Nhảy đến nội dung

Top 07 tố chất vàng giúp bạn thành công trong ngành Marketing

Bạn yêu thích ngành Marketing và mong muốn theo đuổi ngành học này, nhưng không biết học marketing cần tố chất gì, mình có phù hợp không? Cùng Viện đào tạo Trực tuyến - Trường Đại học Hoa Sen tìm hiểu 7 tố chất vàng giúp bạn thành công trong ngành Marketing. 

học marketing cần tố chất gì

1. Học marketing cần tố chất gì?

1.1. Tính sáng tạo

Một trong những tố chất quan trọng nhất của người làm marketing, đó là sự sáng tạo trong công việc. Với môi trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt và nhu cầu của thị trường thay đổi như hiện nay, doanh nghiệp phải có chiến lược marketing thật sự sáng tạo, thu hút được khách hàng và khác biệt với các đối thủ cạnh tranh.

Vì vậy, đòi hỏi người làm marketing phải có sự sáng tạo, nhạy bén với sự thay đổi của thị trường, và không ngại thử nghiệm những ý tưởng mới. 

1.2. Khả năng giao tiếp

Trong quá trình làm việc, marketer phải thường xuyên giao tiếp với nhiều đối tượng khác nhau, như trao đổi với đối tác, khách hàng, đồng nghiệp hay lãnh đạo. 

Khả năng giao tiếp khéo léo sẽ giúp người làm marketing trình bày ý tưởng và thông điệp trơn tru hơn, xây dựng mối quan hệ với khách hàng tốt hơn và làm việc hiệu quả hơn với đồng nghiệp.

Học marketing cần tố chất gì

1.3. Năng động, nhiệt huyết.

Sự năng động và nhiệt huyết sẽ giúp người làm marketing nhanh chóng thích nghi với sự thay đổi của thị trường. Một marketer năng động sẽ luôn trong trạng thái sẵn sàng làm việc, chấp nhận thử thách. Sự nhiệt huyết sẽ thắp lửa đam mê công việc cho marketer, giúp họ luôn nỗ lực hết mình để đạt được mục tiêu công việc.  

1.4. Tính thích ứng

Thị trường thay đổi hàng ngày, bắt buộc người làm marketing phải có sự thích ứng, thay đổi nhanh chóng để đưa ra chiến lược marketing phù hợp. Không chỉ vậy, trong quá trình làm việc, bạn sẽ phải đối mặt với nhiều tình huống công việc khác nhau, cần phải thích ứng ngay để giải quyết tình huống hiệu quả. 

1.5. Khả năng phân tích, tổng hợp

Khả năng phân tích tổng hợp là rất quan trọng nếu bạn muốn trở thành một marketer xuất sắc.  Người làm Marketing sẽ phải phân tích, tổng hợp dữ liệu thường xuyên trong quá trình làm việc, khả năng này sẽ giúp bạn hiểu rõ thị trường và khách hàng, từ đó đưa ra các quyết định chính xác và có những quyết định, chiến lược marketing phù hợp. 

Khả năng phân tích tổng hợp là tố chất quan trọng nếu bạn muốn theo đuổi ngành Marketing

1.6. Cần tỉ mỉ, cẩn trọng trong công việc

Tính cẩn trọng, tỉ mỉ trong công việc sẽ giúp marketer tránh những sai sót không đáng có, và nâng cao hiệu quả của chiến dịch marketing. Nhất là khi bạn sẽ phải tiếp xúc số liệu thị trường hàng ngày, quản lý khối lượng lớn công việc, cũng như đôi khi phải đưa ra những quyết định quan trọng ảnh hưởng rất lớn đến hình ảnh và uy tín của doanh nghiệp. 

1.7. Khả năng làm việc theo nhóm (Teamwork)

Để hoàn thành công việc hiệu quả, bạn sẽ phải thường xuyên làm việc, kết hợp với các bộ phận khác trong doanh nghiệp để đạt được mục tiêu chung. Thậm chí trong quá trình làm việc với nhóm, bạn sẽ học hỏi được rất nhiều ở đồng nghiệp về kiến thức cũng như kinh nghiệm làm việc.

Khả năng làm việc nhóm cũng là tố chất quan trọng giúp bạn thành công trong ngành marketing

2. Muốn học trực tuyến Ngành marketing học trường nào tại TPHCM 

Trong thời đại ngày nay, khi thị trường cạnh tranh ngày càng gay gắt, người làm marketing sẽ giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về nhu cầu và mong muốn của khách hàng, đưa ra những chiến lược marketing hiệu quả và giúp tăng doanh số. Và để thành công trong lĩnh vực marketing, bạn cần phải có tố chất cần thiết và nắm vững kỹ năng kiến thức chuyên môn. 

Chính vì vậy, mà ngành marketing là một trong những ngành học hot thu hút nhiều sinh viên và các bạn quan tâm. Thậm chí là với cả những bạn đang muốn thay đổi hướng đi nghề nghiệp hiện tại của mình. 

Tại Viện Đào tạo Trực tuyến - trường Đại học Hoa Sen, chương trình đào tạo từ xa cho ngành Marketing đáp ứng được xây dựng dựa trên những tình huống thực tế từ đối tượng đào tạo, nhu cầu nguồn nhân lực ở các doanh nghiệp, phát triển bởi đội ngũ Giảng viên giàu kinh nghiệm làm việc, giảng dạy và các chuyên gia đầu ngành. 

Đặc biệt với hình thức học trực tuyến sẽ giúp giải quyết nhiều vấn đề khó khăn khi người học không có điều kiện để học trực tiếp tại cơ sở đào tạo. 

Viện Đào tạo Trực Tuyến trường Đại học Hoa Sen, chương trình đào tạo marketing trực tuyến chất lượng

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về ngành học Marketing trực tuyến, hãy liên hệ ngay với Viện đào tạo Trực Tuyến - Trường Đại học Hoa Sen để nhận thông tin về học phí và lộ trình chi tiết nhé. 

Tham khảo thêm thông tin về ngành Marketing Trực tuyến tại đây.

--------------

Viện Đào tạo Trực tuyến – Trường Đại học Hoa Sen (HSU) 

Phòng 708A, 8 Nguyễn Văn Tráng, P.Bến Thành, Q.1, TP.HCM

Điện thoại: 028 7309 1991 - Ext: 4828 - 4829 - 4830

Zalo: 0849.359.369

Email: tuyensinhdttt@hoasen.edu.vn

Web: https://online.hoasen.edu.vn