Nhảy đến nội dung

Học đại học từ xa ngôn ngữ anh có khó không? Học ở đâu chất lượng?

Sinh viên khi theo học đại học từ xa ngôn ngữ anh thường quan tâm đến vấn đề như: chất lượng đào tạo, giá trị tấm bằng ra sao, và nên lựa chọn trường đại học nào... 

Thấu hiểu được những lo lắng của các bạn, Đại học Hoa Sen sẽ giới thiệu và giải đáp những vấn đề liên quan đến chuyên ngành ngôn ngữ anh học từ xa (trực tuyến) - một ngành học chất lượng, chương trình học đạt kiểm định Quốc tế và được rất nhiều sinh viên theo học hằng năm.

Học đại học từ xa ngôn ngữ anh có khó không, học ở đâu chất lượng

Học ngôn ngữ anh có khó không?

Nhiều bạn lo ngại về vấn đề chuyên ngành ngôn ngữ anh có chương trình học “khó nhằn”. Học tiếng anh ở THCS hay THPT đã không dễ dàng, nên sinh viên thường lo sợ tiếng anh chuyên ngành sẽ càng khó hơn. Tuy nhiên khi đã có căn bản tiếng anh từ trước và sự chịu khó của mỗi người, thì không gì là không thể, đúng không? 

Khác với môn tiếng anh ở các cấp học. Tại đại học từ xa ngôn ngữ anh sẽ đào tạo song song kỹ năng tiếng Anh và kiến thức chuyên môn với các lĩnh vực đa dạng, đáp ứng nhu cầu nhân lực của xã hội. 

Từ đó, sinh viên có đủ năng lực tiếng Anh để tự tin trong giao tiếp, có thể vận dụng chúng một cách linh hoạt, chính xác và phù hợp với từng ngữ cảnh, hoàn cảnh khác nhau. 

Việc học tốt ngoại ngữ thứ hai, thứ ba… đặc biệt là ngôn ngữ anh cực kì thông dụng trong thế giới đa phương tiện như hiện nay là một điều kiện tiên quyết và được đánh giá cao ở người học khi lựa chọn nghề nghiệp sau này.

Ngành ngôn ngữ anh học những gì?

Đại học từ xa ngôn ngữ anh tại Viện đào tạo trực tuyến Trường Đại học Hoa Sen, về cơ bản sẽ được học về Anh văn thương mại và truyền thông doanh nghiệp. 

Sinh viên sẽ được đào tạo chuyên sâu về từ vựng, ngữ pháp. Ngoài ra, người học còn được đào tạo thêm về văn hóa, con người bản xứ; học và hiểu được những phong tục, tập quán của nơi mà ngôn ngữ anh được sinh ra. 

Ngoài những kiến thức chuyên ngành, sinh viên khi lựa chọn học ngôn ngữ anh ở Đại học Hoa Sen còn được trau dồi, rèn luyện thêm nhiều kỹ năng nghề nghiệp cần thiết cho tương lai… Từ đó, sau khi ra trường mỗi sinh viên đều được trang bị đầy đủ về kiến thức lẫn kỹ năng chuyên môn phục vụ cho những ngành nghề liên quan.

Ngành ngôn ngữ anh học những gì sau khi sinh viên ra trường

Học ngành ngôn ngữ anh ra trường làm gì?

Khi lựa chọn đại học từ xa ngôn ngữ anh, người học có được rất nhiều lợi ích. Từ việc bạn có thể tiết kiệm được thời gian cũng như chi phí học tập, không gian học thoải mái, chỉ cần điện thoại hoặc máy tính có kết nối internet là đã tham gia được lớp học online. 

Đặc biệt hơn nữa, sau khi học, tấm bằng đại học mà bạn nhận được có giá trị tương đương bằng chính quy, không còn phân biệt hình thức học từ xa (trực tuyến hay chính quy… Do đó, người học hoàn toàn có thể sử dụng bằng đại học để học lên bậc cao hơn hoặc tìm kiếm công việc như ý.

Sau khi hoàn thành chương trình học, có được tấm bằng cử nhân đúng nguyện vọng, bạn sẽ dễ dàng tìm được các công việc liên quan đến ngành ngôn ngữ anh như:

  • Quản trị kinh doanh
  • Tiếp thị
  • Quan hệ đối ngoại
  • Quan hệ công chúng
  • Bất kỳ ngành nghề nào yêu cầu kiến thức và kỹ năng tiếng Anh
Học ngành ngôn ngữ anh ra trường làm gì

Đại học từ xa ngôn ngữ anh nên học trường nào?

Nhiều ý kiến cho rằng chất lượng của đại học từ xa ngôn ngữ anh không tốt bằng khi chúng ta học hệ chính quy, như: 

  • Học trực tuyến sẽ thiếu tương tác với giảng viên và bạn học, dễ gây buồn chán.
  • Thiếu thực hành, ít có cơ hội luyện tập. 
  • Thắc mắc của người học không được trả lời ngay lập tức.
  • Ít được thầy cô kiểm tra, đánh giá lại các bài đã học. 

Tuy nhiên việc học trực tuyến, trên thực tế đã chứng minh, các trường đại học có chương trình dạy ngôn ngữ anh từ xa đều đã và đang rất chú trọng vào việc đầu tư dạy trực tuyến, cũng như nâng cao trình độ chuyên môn của giảng viên. Đồng thời cũng tập trung vào trải nghiệm học trực tuyến của học viên. 

Điều quan trọng là bạn nên lựa chọn đúng trường đào tạo chất lượng, điển hình như trường Đại học Hoa Sen - Trường được các tổ chức xếp hạng quốc tế uy tín công nhận. Với các chương trình học được chứng nhận, đạt kiểm định chất lượng từ các tổ chức danh giá về giáo dục hàng đầu Châu Á và thế giới như: QS Stars, NEAS, ACBSP, FIBAA, AUN-QA…

Đồng thời, khi học trực tuyến tại Viện Đào tạo Trực tuyến trường Đại học Hoa Sen, bạn sẽ:

  • Có được cơ hội thực hành luyện tập từ những hoạt động trải nghiệm sinh viên tại trường;
  • Nhận được sự quan tâm của giảng viên 100% khi bạn là sinh viên nhà Sen; Có sự phản hồi, hỗ trợ tương tác với giảng viên, bộ phận học vụ qua các công cụ hỗ trợ trực tuyến. 
  • Nhận được tương tác qua lại giữa bạn bè trong lớp từ những hoạt động ngoại khóa dành cho sinh viên;
  • Đồng thời bạn sẽ luôn được kiểm tra, đánh giá lại các kiến thức đã học.

Chính vì vậy, bạn hoàn toàn có thể tin tưởng, yên tâm là sau khi hoàn thành chương trình học ở Đại học Hoa Sen, bạn sẽ được trang bị đầy đủ về kiến thức nền tảng và kỹ năng cần thiết. 

Điều quan trọng là bản thân bạn cần chăm chỉ tiếp thu kiến thức, rèn luyện bản thân tiến bộ hằng ngày. Con đường tương lai là do chính bản thân mỗi người quyết định và nắm bắt cơ hội!

Trên đây là một số thông tin cần thiết mà Viện đào tạo trực tuyến trường Đại học Hoa Sen cung cấp đến cho những ai đang tìm hiểu về đại học từ xa Ngôn ngữ Anh. Hy vọng các bạn sẽ có kế hoạch và sự lựa chọn chính xác cho con đường tương lai của mình.

Tìm hiểu thêm thông tin về ngành học ngôn ngữ Anh trực tuyến tại đây.