Nhảy đến nội dung

Nên học Marketing trực tuyến trường nào chất lượng tại TpHCM

Hiện nay, ngành Marketing là nằm trong những top ngành “hot” nhất, bởi cơ hội việc làm cùng với nhiều mức lương hấp dẫn nên luôn thu hút sinh viên hằng năm đăng ký xét tuyển. Học Marketing trực tuyến hiện cũng đang là xu hướng học tập mới của tất cả sinh viên. Vậy, học Marketing trực tuyến trường nào chất lượng tại thành phố Hồ Chí Minh? Hãy cùng Viện đào tạo trực tuyến tìm hiểu ngày bài viết dưới đây nhé!

1. Ngành Marketing là gì?

Rất khó để có thể định nghĩa chính xác về ngành này. Tuy nhiên, định nghĩa chung nhất về ngành marketing là một hình thức không thể thiếu trong kinh doanh, bao gồm tất cả các hoạt động hướng tới khách hàng nhằm thoả mãn nhu cầu và mong muốn của họ thông qua quá trình tiếp thị sản phẩm, phát triển thương hiệu. Mục tiêu cao nhất của Marketing là trở thành chiếc cầu nối bền chặt giữa doanh nghiệp với khách hàng mục tiêu.

Theo GS.Philip Kotler (Giáo sư Marketing nổi tiếng nhất thế giới - “cha đẻ" của Marketing hiện đại) cho rằng: “Marketing là quá trình tạo dựng các giá trị từ khách hàng và mối quan hệ thân thiết với khách hàng nhằm mục đích thu về giá trị cho doanh nghiệp, tổ chức từ những giá trị đã tạo ra”.

2. Ngành Marketing cần học những gì?

Ngành Marketing hiện nay được đào tạo theo hệ thống kiến thức nền tảng về Marketing hiện đại, bao gồm các nhiều khía cạnh: nghiên cứu thị trường, xây dựng và phát triển các mối quan hệ khách hàng, thiết kế chương trình phân phối sản phẩm, tổ chức phân phối sản phẩm, định giá sản phẩm, quảng bá thương hiệu, tổ chức sự kiện,... 

Ngoài ra, ngành Marketing còn đào tạo những môn học chuyên ngành Marketing cụ thể như Quản trị Marketing, Quản trị bán hàng, Hành vi người tiêu dùng, Chiến lược giá và phân phối, Quảng cáo và khuyến mãi, Marketing quốc tế, Marketing dịch vụ, PR,...

Ngoài ra, sinh viên theo học ngành Marketing còn được đào tạo những kỹ năng từ cơ bản đến nâng cao nhằm phát triển năng lực bản thân để đáp ứng được các biến động của nền kinh tế hiện nay. 

Chương trình đào tạo Marketing trực tuyến cũng được dựa trên chương trình đào tạo của phương pháp truyền thống. Sinh viên theo học Marketing trực tuyến sẽ được cung cấp kiến thức khái quát về hoạt động Marketing, được tiếp cận và thực hành hiệu quả các công cụ quản lý, bán hàng trực tuyến, nắm vững tâm lý khách hàng, thành thục trong xây dựng chiến lược Marketing online,... Các môn học điển hình như:

Nghiên cứu Marketing 

Nghiên cứu Marketing là việc thu thập các thông tin quan trọng và giải thích chúng về một vấn đề mà doanh nghiệp quan tâm. Vai trò của nghiên cứu Marketing là tạo được sự tin cậy cho doanh nghiệp, làm cơ sở để đưa ra những quyết định liên quan đến các hoạt động Marketing.

Quản trị kênh Marketing

Quản trị kênh Marketing là một tổ chức hệ thống các quan hệ bên ngoài doanh nghiệp, nhằm quản lý các hoạt động phân phối sản phẩm từ nhà sản xuất đến người tiêu dùng để đạt được mục tiêu của doanh nghiệp trên thị trường.

Quản trị truyền thông Marketing tích hợp

Quản trị truyền thông Marketing tích hợp là việc sử dụng nhiều công cụ truyền thông một cách chặt chẽ, nhằm mang đến thông điệp nhất quán, hướng đến mục tiêu truyền thông cụ thể.

