Nhảy đến nội dung

Ngôn ngữ Anh - Nền tảng cho sự phát triển toàn diện

Ngôn ngữ Anh luôn là một trong những khối ngành hot được nhiều bạn trẻ lựa chọn. Tuy nhiên cũng có nhiều bạn e ngại không biết có nên học ngành Ngôn ngữ Anh này hay không. Cùng Đại học Trực tuyến Trường Đại học Hoa Sen tìm hiểu 9 lý do bạn nên chọn học ngành Ngôn ngữ Anh ngay hôm nay.

Có nên học ngành ngôn ngữ Anh

1. Tiếng Anh là ngôn ngữ toàn cầu

Tiếng Anh được mệnh danh là ngôn ngữ toàn cầu, được sử dụng chính thức ở 53 quốc gia. Theo tạp chí Ethnologue (2023) của tổ chức SIL International, Tiếng Anh là ngôn ngữ phổ biến nhất thế giới, được 1,5 tỷ người sử dụng (tính cả người sử dụng là ngôn ngữ tiếng mẹ đẻ hoặc ngoại ngữ). 

Không chỉ vậy, ngôn ngữ Anh còn được sử dụng rộng rãi ở nhiều lĩnh vực khác nhau, như ở lĩnh vực khoa học, công nghệ, giáo dục, y tế, kinh doanh, thương mại, tài chính, văn hoá, giải trí, truyền thông…. hay ở các cuộc họp quốc tế, hội nghị, các hội nghị, tổ chức quốc tế. 

2. Phổ nghề rộng, cơ hội việc làm triển vọng. 

Trong thời đại toàn cầu hoá, Tiếng Anh là ngôn ngữ quan trọng mà nhiều ngành đều cần sử dụng, đặc biệt với những vị trí cấp cao và công ty toàn cầu. 

Một số vị trí mà sinh viên ngành ngôn ngữ anh có thể lựa chọn sau khi tốt nghiệp như: quản trị kinh doanh, tiếp thị, quan hệ đối ngoại, quan hệ công chúng hay bất kỳ ngành nghề nào yêu cầu kiến thức và kỹ năng tiếng anh.

Với những ai đang muốn thăng tiến trong công việc hay phát triển sự nghiệp trong một lĩnh vực mới, bạn cần phải trau dồi khả năng sử dụng tiếng Anh của mình. Một phần do tiếng Anh là ngôn ngữ của nhiều nguồn tài liệu, thông tin quan trọng (sách báo, tài liệu nghiên cứu, bài báo…), nên khả năng tiếng anh tốt sẽ giúp bạn tiếp cận với những thông tin và kiến thức trong lĩnh vực mà bạn muốn chuyển sang.

Cử nhân anh văn trực tuyến có cơ hội việc làm triển vọng, phổ nghề rộng

3. Bạn sẽ có cơ hội có mức lương cao hơn.

Khi bạn sử dụng tiếng Anh thành thạo, bạn sẽ dễ dàng tiếp cận được các cơ hội việc làm mới với mức lương tốt hơn. Bạn cũng sẽ dễ dàng giao tiếp với đồng nghiệp và đối tác nước ngoài, từ đó bạn làm việc hiệu quả hơn và có cơ hội thăng tiến trong công việc hiện tại, đạt được mức lương tốt hơn. 

4. Ngôn ngữ Anh giúp bạn mở rộng mối quan hệ

Một lý do quan trọng giúp bạn giải đáp băn khoăn “nên học ngành ngôn ngữ anh hay không", đó là bạn sẽ dễ dàng kết bạn với người nước ngoài, tham gia các hoạt động giao lưu quốc tế, mở rộng vòng tròn quan hệ và trải nghiệm văn hoá ở các quốc gia khác nhau. 

5. Ngôn ngữ Anh giúp bạn tự tin hơn trong cuộc sống

Ngôn ngữ Anh là ngôn ngữ phổ biến trên thế giới và được sử dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Việc thành thạo tiếng Anh sẽ giúp bạn tự tin giao tiếp, thể hiện quan điểm của mình với mọi người, từ bạn bè, đồng nghiệp đến đối tác làm ăn hay trước đám đông. 

