến thức liên quan đến các hoạt động kinh doanh, dựa trên trao đổi thông tin về kinh doanh giữa các doanh nghiệp ở các quốc gia khác nhau, đòi hỏi sử dụng linh hoạt các thuật ngữ kinh doanh liên quan đến bán hàng, quản lý , tài chính,...

Ngoài ra, còn phải có kiến thức về văn hoá và phong cách kinh doanh của các nước đối tác để hiểu rõ hơn về cách học làm việc và giao tiếp.

Anh văn truyền thông doanh nghiệp

Anh văn Truyền thông doanh nghiệp là học tập tất cả các hoạt động tuyên truyền, truyền tải thông tin xuất phát từ doanh nghiệp đến các đối tượng khác nhau như công chúng, khách hàng tiềm năng, đối tác, đối thủ cạnh tranh,... và cả nhân viên trong doanh nghiệp đó. 

Truyền thông doanh nghiệp có hai bộ phận chính tương ứng với hai mục đích khác nhau: 

1/ Quảng bá hình ảnh, thương hiệu, hoặc các sản phẩm, dịch vụ thuộc sở hữu của công ty đó tới công chúng bên ngoài nhằm xây dựng mối quan hệ tin cậy giữa doanh nghiệp và công chúng. 

2/ Truyền tải thông điệp, thông tin chính thống từ phía đại diện doanh nghiệp tới chính toàn thể cán bộ nhân viên trong nội bộ nhằm xây dựng mối quan hệ gắn bó, gắn kết từng cá nhân vào bức tranh chung của tập thể.

Anh văn thư tín thương mại

Anh văn thư tín thương mại sinh viên sẽ học về cách đàm phán đơn giản và thực hiện được các phương tiện trao đổi thông tin trong lĩnh vực kinh doanh. 

Đặc biệt hơn trong thời kỳ hiện đại hoá hiện nay, các thư đều được viết bằng tiếng Anh, sinh viên sẽ được đào tạo giao tiếp bằng thư tín thương mại một cách hiệu quả có thể thúc đẩy mối quan hệ song phương tốt đẹp giữa doanh nghiệp với nhau.

Bên cạnh đó, học Cử nhân ngôn ngữ Anh trực tuyến tại Viện đào tạo trực tuyến  trường Đại học Hoa Sen còn có những ưu điểm riêng của ngành:

  • Bằng cử nhân chính quy không ghi hình thức đào tạo;
  • Học phí cố định toàn khóa, đảm bảo suốt quá trình theo học;
  • Chương trình học linh hoạt, từ 1 năm rưỡi;
  • Sử dụng chương trình kiểm định quốc tế;
  • Giảng viên tận tâm, theo suốt quá trình học viên học tập;
  • Giúp người học có nhiều cơ hội tuyển dụng, phổ nghề rộng, linh hoạt chuyển đổi ngành nghề;
  • Ngoài ra, bằng cấp có giá trị sử dụng trọn đời.

Sinh viên học ngôn ngữ Anh trực tuyến tại trường còn được khuyến khích tham gia các câu lạc bộ ngoại ngữ, cũng như nhiều chương trình khác do Trường tổ chức, giúp sinh viên có điều kiện giao tiếp, diễn thuyết,.. trao đổi kinh nghiệm học tập và các kiến thức liên quan khác. 

Qua bài viết trên, Viện đào tạo trực tuyến hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp. 

Nếu bạn còn thắc mắc về ngành ngôn ngữ Anh trực tuyến tại trường Đại học Hoa Sen, bạn vui lòng tham khảo thêm thông tin tại đây.

--------------

Viện Đào tạo Trực tuyến – Trường Đại học Hoa Sen (HSU) 

Phòng 708A, 8 Nguyễn Văn Tráng, P.Bến Thành, Q.1, TP.HCM

Điện thoại: 028 7309 1991 - Ext: 4828 - 4829 - 4830

Zalo: 0849.359.369

Email: tuyensinhdttt@hoasen.edu.vn

Web: https://online.hoasen.edu.vn