Nhảy đến nội dung

Cử nhân trực tuyến luật kinh tế cần những tố chất gì để thành công trong sự nghiệp

Học luật cần những tố chất gì, đặc biệt là ngành luật kinh tế đang là mối quan tâm của nhiều bạn đang bước vào giảng đường đại học. Để có thể chuẩn bị hành trang đầy đủ cho chuyên ngành học này, Viện đào tạo trực tuyến Đại học Hoa Sen sẽ giới thiệu đến các bạn đang có nhu cầu tìm hiểu học luật kinh tế nhé!

Ngành luật nói chung là một ngành học nghiên cứu về hệ thống điều luật, pháp luật của một đất nước, chúng bao gồm quy tắc, nguyên tắc, quy chế, thể chế… Đây là một ngành học có vai trò cực kì quan trọng trong việc bảo vệ quyền cũng như lợi ích hợp pháp của cá nhân hay tổ chức. Trên thực tế có nhiều bạn sinh viên lựa chọn luật là ngành học và là công việc tương lai của bản thân. 

học luật kinh tế cần những tố chất gì

Cử nhân luật kinh tế trực tuyến có dễ xin việc không

Luật kinh tế là tổng hợp của những quy phạm pháp luật được nhà nước ban hành nhằm điều chỉnh quan hệ kinh tế phát sinh trong quá trình tổ chức, quản lý của nhà nước và quá trình sản xuất kinh doanh của cá nhân, tổ chức kinh doanh với nhau. Do đó, đây là một ngành học đòi hỏi nhiều kỹ năng cũng như kiến thức chuyên môn cao nên còn một số bạn vẫn còn đắn đo về ngành học này. 

Còn trong thực tế, ngành nghề này đang có nhiều cơ hội phát triển nhờ sự hội nhập quốc tế ngày càng rộng mở của nước ta. Chính vì thế, luật kinh tế hiện là cơ hội lớn cho những ai đang và sẽ theo học ngành này.

Cử nhân luật kinh tế trực tuyến có dễ xin việc không

Học luật kinh tế cần những tố chất gì?

Tư duy logic, khả năng phân tích 

Đầu tiên trong học luật cần những nhân tố gì chính là khả năng tư duy và phân tích của người học. Luật là một trong những ngành đòi hỏi sự tư duy logic sắc bén để phân tích tình hình, tình huống một cách chính xác và khách quan. Sinh viên cần tư duy phản biện, phân tích chiều sâu và nhiều góc độ khác nhau từ đó đưa ra lập luận chặt chẽ, thuyết phục người nghe.

Nghiên cứu và học hỏi

Đây là một ngành học không ngừng phát triển, cập nhật và thay đổi theo thời gian. Chính vì vậy mà người học cần có khả năng nghiên cứu, tìm tòi kiến thức mới, luôn trau dồi bản thân. Sinh viên cần tạo ra và duy trì thói quen đọc sách, tìm hiểu tài liệu, tham gia các khóa đào tạo hay hội thảo chuyên ngành… để nâng cao chuyên môn.

học luật kinh tế cần sự nghiên cứu và học hỏi liên tục

Khả năng giao tiếp, thuyết trình

Học luật cần những nhân tố gì? Thuyết trình và giao tiếp tốt chính là một trong những nhân tố cần thiết ấy. Người học cần tự mình rèn luyện kỹ năng thuyết trình trước đám đông, giao tiếp với nhiều đối tượng khác nhau từ bạn bè, thầy cô đến khách hàng, đối tác…

Nhân tố trung thực và chính trực

Luật là ngành học và nghề nghiệp cần ưu tiên tính trung thực và sự chính trực của con người làm luật. Sinh viên cần rèn luyện phẩm chất đạo đức tốt, trung thực, liêm khiết để tránh những tình trạng xấu sau khi bước chân vào con đường sự nghiệp như tham nhũng, vụ lợi… 

Chịu được áp lực cao

Các vị trí công việc trong ngành luật kinh tế cũng là một trong nghề nghiệp có nhiều áp lực. Do đó, người học cần có khả năng chịu được áp lực cao, luôn bình tĩnh để xử lý tình huống được linh hoạt.

làm việc trong ngành luật bạn cần có khả năng chịu đựng cao

Cơ hội nghề nghiệp sau khi ra trường

Việt Nam ta đang ngày càng hội nhập với nền kinh tế thế giới, tham gia nhiều tổ chức quốc tế… Điều này giúp cho ngành luật kinh tế trở thành một trong những ngành nghề không thể thiếu, đặc biệt là trong bối cảnh kinh tế và thương mại phát triển mạnh như hiện nay. 