Bạn cũng sẽ tự tin tin hơn trong học tập và làm việc, vì bạn sẽ dễ dàng tiếp cận với các tài liệu tiếng Anh hơn và việc học tập, làm việc cũng hiệu quả hơn. 

học đại học trực tuyến ngành ngôn ngữ anh và có văn bằng, thêm kỹ năng kiến thức bạn sẽ tự tin hơn

6. Giúp bạn tìm hiểu thêm về văn hoá thế giới

Nếu bạn có niềm đam mê khám phá, tìm hiểu thế giới xung quanh, thì việc thành thạo tiếng Anh là rất quan trọng. Khả năng giao tiếp tiếng Anh tốt sẽ là giúp bạn kết bạn với người bản xứ của các nền văn hoá khác nhau. Từ đó bạn sẽ dễ dàng tìm hiểu thêm về văn hoá thế giới trong quá trình giao tiếp trao đổi với họ.

 Hoặc bạn cũng có thể tiếp cận tới những nguồn tài liệu sử dụng ngôn ngữ Anh, vì tiếng Anh cũng là ngôn ngữ của nhiều tác phẩm văn học, nghệ thuật,… của nhiều quốc gia.  

7. Ngôn ngữ Anh mang lại cho bạn cơ hội du học nước ngoài

Nếu bạn có ý định du học nước ngoài, thì khả năng sử dụng tiếng Anh thành thạo là một yêu cầu bắt buộc. 

Hầu hết các trường đại học ở nước ngoài đều yêu cầu các chứng chỉ tiếng Anh Quốc tế. Để đạt được các chứng chỉ này, yêu cầu bạn phải có khả năng sử dụng tiếng Anh thành thạo. 

Khả năng giao tiếp tiếng Anh tốt còn giúp bạn dễ dàng hòa nhập với môi trường học và trải nghiệm cuộc sống du học sinh một cách trọn vẹn. 

ngôn ngữ anh mang lại cho bạn cơ hội du học nước ngoài

8. Giúp tăng thêm giá trị bản thân, trở thành người có tầm ảnh hưởng

Việc sử dụng tiếng Anh thành thạo sẽ giúp bạn kết nối và truyền tải thông tin dễ dàng, trở thành tầm ảnh hưởng hơn với cộng đồng, đặc biệt với những cộng đồng có nhiều người đến từ các nền văn hoá khác nhau. 

Bạn cũng sẽ có nhiều cơ hội đến nhiều nơi trên thế giới, mở rộng thêm kiến thức, tầm nhìn và trở nên hiểu biết hơn, sâu sắc hơn, có thể đưa ra những ý kiến quan điểm giá trị. 

9. Tiếng Anh sẽ giúp bạn trở nên hạnh phúc hơn

Khả năng tiếng Anh tốt sẽ giúp bạn có thêm nhiều cơ hội để trải nghiệm cuộc sống, mở rộng tầm nhìn, khám phá những nơi bạn muốn đến trên thế giới, biết được nhiều điều thú vị hơn trở nên hạnh phúc hơn!

Học trực tuyến ngành ngôn ngữ anh tại Đại học trực tuyến trường Đại học Hoa Sen

Con đường sự nghiệp và cơ hội việc làm của sinh viên ngành ngôn ngữ Anh là rất hấp dẫn. Để bắt đầu cuộc hành trình đầy thử thách nhưng đầy thú vị này, bạn cần nâng cao năng lực tiếng Anh ở môi trường phù hợp, và sở hữu một tấm bằng tại một ngôi trường uy tín chất lượng. 

Đại học Trực tuyến trường Đại học Hoa Sen là một trong những điểm đến để bạn thực hiện hóa ước mơ của mình. Đặc biệt chương trình E-learning mang lại sự linh hoạt và tiện lợi cho người học, bạn có thể học tập ở bất kỳ đâu và bất cứ khi nào, chỉ cần có một thiết bị thông minh kết nối internet. 

Ngôn ngữ anh nên học trường nào? Tham khảo ngay Viện đào tạo trực tuyến trường Đại học Hoa Sen

Khi đến với Cử nhân Ngành Ngôn Ngữ Anh - Đại học trực tuyến tại trường Đại học Hoa Sen, bạn sẽ có được những đặc quyền dành riêng mà trường dành riêng cho bạn:

- Thời gian học linh hoạt, phù hợp với tất cả các học viên;

- Hình thức học online 100%;

- Bằng cấp giá trị không ghi hình thức đào tạo;

- Chương trình học chất lượng, đạt chất lượng quốc tế;

- Chương trình đào tạo đa dạng.

Hy vọng bài viết này sẽ phần nào giúp bạn giải đáp nỗi băn khoăn có nên học ngành marketing hay không. Chúc bạn đưa ra được lựa chọn đúng đắn!

Xem thông tin chi tiết về chương trình đào tạo Cử nhân Ngôn ngữ Anh của Đại học Trực Tuyến - trường Đại học Hoa Sen tại đây.