Marketing điện tử 

Marketing điện tử là quá trình lập kế hoạch về sản phẩm, giá, phân phối và xúc tiến đối với sản phẩm, dịch vụ và ý tưởng để đáp ứng nhu cầu của tổ chức và cá nhân - dựa trên các phương tiện điện tử và Internet”

Chiến lược Marketing 

Chiến lược Marketing là một chiến lược tiếp thị tổng thể, nghiên cứu kỹ lưỡng để đưa ra các kế hoạch Marketing cụ thể, với mục đích quảng bá sản phẩm/ dịch vụ đến người tiêu dùng và phát triển thương hiệu, hay còn gọi là marketing strategy.

Marketing dịch vụ

Marketing dịch vụ chính là cầu nối giữa người mua và người bán, giúp cho người bán hiểu được những nhu cầu đích thực của người mua, nhằm thỏa mãn một cách tối ưu nhất.

Song song, vốn tiếng Anh chuyên ngành cùng những kỹ năng quan trọng khác cũng được trang bị cho sinh viên, như: kỹ năng giao tiếp, kỹ năng thuyết trình, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng tư duy phản biện, kỹ năng giải quyết vấn đề, kỹ năng quản lý thời gian,... giúp sinh viên sở hữu được lợi thế cạnh tranh trong bối cảnh hội nhập kinh tế như hiện nay.

3. Bằng cử nhân Marketing trực tuyến có giá trị không?

Hiện nay, bằng Cử nhân của Cử nhân trực tuyến đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo thông qua trong thông tư số 27/2019, loại bỏ phân biệt hình thức đào tạo bằng cấp. 

Theo đó, kể từ tháng 3 năm 2020, trên bằng cấp đại học sẽ không còn ghi hình thức đào tạo chính quy hay không chính quy nữa. Cụ thể, với những hình thức đào tạo như từ xa, tại chức, vừa học vừa làm giờ đây sẽ được công nhận trên bằng là hệ cử nhân. 

Vì thế, văn bằng Cử nhân Marketing trực tuyến tại trường Đại học Hoa Sen được cấp tương đương với hệ chính quy, bạn có thể tự tin khi dự tuyển phỏng vấn các công ty, doanh nghiệp trong và ngoài nước. Hơn hết, khi đi phỏng vấn, các nhà tuyển dụng còn quan tâm đến chuyên môn, cùng các kỹ năng được vận dụng xử lý, giải quyết các vấn đề thực tế mà họ đặt ra cho bạn.

4. Học Marketing trực tuyến học trường nào tại TPHCM? 

Ngày nay, có rất nhiều trường đào tạo ngành Marketing trực tuyến. Viện đào tạo trực tuyến trường Đại học Hoa Sen nằm trong top trường Đại học ở thành phố Hồ Chí Minh chuyên đào tạo về ngành Marketing được kiểm định đạt chuẩn Quốc tế. 

Sinh viên khi tham gia chương trình đào tạo Cử nhân Marketing trực tuyến tại Viện đào tạo trực tuyến trường Đại học Hoa Sen, bạn sẽ còn nhận được nhiều “đặc quyền" riêng, như:

  • Văn bằng được cấp không ghi hình thức đào tạo, tương đương với hệ chính quy;
  • Thời gian học linh hoạt và chủ động theo nhu cầu học của sinh viên, phù hợp cho mọi đối tượng khi theo học tại trường;
  • Giảng viên có nhiều thâm niên trong nghề, luôn tận tâm và nhiệt huyết với sinh viên trong suốt quá trình học;
  • Hình thức học online 100%, nói không với việc học qua Zoom, được học trên nền tảng trực tuyến E-learning, đảm bảo chất lượng từng buổi học cho sinh viên.

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về thông tin Cử nhân ngành Marketing trực tuyến của Viện đào tạo trực tuyến trường Đại học Hoa Sen, bạn vui lòng tham khảo thêm tại đây.

--------------

Viện Đào tạo Trực tuyến – Trường Đại học Hoa Sen (HSU) 

Phòng 708A, 8 Nguyễn Văn Tráng, P.Bến Thành, Q.1, TP.HCM

Điện thoại: 028 7309 1991 - Ext: 4828 - 4829 - 4830

Zalo: 0849.359.369

Email: tuyensinhdttt@hoasen.edu.vn

Web: https://online.hoasen.edu.vn