Sau khi tốt nghiệp, trở thành cử nhân luật kinh tế, bạn có thể đảm nhiệm các công việc sau:

  • Chuyên viên, quản lý bộ phận pháp lý tại các công ty.
  • Thư ký, trợ lý cho luật sư tại các công ty Luật, văn phòng luật, văn phòng công chứng, trung tâm hòa giải, trọng tài thương mại…
  • Luật sư biện hộ, cố vấn cho các công ty, doanh nghiệp.
  • Chuyên gia tư vấn pháp lý ở công ty, hoặc viện kiểm sát, tòa án nhân dân…
  • Giảng viên giảng dạy luật kinh tế tại trường đại học, cao đẳng…
học luật kinh tế, cơ hội nghề nghiệp sau khi ra trường rộng mở

Học luật kinh tế trực tuyến tại Viện đào tạo trực tuyến trường Đại học Hoa Sen

Nếu bạn đang có nhu cầu học Luật kinh tế thì cần cân nhắc những trường đào tạo có chất lượng cao từ chương trình cho đến giảng viên giảng dạy. Hiện nay nước ta có rất nhiều trường đại học mó mở lớp giảng dạy Luật kinh tế, trong đó có Đại học Hoa Sen. 

Đại học Hoa Sen được đánh giá là một trong những trường đầu tiên tiên phong đào tạo Luật kinh tế chuyên ngành Luật kinh doanh số ở nước ta. Trường không chỉ xây dựng chương trình đào tạo trên cơ sở nghiên cứu, tham khảo từ nhiều nơi nổi tiếng trên thế giới mà còn tiến hành cải tiến sao cho phù hợp với tình hình thực tế doanh nghiệp hiện nay.

Học luật kinh tế trực tuyến tại Viện đào tạo trực tuyến trường Đại học Hoa Sen

Khi lựa chọn theo học trực tuyến ngành Luật kinh tế tại Viện đào tạo trực tuyến Đại học Hoa Sen, sinh viên không chỉ được cung cấp đầy đủ kiến thức về lý thuyết mà còn thực tiễn về pháp luật. Hơn nữa, nhà trường còn tiến hành trang bị kỹ năng mềm, kỹ năng nghiệp vụ… nhằm giúp cho sinh viên được phát triển một cách toàn diện, nâng cao năng lực nghề nghiệp. Đặc biệt:

1. Bằng Cử nhân Chính quy: Sau khi hoàn thành chương trình, sinh viên sẽ nhận được văn bằng tương đương với hệ chính quy, tạo điều kiện cho việc xét tuyển tại bất kỳ công ty nào mà bạn muốn. 

2. Học Phí Cố Định Toàn Khóa: Chương trình được thiết kế linh hoạt, giúp sinh viên tự điều chỉnh kế hoạch tài chính của mình theo nhu cầu học tập.

3. Chương Trình Linh Hoạt, Từ 1 Năm Rưỡi: Với lịch học linh hoạt, sinh viên có thể tự điều chỉnh để cân đối giữa học tập và công việc cá nhân.

4. Chương Trình Kiểm Định Quốc Tế: Đảm bảo cung cấp kiến thức mới nhất và theo kịp thời đại, đảm bảo chất lượng đào tạo cho sinh viên.

5. Giáo Viên Tận Tâm: Đội ngũ giáo viên có nhiều kinh nghiệm và tận tâm với sinh viên, đảm bảo chất lượng học tập và trải nghiệm tốt nhất của sinh viên đang theo học tại trường.

Như vậy, bài viết đã giới thiệu đến bạn học luật cần những tố chất gì, điển hình là trong ngành luật kinh tế. Các nhân tố ấy không chỉ có được từ sự đào tạo của nhà trường mà còn do bản thân người học tự rèn luyện, tự xây dựng. Viện đào tạo trực tuyến - trường Đại học Hoa Sen chúc các bạn sinh viên sẽ học tập thật tốt, và chọn Nhà Sen là nơi khởi đầu của cuộc hành trình phát triển sự nghiệp bản thân.

Tham khảo thêm thông tin về ngành Công nghệ thông tin trực tuyến tại đây.